Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

'Lạc trôi' của Sơn Tùng: Ồn ã như nó phải thế

Video ca nhạc “Lạc trôi” chứng minh một điều, hễ Sơn Tùng phát hành vật phẩm âm nhạc mới nào là sẽ biến thành hiện tượng, bất luận hay dở cũng không cần thiết.

Đoạn ghi hình

Lạc trôi - Sơn Tùng M-TP

MV ra mắt thời điểm giao thừa

Công bố tham gia đúng giao thừa năm mới, vật phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP ngay tức thì biến thành phiên bản hit của năm 2017. Sau 4 ngày mở bán, MV Lạc trôi hút hơn 12 triệu lượt xem trên YouTube cùng một làn sóng hâm mộ cũng như "ném đá" cuồng nhiệt trên mạng phố hội.

Tự phá kỷ lục

Rất may cho ê-kíp đóng gói là Lạc trôi không được dân mạng “mổ xẻ” hay lập luận nghi án đạo nhạc. Tất nhiên, ca khúc mới của Sơn Tùng rõ ràng là kém thu hút hơn những item âm nhạc lúc trước của chính anh.

Bài hát không có những câu điệp khúc bắt tai và dễ nhớ. Giai điệu cũng không thuộc hàng xuất sắc như những hit lúc trước. Chưa kể phần ca từ và phương pháp hát của anh trong ca khúc này cũng kém hấp dẫn hơn trước.

Tuy thế, bài hát của Sơn Tùng vẫn “hot”. Anh tự phá kỷ lục do chính mình đã lập được trước đây với hit Chúng ta không thuộc về nhau. Trong 24 tiếng đầu tiên, MV Lạc trôi đạt hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube. Và chỉ mất 4 ngày, item này đã đạt hơn 12 triệu lượt xem. Có lẽ, chẳng phải là Sơn Tùng M-TP thì không dễ dàng có nghệ sĩ nào của Vpop làm được vấn đề đó.

'Lac troi' cua Son Tung: On ao nhu no phai the hinh anh 1
Sơn Tùng M-TP với tạo dáng khác biệt trong MV mới Lạc trôi.

Đã hơn 4 năm bước chân vào làng nhạc Việt nhưng Sơn Tùng luôn là hiện tượng và luôn giữ được sức hot của chính mình. Khán giả từng yêu thích Sơn Tùng với Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua… bởi giai điệu bắt tai, điệp khúc dễ nhớ thì nay họ yêu mến một cách khác. Có thể nói ở thời điểm hiện nay, cái gì liên quan tới Sơn Tùng đều thuộc dạng phải ăn uống, mặc cho người nghe nhạc thích hay không?

Sơn Tùng có sự “ồn ã” của một nghệ sĩ diễn giả đậm chất tiêu khiển. Anh giống như một thỏi nam châm hút sự thân mật của dân chúng. MV Lạc trôi trở thành hiện tượng đúng như sự ồn ã mà nó phải thế.

Trên kênh YouTube, có không ít người hâm mộ hô hào nghe để tăng lượt xem. Khách hàng mạng xã hội không xong chia sớt con đường dẫn xem MV, hẳn nhiên đó là những bình luận trái chiều. Hầu hết chỉ khiến cho bài hát trở nên nổi tiếng.

Gây hit bởi MV

Lạc trôi có thể chẳng hề là bài hát lý tưởng nhưng MV của nó lại làm cho người ta đề xuất chú ý. Có thể nói, bài hát gây hit cũng bởi vật phẩm hình ảnh với những điểm đáng bàn riêng.

Video ca nhạc Lạc trôi được tuân theo đẳng cấp cổ trang. Đầu tiên, nó làm khán giả cảm thấy xa lạ so với các video ca nhạc trước đây của Sơn Tùng. Sau đó chính là sự “ăn ý” với ê-kíp thi hành. Phần bộ cánh có sự hợp tác với nhà kiến tạo Võ Công Khanh và đạo diễn mát tay Đinh Hà Uyên Thư. Bởi vậy, từ trang phục, đạo cụ cho đến bối cảnh quay đều bắt mắt.

Phải thừa nhận là MV này có những cảnh quay rất màu sắc và có đầu tư. Sơn Tùng tự kiếm được MV mang đẳng cấp cũ kĩ trang nhưng có sự liên minh với nhân tố hiện đại. Y phục hiện đại như áo len cũ kĩ lọ hay giày sneaker biến thành những chi tiết khiến dân chúng phải để ý. MV buộc người ta phải nhắc đến với những chi tiết giống đây đó trong các MV khác hay trong phim hoạt hình…

'Lac troi' cua Son Tung: On ao nhu no phai the hinh anh 2
Những tranh cãi đánh giá tốt chê càng khiến cho item mới của Sơn Tùng M-TP hot hơn.

Sơn Tùng và ê-kíp đã đánh trúng sở thích của người theo dõi quần chúng hiện tại. Họ không chỉ nghe nhạc mà còn được xem video ca nhạc đậm chất tiêu khiển. MV Lạc trôi thỏa mãn được sự hy vọng và tìm hiểu trong khoảng người theo dõi, khác biệt là người mến mộ của Sơn Tùng M-TP. Với phần người theo dõi còn lại, nó làm cho họ thân mật và bàn tán.

Phổ biến nghệ sĩ giải trí trên quả đât cũng nhiều người biết đến theo bí quyết này, trong đó có cả những cái tên như Lady Gaga (Mỹ), Psy (Hàn Quốc)… Bí quyết đây 1 năm, chính Trúc Nhân với hit Thật bất ngờ (Mew Amazing) cũng đã thành công ở điều tương tự. MV đậm chất trào phúng của khiến cho bài hát nổi như cồn trên mạng Internet.

Trong những ngày qua, sản phẩm mới của Sơn Tùng được khán giả “mổ sẻ” ở đa dạng khía cạnh, bao gồm cả những cụ thể phi logic và hài hước. Đó cũng là không gian tốt để một sản phẩm hình ảnh trong ngành âm nhạc sống tốt trên mạng Internet.

Trong ngành công nghiệp giải trí ngày nay, một sản phẩm còn “nóng” chừng mực nào người theo dõi chưa thôi bàn tán về nó. Lượt xem MV Lạc trôi cam kết sẽ tiếp diễn tăng cao. Không chỉ làn sóng ngưỡng mộ mà Sơn Tùng tạo nên mà còn ở sự loáng thoáng của những item có sức lôi cuốn gần giống đến trong khoảng các nghệ sĩ khác.

Tạo hình cũ rích trang xa lạ của Sơn Tùng M-TP trong 'Lạc trôi'

Trong MV "Lạc trôi", Sơn Tùng phải nối tóc dài cũng như sẵn sàng rộng rãi trang phục rất dị.


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét