Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Đẩy với tốc độ cao tiến độ các dự án đầu tư xây đắp cơ bản |

(Xây dựng) - Trên cơ sở tài chính được giao, ngay trong khoảng đầu năm 2017, TP Vĩnh Yên ổn, thức giấc Vĩnh Phúc đã tăng nhanh công việc quản lý, đẩy với tốc độ cao tiến độ xây cất, đảm bảo chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn, ngày một hoàn thiện hệ thống cơ sở cơ sở phục vụ nhiệm vụ sản xuất kinh tế - thị trấn hội.


Ban QLDA đầu tư và xây dựng TP Vĩnh Lặng tăng mạnh quản lý các công trình.

Theo đó, căn cứ tham gia mục tiêu kế hoạch xây đắp cơ bản được UBND TP Vĩnh Yên ổn giao, Ban quản lý công trình đầu tư và xây dựng TP Vĩnh Yên đã tổng hợp, xây dựng chiến lược để ủy quyền từng cán bộ của Ban quản lý triển khai thi hành. Năm 2017, công tác đầu tư xây dựng cơ sở cơ sở tiếp diễn được Ban quản lý công trình đầu tư và xây dựng TP Vĩnh Yên triển khai có trọng điểm, trọng tâm dịch vụ thiết thực đời sống nhân dân. Ước lượng giải ngân vốn tới hết 30/6/2017 đạt trên 167.505,1 triệu đồng.

Để các dự án triển khai thuận tiện, đúng tiến độ, TP Vĩnh Yên ổn đã lãnh đạo, chỉ đạo ngặt nghèo việc đảm bảo vốn đầu tư có hiệu quả. Ban Quản lý Công trình đầu tư và xây đắp, Ban giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất đô thị đã thi hành tốt công việc quản lý quy hoạch, phóng thích mặt bằng; phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư công trình để cắm mốc quy hoạch, rà soát phân loại và khiến cho thủ tục trình thẩm định phê ưng chuẩn, quyết toán khi dự án kết thúc; phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch chọn nhà thầu có năng lực tham gia đấu thầu các tòa tháp, bảo đảm công trình được nối liền trong giai đoạn kiến thiết.

Trong khi, Ban Điều hành Công trình đầu tư và xây đắp còn tích cực phối phù hợp cùng Ban giải phóng mặt bằng và Phát hành quỹ đất thị trấn đã nhiều lần kiểm tra lại quy hoạch xây dựng quá hạn, không còn thích hợp để tham mưu cho UBND TP Vĩnh Yên có giải pháp xử lý hiệu quả. Thực hiện tốt công việc điều hành, lưu trữ hồ sơ các dự án nghiêm ngặt, cung ứng thông tin quy hoạch theo luật pháp của Nhà nước cho cán bộ, quần chúng. # được nhân thức. Công đoạn thực hiện đầu tư xây dựng bổ sung các luật pháp về công tác quản lý xây đắp theo quy hoạch, cấp phép xây dựng. Bây chừ, phổ biến công trình đã kết thúc và đang trình quyết toán gồm: Nút công trình cải tạo mở rộng tuyến tuyến phố Lê Lợi, phường Tích Sơn; Làm mới trường THCS Vĩnh Lặng.

Bên cạnh đó, Ban Điều hành Công trình đầu cơ và xây dựng đã rà soát, nghiệm thu và đưa vào dùng, đang thực hiện kiểm toán để trình quyết toán các dự án gồm: Dự án cải tạo hồ Dốc Mở của xã Đồng Tâm và thị trấn Tích Sơn; Thư viện đô thị Vĩnh Im...


Các dự án được giám sát và quản lý nghiêm ngặt trong khoảng các ngành.

Để đẩy nhanh hoàn thiện các dự án, trong những bốn tuần cuối năm, Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng TP Vĩnh Yên đẩy mạnh công tác phối hợp với phòng Vốn đầu tư kế hoạch giám định, phê chuẩn y quyết toán các công trình đang trình giám định quyết toán. Dường như đó, đôn đốc, phối thích hợp các công ty xây dừng hoàn thiện, lập giấy má hoàn công quyết toán để trình quyết toán các dự án hoàn thành trong năm 2017. Đối với dự án chuyển tiếp, đang thiết kế, Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng tiếp diễn chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tiếp tục khai triển xây cất các nhà cửa bảo đảm tiến độ. Đồng thời, phối hợp với Ban đền bù giải phóng mặt bằng và các doanh nghiệp liên quan tăng mạnh công việc tuyên truyền đi lại người địa phương thực hiện tốt công tác phóng thích mặt bằng qua đó tạo điều kiện cho công việc xây dựng căn bản của thị trấn thuận lợi, tạo vấn đề kiện cần và đủ để TP Vĩnh Yên ổn lên thành phố loại I theo lộ trình đã đề ra.

Tuyết Tuyết


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét