Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bão Harvey tác động nguồn cung nhiên liệu cho châu Mỹ |

Siêu bão Harvey đổ bộ tham gia nước Mỹ, nhà cung cấp nhiên liệu chính cho khu vực Mỹ Latinh, đã làm cho sản lượng dầu khí của giang sơn này tại Vịnh Mexico giảm 22% và phổ biến cảng biển chính tại bang Texas phải đóng cửa dẫn đến tình trạng khan thi thoảng và giá xăng dầu tại Mexico cùng phổ thông giang sơn trong khu vực tăng lên.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo tin trong khoảng Mexico, giá xăng dầu tại Mexico đã tăng 7% trong những ngày qua. Khoảng 60% nhiên liệu tiêu thụ tại Mexico đều nhập từ Mỹ, chiếm hữu đến 88% tổng số lượng nhập cảng và chủ yếu được chuyên chở bằng tàu biển và các các con phố ống dẫn nhiên liệu xuyên biên giới.

Hãng Shell đã đóng cửa nhà máy Deer Park, cách thức Houston 19km. Nhà máy này gồm tổ phù hợp lọc và hóa dầu mà Công ty dầu khí tổ quốc Mexico (Pemex) chiếm hữu 50% cổ phần.

Dự kiến, nhà máy sẽ phải xong hoạt động chí ít trong một tuần.

Ngoài ra đó, nhà cung cấp xăng chính cho Pemex là Valero cho nhân thức nhị nhà máy lọc dầu tại khu vực Corpus Christi đã bị hư hại và sẽ thành lập cửa quay về khi Hoa Phượng đỏ biển tại đây hoạt động.

Những tuyến đường vận chuyển nhiên liệu chính trong khoảng Mỹ sang Mexico và các đất nước khác ở khu vực đều xuất phát trong khoảng Corpus Christi và Houston (Texas) và New Orleans (Louisiana).

Sự dựa vào vào nguồn cung dầu thô từ Mỹ cũng khiến phổ thông nhà máy lọc dầu trong khu vực phải hoạt động dưới công suất.

Theo thống kê, trong ba bốn tuần đầu năm 2017, Mỹ đã xuất khẩu bình quân mỗi ngày 2,49 triệu săng các nhạo báng phẩm từ dầu hoả và 100.000 hòm dầu thô/ngày sang các tổ quốc Mỹ Latinh.


Theo TTXVN/VIETNAM+


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét