Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Truyện ngắn gây bàn cãi của Y Ban chuyển thể thành kịch

Truyện ngắn "I am thiếu nữ" sẽ được đạo diễn Hạnh Thúy chuyển thể thành kịch tại sàn diễn Hồng Hạc và ra mắt tham gia ngày 6/1.

Truyện ngắn I am thiếu phụ vốn được nhà văn Y Ban lấy cảm hứng trong khoảng một mẩu tin nhỏ dại mà bà đọc trên báo. Dù rằng bạn dạng tin không cho biết quốc tịch hero, nhưng độc giả nhân thức đó là một đàn bà vn có năng lực tài chính thấp phải ra nước ngoài giúp việc và cuối cùng trở thành tù túng.

Đạo diễn Việt Linh, người chuyển thể kịch bạn dạng, cho nhân thức : “Tôi san sớt với Y Ban khi giữ nguyên chữ thiếu nữ bởi ngay khi tiếp xúc, nó cho thấy tính nhập nhằng của tiếng nói, mà về sau là tính nhập nhằng cảm xúc. Công trình chuyển thể muốn làm cho cầu nối tâm hồn cho những người đàn bà, luôn bị gánh nặng mái nhà, luân lý đặt lên vai”.

Truyen ngan gay tranh cai cua Y Ban duoc dung thanh kich hinh anh 1
Lê Chi Na - em gái Lê Bê La bộc lộ vai chính trong kịch. Ảnh: S.K.

Với đạo diễn Hạnh Thúy, thách thức lớn nhất khi dựng vở kịch I am thanh nữ là làm cho sao làm cho những bạn đọc từng yêu mến tác phẩm gốc không bị hụt hẫng bởi phổ quát sự khác biệt về kịch bản, bí quyết kể chuyện, phương pháp chuyển chuyển vận... Chị muốn vừa đoạt được những người từng mến mộ nó ở phiên bản truyện ngắn vừa chạm đến những người nào chưa từng biết về I am thiếu phụ.  

Nữ đạo diễn cũng mách nhỏ thêm, ê-kíp chủ yếu thực hiện vở diễn này gần như là thiếu phụ, cho nên, “chất thanh nữ” hứa hẹn hứa hẹn sẽ cực kỳ bùng nổ trên sân khấu.

Dĩ nhiên, Hạnh Thúy khá lo lắng vì nhân tố này cũng đồng nghĩa với việc vở diễn sẽ không có được sự đa chiều, bất ngờ như cái phương pháp mà các nghệ sĩ nam làm cho về hình tượng đàn bà.

Truyen ngan gay tranh cai cua Y Ban duoc dung thanh kich hinh anh 2
Vở kịch tâm lý của sàn diễn Hồng Hạc được ra mắt vào đầu năm 2017. Ảnh: S.K.

Với nhà văn Y Ban, tác giả của I am đàn bà cho hay bà rất êm ấm khi truyện ngắn này một lần nữa lại được trình bày với người theo dõi trong một hình hài khác.

Nữ nhà văn hy vọng vở kịch sẽ trả lại cho thành quả của bản thân mình một địa điểm xứng đáng trong lòng người theo dõi sau sự cố bị thu hồi cách đây gần một thập kỷ.

I am phụ nữ cũng là vở kịch đánh dấu thời điểm một năm sàn diễn Hồng Hạc đi tham gia hoạt động. Vở kịch sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 6/1.

Hạnh Thúy chuyển thể truyện ngắn của Y Ban Kịch I am thiếu phụ chuyển thể truyện ngắn của Y Ban thành kịch chuyển thể kịch I am thanh nữ thành kịch


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét