(Xây đắp) - Trong thế cuộc mỗi người, chúng ta đôi khi thu được những nụ cười không hẳn là lớn nhưng nó sẽ làm cho người ta nhớ mãi.
Dù rằng cuộc sống chưa phải là dư dả nhưng may mắn người thân có kinh tế kha khá, nên đây chẳng hề lần đầu tiên tôi và mái ấm đi nghỉ ngơi ở một khu nghỉ ngơi 5 sao (kể cả nước ngoài và Việt Nam). Đây cũng không phải lần đầu tiên tôi tiếp xúc với những dịch vụ cao cấp nhưng đây là lần trước tiên tôi đích thực cảm chiếm được niềm vui sướng tròn trặn trong khoảng cuộc vui nghỉ ngơi tại FLC Luxury Samson Resort.
Khu nghỉ dưỡng FLC Luxury Samson Resort
Trợ thì trốn nơi ồn ã phố thị, tạm xa lánh sự ngột ngạt giao thông, ý định cao nhất của những người mua tới resort là không gian thư giãn. Cho nên, một resort dù ở vị trí nào thì nhìn bình thường đều có khuôn viên rộng rãi, đa dạng cây xanh thoáng mát, phòng nghỉ tinh khiết, nhà hàng phổ biến chọn lựa với những món ngon nhiều chủng loại. Nhân viên lịch sự, ân cần. Hồ bơi lớn, nước trong xanh, bãi biển lăm tăm sóng vỗ…
Mỗi resort có những đặc điểm ưu việt cũng như điểm ăn hại riêng nên sẽ rất khó khăn so sánh resort này với resort kia. Và FLC Luxury Samson Resort cũng vậy, chẳng thể nói là ở đây đẹp hơn, tốt hơn so với resort ở đâu đó.
Thế nhưng, sau những ngày nghỉ tại đây, tôi kiếm được thấy nơi đây không chỉ đơn giản là phòng ngủ, là phục vụ đơn giản, là chuỗi hệ thống cây cối hoa lá tươi tốt, là sự xa hoa của nội thất phong cách. Không chỉ là sự lựa chọn đúng của nhà đầu tư trong cách thức thu nạp chất xám tài tình từ các nhà kiến tạo nội thất, ngoại thất, nghệ thuật bố trí, tuyển mộ viên chức… để tạo nên một FLC Luxury Samson Resort như hiện này. Mà nhân tố tôi muốn nói ở đây chính là sự khác biệt từ những gì phát xuất trong khoảng cái tâm của loài người tại đây.
Tôi nghĩ rằng, một resort tốt nhất mực phải có phục vụ tốt. Một resort thân thương phải một mực chứa chan thú vui của người phục vụ. ngừng thi côngĐây là nhân tố cần thiết, góp phần thu được tình cảm của đối tượng mua hàng mà hầu hết các resort của vn đều làm được chỉ tiêu này. Thế nhưng, nơi đây, tôi đã được kiếm được không chỉ là phục vụ tốt, không chỉ là những niềm vui thân mật, mà còn bắt chạm mặt thái độ không đơn thuần mang nghĩ “dịch vụ” của những loài người nơi đây, trong khoảng đội ngũ đón tiếp, kiểm soát an ninh, dọn phòng tới cấp quản lý.
Ngay từ lúc ban đầu tới đây, đại mái ấm chúng tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận tâm trong khoảng nhóm bảo vệ, mà còn thu được sự ân cần tới mức cảm động khi tận mắt chứng kiến khách hàng ấy le te, chạy thật nhanh mang đồ của khách vào sảnh để hạn chế ướt mưa. Thương cảm đồ của khách, giữ đồ của khách như đồ của chính mình. Việc chạy đi chạy lại, xách vác nặng tay, thoăn thoát, những giọt mồ hôi nhễ nhại trên gương mặt mà vẫn giữ niềm vui thân thương khi khách đặt câu hỏi. Mà những nghi vấn có khi đặt ra chả thích hợp chút nào cho khách hàng ấy. Nhân tố nhỏ nhắn nhoi ấy thôi mà làm cho chúng tôi, những người khách trong khoảng xa tới, đang nóng hổi và khó chịu có được cảm giác nhẹ hẳn đi.
Nhân viên chuyên chở đon đả bất kể giờ giấc
Những viên chức khác như tiếp viên, dọn phòng đều hết mực đáng yêu. Cung cách chào hỏi, dĩ nhiên thú vui, động tác tay chỉ, cái cúi đầu khiêm nhường… khiến cho chúng tôi lâng lâng, một cảm xúc dự đoán về nụ cười tràn trề đang chờ đón cả đoàn.
Nhân viên phục vụ phòng thân thiết, thân mật
Một buổi chiều, tham gia ngày thứ nhì ở đây, khi những tia nắng nhạt dọi chiếu xuống đám cỏ, cả nhà rủ nhau đi bơi ở bể. Do bè phái trẻ quá khích, chúng đùa nghịch nên vô tình làm một em gầy chảy máu cam. Bố mẹ chúng có ở đó nên việc cầm máu được khống dè bỉu không quá chậm rì rì trễ. Nhưng trước lúc đó, cô viên chức phục vụ (quản lý khăn tắm, đồ bơi, áo đồn đãi…) đã hơ hải chạy tới, nhì tay ấp ôm nhanh em nhỏ dại, miệng xuýt thoa “ôi, em nhỏ dại chảy máu rồi, con khiến sao lại bị thế này. Để cô bế con nhé?”. Anh bảo kê gần đó cũng chạy với tốc độ cao đến “để chú đi lấy bông cho, chị ơi chu đáo cho bé bỏng nhé…”. Một bạn phục vụ khác, mặt đầy mồ hôi đang quét dọn lá vàng ở đó, vứt vội cái chổi, chạy xô tới “nhỏ làm sao đó, có cần giúp gì không ạ?”…
Nhân viên chăm nom sóc vườn cây trầm yên mà hết mực hiền đức
Tôi là cô ruột đứa nhỏ, đang xót xa cháu nhưng lòng dịu hẳn và bớt đi cảm giác thấp thỏm khi trông thấy các anh chị phục vụ ở đây xử sự trước sự thể này. Một sự việc rất nhỏ tuổi thôi mà để lại cho cả mái ấm chúng tôi cảm giác nâng niu quá chừng.
Cảm giác thanh thoát vô ngần khi nhìn thú vui giãn ra từng gương mặt các anh chị ấy, khi em nhỏ tuổi nhoẻn cười, máu đã được cầm kịp thời. Niềm vui của sự nhân hậu mà vô cùng tự nhiên, sau giây khắc ấy là người nào trở về công tác của người đó, mà chẳng màng kì vọng câu cảm ơn của mái ấm chúng tôi. Rồi sau đó, chúng tôi cũng chiếm được lời hỏi thăm từ những người khác, không quên câu nói “Giả dụ gia đình cần gì cứ gọi bầy em ạ. Mong gia đình ta vui mừng và mạnh mẽ ạ”.
Một giá trị tổng thể đồng bộ của toàn khu nghỉ ngơi đã tạo cho chúng tôi cảm giác thư giãn ở mức tối đa
Còn một chuyện khác nữa phải kể tới. Đó là chúng tôi rất muốn ở cùng một không gian rộng để tiện thể sinh hoạt gia đình với những cuộc họp kì quặc. Chúng tôi cần môi trường chung để luôn thể tranh biện, thậm chí có lúc to tiếng không muốn ảnh hưởng bên ngoài… nhưng vốn đầu tư không cho phép, nên đành ở 3 phòng khách sạn Grand Suite, nên mỗi lúc triệu tập quần chúng, có phần bất tiện.
Vô tình, người chỉ đạo ở đây biết chuyện, họ đã không chần chừ để cho chúng tôi chuyển sang ở khu Villa – một khu không gian sinh hoạt phổ biến tốt hơn cho mái ấm chúng tôi mà không thu thêm phụ phí. Đương nhiên, chúng tôi nắm bắt đó là sự ưu đãi khách hàng nhưng sâu xa hơn là sự thông cảm, thấu hiểu ý định đối tượng mua hàng nên họ nỗ lực thu xếp, mà ko kể toán tới nhân tố thua thiệt. Lúc này, sự đối đãi với nhau không còn là khách hàng với dịch vụ nữa, không dễ chơi là kinh doanh thương nghiệp nữa, mà là sự đối xử tốt bụng đầy nhân bản.
Khu vi la seaview 2 phòng ngủ tại khu nghỉ dưỡng
Phong cách phục vụ tốt hơn cả mức yêu cầu bởi đối xử với nhau không đơn thuần là phục vụ, mà còn là sự tương tác tuyệt vời đến mức cảm phục. Mà chúng tôi hiểu rằng, để có được điều này, nó phải mở màn từ chính sách trong khoảng trên xuống của nhà điều hành mức cao nhất. Bởi vì, nếu như chỉ một hàng ngũ dịch vụ tốt, thì đó có thể là do người đứng đầu của một nhóm thôi nhưng nếu như cả một chuỗi dịch vụ tốt thì hoàn thành khoát phải là nghệ thuật của những người điều hành từ cao nhất. Tư tưởng của họ đã truyền xuống cấp dưới, để chuỗi dịch vụ cấp dưới thấm nhuần và Áp dụng.
Ứng dụng cung bí quyết phục vụ tốt, lâu ngày đã phát hành nhân cách phục vụ tốt – một hệ thống xuyên suốt. Khi nhận được tư cách phục vụ tốt, sự hài lòng của khách hàng đạt mức cao hơn. Khi họ ra về, họ truyền khẩu nhau trong gia đình, trong khu khiến việc, bằng hữu xa gần... Còn một dịch vụ hoàn hảo là sự biết ơn của khách hàng, khiến cho họ muốn quay quay về, muốn được hưởng thụ phổ thông hơn nữa.
Một giá trị đồng bộ của toàn khu nghỉ dưỡng, một sự tương tác thiên nhiên giữa nhân viên dịch vụ và khách hàng, một sự cấu kết nhiều năm kinh nghiệm giữa cục bộ các kiến thức trong khoảng chất xám, đã tạo cho chúng tôi cảm giác thư giãn ở mức tối đa.
Tôi không nhân thức đó có phải là nhận xét chủ quan hay không nhưng chí ít, tại thời điểm ấy, tôi có cảm nhận tương tự. Nên, nhất thiết năm sau và có khi đa dạng năm sau nữa, chúng tôi sẽ quay lại nơi đây.
Cảm ơn đời, cảm ơn người! Trên đời này, vẫn có toàn bộ người chẳng những chuyên nghiệp trong buôn bán, mà còn nhận hậu trong trái tim. Những người như thế, sẽ “có đức mặc sức mà ăn” và đời sẽ đẹp biết bao ví như phục vụ resort nào cũng tương tự.
Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét