Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Các phi hành gia đón năm mới ở trạm dải ngân hà quốc tế

Các phi hành gia được đón giao thừa rộng rãi lần liên tiếp và cùng có một bữa tiệc không bia rượu.

Theo NBC, với độ cao hơn 300 km từ mặt đất, các nhà du hành lấy giờ chuẩn theo giờ GMT. Họ sẽ chính thức đón năm mới cùng lúc với cư dân Anh.

Trạm ngoài hành tinh quốc tế (ISS) chỉ mất 90 phút để quay quanh Quả đât. Từ thời điểm đó, các phi hành gia có thể ngắm 15 lần bình minh trong ngày. Điều này có nghĩa họ có thể đón 16 giao thừa trong ngày đầu năm mới.

Cac phi hanh gia don nam moi o tram vu tru quoc te hinh anh 1
6 thành viên trong phi hành đoàn tại ISS sẽ đón năm mới với một bữa tiệc... nước hoa quả. Ảnh: NASA.

Đa dạng người thắc bận bịu về món ăn sẽ xuất hiện trong bữa tiệc của các phi hành gia. Tuy nhiên, điều duy nhất cam đoan là họ không uống rượu. Tập đoàn Hàng không Ngoài trái đất Mỹ (NASA) cấm tuyệt đối các loại đồ uống có cồn trong không gian. Bởi vậy, phi hành gia sẽ sử dụng những đồ uống dịu dàng hơn để đón tiếp năm mới. Món khoái khẩu thường là nước hoa quả.

Đồ ăn sẽ phú quý hơn. Họ được chọn lựa giữa hoa quả, các loại hạt, gà, bò, hải sản... Yếu tố lôi cuốn là tiêu và muối được đóng chai thành những dung dịch, đề giảm thiểu việc chúng bị phát tán trong khoang tàu.

Các phi hành gia người Mỹ thường nâng ly chúc nhau khi ISS đi ngang qua phần bờ cõi quê hương họ. Cũng giống như ở Nhân loại, giả dụ năm mới rơi tham gia chủ nhật, những nhà du hành được nghỉ thêm ngày thứ nhì. 

ISS hiện là nơi trú ngụ của 6 phi hành gia đến từ rộng rãi đất nước không giống nhau. Nó là một tổ phù hợp nhà cửa được hợp tác xây dựng giữa Nga và Mỹ, xoay quanh Quả đât với vận tốc khoảng 27.000 km mỗi giờ. Đây cũng là phương tiện thiên hà đắt giá nhất nhân loại.

6 tìm hiểu thiên hà gây không thể tinh được trong năm 2016

Công cuộc tò mò môi trường trong năm qua đã đem tới những nhận thấy đáng kinh ngạc, mở ra những lý thuyết mới và đẩy giới hạn của trái đất tiến xa hơn trong vũ trụ bát ngát.



Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét