Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Nam Định Sức hút lớn với các nhà đầu tư |

(Xây dựng) - Những năm cách đây không lâu, Nam Định là một trong những tỉnh giấc biến thành điểm đến “thú vị” các nhà đầu tư dồn vào một chỗ về các khu công nghiệp (KCN). Nhân tố này góp phần việc thi hành thành công những chỉ tiêu phát triển kinh tế - thị trấn hội của toàn tỉnh đã đề ra.

Để làm được chiến thắng những chỉ tiêu mà tỉnh đề ra, Ban Quản lý các KCN Nam Định đã quyết liệt thực hiện cải cách hồ sơ hành chính, khác biệt là các giấy tờ can dự đến đánh giá và cấp phép đầu cơ, cấp phép xây dựng, cấp phép cho công phu là người nước ngoài... chậm tiến độ chính là nguyên nhân khiến cho Nam Định chiếm được sự bình chọn cao từ phía các chủ đầu tư.

Luỹ kế tới 04 tuần 10/2016, các KCN Nam Định đã thú vị 146 doanh nghiệp (DN) với tổng số công trình thứ cấp là 169, trong đó, đầu tư trong nước 135 dự án, vốn hoàn thành thủ tục 7.517 tỷ đồng và 34 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn hoàn thành thủ tục 579,7 triệu đô la Mỹ. Hoạt động đóng chai, buôn bán của các DN cơ bản bất biến, trị giá sản xuất công nghệ của các DN năm 2016 ước đạt 13.880 tỷ, bảo đảm việc làm cho và thu nhập cho 3,4 vạn công tích.

Đến nay, doanh thu của các doanh nghiệp hoạt động tại các khu kĩ nghệ của tỉnh đạt 9.185 tỷ đồng, đạt 66% chiến lược năm, tăng 157% so với cùng kỳ 2015; trị giá hàng hóa xuất khẩu 338 triệu đô la, tăng 176% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo quy hoạch phát hành các KCN tỉnh giấc Nam Định tới năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê ưng chuẩn, Nam Định có 9 KCN với tổng quy mô là 2.182ha. Tới nay, có 3 KCN đã đi vào hoạt động là Hòa Xá, Bảo Minh và Mỹ Trung. Hình như đó, 1 KCN đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng. Trong đó, Hòa Xá là KCN tiên phong trong thu hút đầu tư với tỷ lệ lấp đầy đạt 100%, tổng số vốn hoàn thành thủ tục là 506.52 tỷ đồng. KCN Bảo Minh cũng căn bản lấp đầy chủ đầu tư với tổng số vốn hoàn thành thủ tục là 796,47 tỷ đồng.


Lãnh đạo thức giấc Nam Định chạm mặt các chủ đầu tư.

Đồng thời với việc quy hoạch tạo ra các KCN, Ban còn tham mưu cho UBND tỉnh các chương trình xúc tiến đầu cơ tại các địa phương, khác lạ là các non sông lớn trong khu vực như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... nhằm kêu gọi thêm các nhà đầu tư thứ cấp, có vốn đầu tư lớn, kĩ nghệ cao ở các quốc gia lớn vào đầu cơ tại Nam Định. Gần đây, chuyến công việc của đoàn chỉ huy cấp cao do ông Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định khiến cho trưởng đoàn cùng các đại biểu đại diện cho các Ban, ngành nghề của thức giấc đã tham gia hội nghị thúc đẩy đầu cơ với các tổ chức và doanh nghiệp tại Mỹ.


Hội nghị toạ đàm xúc tiến đầu cơ tại Mỹ

Đồng thời với những cố gắng đó là sự lãnh đạo sát sao và việc kịp thời ban hành các chính sách khuyến mãi, cung cấp phù hợp với yếu tố kiện địa phương của Thức giấc ủy và UBND thức giấc. Cùng với đó là sự nỗ lực của Ban Quản lý các KCN thức giấc Nam Định trong việc tham vấn những chính sách chi tiết để tạo thêm dễ ợt cho các chủ đầu tư, xúc tiến kết thúc tốt nhiệm vụ thu hút các nhà đầu tư. Hình như, để có được chiến thắng đó, không thể không kể đến những phối phù hợp đúng đắn và thuần thục từ chính quyền địa phương với các đơn vị quản lý, các đơn vị quản lý can dự.

Ngân Giang


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét