Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Lời khuyên về đồ dùng sinh hoạt cho “newbie” học tập tại nước ngoài Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia có chất lượng đời sống sinh hoạt cao. Tuy chưa đến mức đắt đỏ như Nhật Bản (Tokyo) hay những non sông "hạng sang" khác nhưng yếu tố chi phí cho đồ sử dụng sinh hoạt khiến cho phổ thông du học sinh phải lừng chừng, trằn trọc. Mang đồ như thế nào trong khoảng vn sang để dành dụm chi tiêu? Chi phí đồ sinh hoạt ở bên Hàn Quốc như thế nào cho hợp lý? Cách thức khuyến mãi, "sale off" bên đó có gì hấp dẫn không? là những băn khoăn dễ thấy với những "newbie" lần đầu đi Hàn và vồ cập đến đời sống sinh hoạt nói tầm thường.

Ba nguyên lý trước tiên cho việc chọn lựa đồ sang Hàn Quốc học tập tại nước ngoài

- Mang những đồ khác lạ quan trọng với bạn – đồ chỉ ở vn mà bên Hàn Quốc không có

- Mang theo đồ rẻ ở vn khi bên Hàn loại đồ đó có giá cao ngất ngưởng

- Đồ giá ngang nhau ở nhị tổ quốc thì có thể sang Hàn mua

Lời khuyên về đồ dùng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc - Ảnh 1.

Học hỏi trải nghiệm trong khoảng những người đi trước

Giả dụ có mối quan hệ với những người từng hoặc đang du học Hàn Quốc thì đó là một dễ dàng cho bạn. Bạn có thể tranh thủ nhờ họ trả lời giúp về chi phí nói tầm thường và giá cả đồ sinh hoạt nói riêng khi sang bên đó học tập. Ngoài ra cũng có thể lân la, "gạ hỏi" trên các diễn đàn du học Hàn Quốc, phổ quát người sẽ không lưỡng lự chia sớt cho bạn "cả rổ" trải nghiệm mang, mua đồ nhé. Nhân tố này sẽ giúp bạn dễ dãi hơn trong việc "set up" đồ tư nhân khi chuẩn bị hành trang sang xứ Hàn học tập.

Lên danh sách cụ thể đồ dùng cần mang theo

Sau khi đọc thêm các nguồn tin tức, khác lạ là những người có kinh nghiệm du học Hàn Quốc, có thời gian sống bên đó, bạn nên tự lên danh sách những món đồ chính mình có thể mang theo từ vn, định trước những vật dụng có thể sắm được ở bên Hàn.

Các vấn đề trong danh mục như nguồn vốn, đồ dùng sinh hoạt cá nhân (quần áo, giày dép, thuốc men...) bạn có thể lên kế hoạch sẵn sàng trong hành trang hoặc chi tiêu chi tiêu nếu như có nhu cầu sắm đồ bên đó.

Lời khuyên về đồ dùng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc - Ảnh 2.

- Áo quần: Nhiệt độ Hàn Quốc có thiên hướng hot dần lên do chịu ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính trong những năm gần đây. Tuy là xứ lạnh, nhiệt độ có thể xuống tới -10 độ C, nhưng ở hầu khắp các nơi đều có hệ thống sưởi hiện đại nên mùa đông bên Hàn lại không khắc nghiệt như ở Việt Nam. Vậy nên bạn cũng không cần quá lo lắng về bộ cánh giữ ấm để "đấu tranh" mùa đông bên Hàn nhé. Có khi bạn lại thích tiết trời lạnh mát bên đó.

- Giày dép: Bạn nên chọn lựa loại giày/dép có đế dày một tẹo vì bên đó địa hình đồi núi khá nhiều.

- Thuốc thang: Các "newbie" chỉ cần mang những loại thuốc phổ biến phòng trước hợp cảm cúm, ho sốt; thuốc bé nhỏ mắt; thuốc chống dị ứng; một số kháng sinh thể nhẹ...

- Thực phẩm: Các loại ăn liền như mỳ, phở,... bạn đều có thể mang theo để dùng trong trường phù hợp bị bé bỏng hay muốn đổi khẩu vị.

Dường như còn những đồ khác tùy theo nhu cầu, sở thích của từng bạn. Vấn đề quan trọng hơn cả là du học sinh Hàn Quốc cần có một tinh thần tốt, thoải mái, hạn chế găng khi chuẩn bị bước vào một cuộc sống mới tại giang sơn mới. Ví như có thể, hãy coi học tập tại nước ngoài Hàn Quốc như một chuyến đi tìm hiểu quả đât, khám phá xứ sở kim chi đáng yêu, đến tổ quốc của các "oppa" nhé.

Lời khuyên về đồ dùng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc - Ảnh 3.

Chúc khách hàng thành công.

Bài viết dựa trên chia sẻ của một cựu du sinh viên Hàn Quốc


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét