Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Tập cuối "Game of Thrones" mùa 7 - Bức Tường sụp đổ

(Bài viết có mách nhỏ cốt truyện phim)

Game of Thrones Mùa 7 dường như đã mất đi phần nào sức hút bởi vấn nạn tin tặc và cả sự thong thả trong tình tiết. Song, tập 7 thứ 7 đã giúp loạt phim này lấy lại phong thái với hàng loạt diễn biến bất ngờ.

Hố Rồng

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 1.

Sau nhiệm vụ "tự vẫn" trong tập phim trước, Daenerys và Cersei gặp mặt nhau để thương thảo đình chiến. Sau một loạt biện hộ vã, Chó Săn thả xác sống mà họ bắt được ra. Lo ngại trước con thú vật chỉ có trong truyền thuyết, Euron Greyjoy quyết định rút hạm đội về Đảo Sắt. Trưởng nữ nhà Lannister đồng ý hòa hoãn giả dụ Jon Snow bằng lòng trở thành con tin ở Bến Vua. Song, Vua phương Bắc khước từ vì đã thề trung thành với Mẹ Rồng. Cersei giận dữ và hủy bỏ hiệp ước.

Hành động của Jon Snow bị phần lớn công chúng phản đối vì nghĩ rằng đôi khi cũng cần nói dối để giải quyết được mục đích. Tuy nhiên, anh một lần nữa khẳng định rằng bản thân mình là loài người ngay thật và tuyệt đối thủy chung với lời thề, một đức tính hãn hữu có giữa thời chiến và thường mang đến hậu quả tồi tệ.

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 2.

Tyrion chạm chán riêng Cersei để đàm phán. Hóa ra, chàng lùn chưa bao giờ có yêu cầu tàn phá nhà Lannister mà chỉ muốn họ quy phục trong hòa bình. Anh cũng phát hình thành chị bản thân đang có thai với Jaime. Sau một hồi thuyết phục, Cersei chấp thuận đưa quân đội nhà Lannister lên phương Bắc để đương đầu.

Một cụ thể lôi cuốn là Sandor Cleagane gặp lại anh trai mình và bật mí rằng sẽ có người đến để lấy mạng Ngọn Núi. Một lời tiên tri khác chăng? Trong khi, Chó Săn cũng tiết lộ với Brienne rằng bản thân mình cùng phe với Arya. Bộ đôi cũng đã bỏ lỡ thù hận trong dĩ vãng.

Dragonstone

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 3.

Sau cuộc họp bàn với Cersei, Daenerys và các cận thần họp bàn phương pháp hành binh tới Winterfell. Jon bắt buộc cùng đi thuyền tới Bạch Hoa Phượng đỏ để bộc bạch thành ý với phương Bắc và Mẹ Rồng chấp thuận.

Theon và Jon có một cuộc trò truyện ngắn. Con hoang của Ned Stark quyết định thứ lỗi cho Theon. Sau khi giải tỏa mọi khúc mắt trong lòng, đứa em nhà Greyjoy lấy hết dũng khí để đi cứu chị bản thân.

Bến Vua

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 4.

Jaime tỏ bày hy vọng ra mặt trận nhưng bị Cersei ngăn cản. Hóa ra, hòa hoãn chỉ là màn kịch của ả để đẩy mạnh lực lượng. Theo đó, việc Euron Greyjoy bỏ đi nhằm đưa đội thuyền của hắn tới Essos và mang Đội quân Hoàng Kim về Westeros. 20,000 chiến binh tinh nhuệ được thuê bằng vàng của Nhà băng Sắt sẽ "khiến gỏi" đội quân Unsullied và Dothraki. Trưởng nữ nhà Lannister cũng phán đoán được việc Viserion đã rơi tham gia tay Dạ Vương.

Trông thấy sự biến chất của Cersei, Jaime quyết định bỏ đi. Anh muốn chiến đấu với kẻ thù cần thiết nhất bây chừ, Cái Chết. Lòng tin của Jaime giờ không còn nằm ở chị gái nữa bởi quá phổ quát gian sảo và ác độc. Anh cũng nhận ra tuyết đã bắt đầu rơi ở Bến Vua.

Winterfell

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 5.

Ở Winterfell, Sansa tức giận vì Jon Snow quyết định quy phục Daenerys Targaryen mà không hỏi quan điểm cô. Nhân thời cơ đó, Baelish càng khoét sâu thêm sự đố kỵ, run sợ của Sansa. Hắn mua cách thức "tổ lái" để chị em nhà Stark thảm sát nhau nhằm thuận tiện chiếm hữu Winterfell.

Sansa cho triệu tập Arya tham gia phòng kì quái với hàng chục binh lính nhà Stark và xứ Vale. Những tưởng cô chị nhà Stark sẽ xử tội em chính mình. Nhưng không, người mà họ nhắm đến lại là Ngón Tay Nhỏ xíu. Qua những viễn tưởng của Bran, nhà Stark đã nhìn thấu tội cường bạo và âm mưu của Baelish. Ngay cả xứ Vale cũng không còn đứng về phe hắn vì đã thịt hậu phi chồng Jon Arryn. Con dao Valyrian mà Baelish đưa cho Bran trở thành thứ vũ trang lấy mạng hắn.

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 6.

Qua biến cố, chị em nhà Stark trở nên liên hiệp hơn. Khi tuyết rơi, một con sói lẻ loi sẽ chết nhưng cả bằng hữu sói sẽ sống sót. Samwell Tarly đến Winterfell và chạm mặt lại Bran Stark. Quạ Ba Mắt bật mí với Sam việc Jon Snow là con trai của Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark. Anh chàng nghĩ là họ của Jon là Sand vì hiện ra ở xứ Dorne.

Song, Sam đã nói tới cụ thể anh đọc được cách đây 2 tập - Rhaegar và Lyanna đã chính thức làm đám cưới với nhau. Cuộc nổi loàn của Robert Baratheon là lời gian dối vì hoàng thái tử chưa bao giờ bắt cóc em gái của Ned Stark mà họ thật sự yêu nhau. Hóa ra, Jon mới chính là kẻ thừa kế đúng nghĩa của Ngôi báu Sắt. Tên thật của anh là Aegon Targaryen.

Đồng thời đó, Jon và Daenerys cũng quan hệ với nhau trên chuyến tàu đến Bạch Hoa phượng đỏ.

Bức Tường

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 7.

Hình ảnh cần thiết nhất trong mùa thứ 7 này đến từ Bức Tường. Viserion, với Dạ Vương trên lưng, phun lửa xanh phá tan Bức Tường. Hàng trăm ngàn xác sống kéo qua thứ gián đoạn chúng với phương Nam hàng ngàn năm nay. Cuộc Đại Chiến mở đầu!


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét