Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

SEA Games 29: Khi những nữ siêu nhân vật giương cao lá cờ nước nhà

1. Nếu như chưa từng nhân thức đến bộ phim tài liệu của hãng HBO: Kick like a girl, tốt nhất hãy thử search google và xem nó một lần. Bộ phim nói về một đội bóng đá nữ, gồm toàn những cô nhỏ tuổi dưới 10 tuổi, tham gia vào một giải đấu dành cho những… ốm trai cùng lứa tuổi.

SEA Games 29: Khi những nữ siêu anh hùng giương cao lá cờ tổ quốc - Ảnh 1.

Hình ảnh trong bộ phim tài liệu "Kick like a girl" của hãng HBO

Và quá bất ngờ thay, những bé dại gái đã thắng lợi phần lớn các cuộc chiến trước những cậu nhỏ dại trai. Bộ phim truyền vận chuyển phổ quát thông điệp tùy cảm nhận của người xem. Có người nghĩ là sự ăn ý và thấu hiểu lẫn nhau giúp các nhỏ xíu gái tạo thành một số đông mạnh. Có người thâm thúy hơn thì nghĩ là: Ở cùng một lứa tuổi thuộc dạng tiềm năng, thanh nữ cho thấy họ chuyên nghiệp hơn cả đại trượng phu trong lĩnh vực mà vài trăm năm trước người ta từng cho rằng nó "không dành cho nữ".

Vẫn có phổ thông luận điểm cho rằng, thể thao được phát triển bởi đàn ông và khi đàn ông tạo ra một thứ gì đó, họ xây dựng quy chuẩn "bỏ ra cho đại trượng phu". Thực tại thì cho đến tận thế kỷ 19, việc phụ nữ chơi thể thao ở Mỹ vô cùng hạn dè bỉu. Chơi thể thao sẽ kích thích hóc môn phát triển và phá đi vẻ nữ tính trời phú của thiếu nữ.

Thế nhưng trong quá trình chiến tranh nhân loại thứ 2 nổ ra, con trai phải ra trận, thiếu nữ ở hậu phương và họ thịt thời gian bằng những trận bóng chày. chậm triển khai là thời gian phổ biến đàn bà trông thấy rằng, thể thao ko phải đặc quyền của nam giới. Bất chấp phần lớn luận điểm khoa học sau đó đưa ra danh sách, thiếu phụ không nên chơi thể thao giỏi.

SEA Games 29: Khi những nữ siêu anh hùng giương cao lá cờ tổ quốc - Ảnh 2.

Những người thiếu nữ tiêu khiển bằng môn bóng chày trong thế chiến thứ 2.

Họ gặp mặt quá phổ quát vô ích như tỷ trọng chấn thương cao hơn nam giới, thiếu sự đầu cơ, doanh thu không định hình, mất vẻ dịu dàng, chẳng thể tập tành đều đặn vì chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng… Trang Toptenz của Mỹ thậm chí còn từng viết một bài "10 nguyên do thiếu nữ không nên chơi thể thao".

Tuy nhiên, càng đưa ra danh sách ra phổ quát gian khổ, chúng ta càng thấy bái phục hơn những thắng lợi của phụ nữ - mà chi tiết là của những cô gái vàng Việt Nam tại SEA Games 29 lần này.

2. Kình ngư Ánh Viên không có kẻ địch, được vô kể những tờ báo nước ngoài khen ngợi. Những cầu thủ nữ thi đấu trên SVĐ chẳng có lấy mống khán giả, không được nước chủ nhà truyền hình trực tiếp, chịu sự áp bức từ trọng tài, vẫn lý tưởng mang về tấm HCV lịch sử.

SEA Games 29: Khi những nữ siêu anh hùng giương cao lá cờ tổ quốc - Ảnh 3.

Bốn cô gái tiến thưởng phá kỷ lục SEA Games trên phố chạy 4x100m.

Nữ VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh sau khi chạm vạch đích cự ly 5.000 mét, đã chạy lại đỡ anh em cùng ăn mừng thành công. 4 cô gái quà: Lê Tú Chinh, Đỗ Thị Quyên, Lê Thị Mộng Tuyền và Nguyễn Thị Oanh vừa giành HCV SEA Games nội dung 4x100m, cùng lúc phá luôn kỷ lục SEA Games.

Trong 4 nữ siêu nhân vật này, Lê Tú Chinh chỉ lần đầu thi đấu tại SEA Games, trải qua thời kỳ luyện tập gian nan và thiếu thốn hơn toàn bộ so với những đồng nghiệp nam ở các môn sport khác, được ra nước ngoài tập tành và để mắt đúng nghĩa với khái niệm "niềm chờ đợi tiến thưởng".

Toàn bộ nên nhớ rằng, dù mang trong chính mình dòng hiếu chiến binh, dù là những VĐV giỏi, nhưng họ đều là con gái. Trong cuộc sống đời thường, một VĐV nam có thể bắt gặp những ánh mắt đầy ái mộ khi khoe ra cơ bắp của bản thân mình. Nhưng thân con gái, thỉnh thoảng muốn điệu một chút cũng giật mình nhớ tới trách nhiệm phất lá cờ giang sơn trên đấu trường SEA Games, lại cắn răng tập luyện.

SEA Games 29: Khi những nữ siêu anh hùng giương cao lá cờ tổ quốc - Ảnh 4.

Lê Tú Chinh trong lần trước tiên tham gia SEA Games đã được mệnh danh là "nữ hoàng vận tốc mới" của Đông Nam Á.

Dưới cái nắng như đổ lửa ở sân Thống Nhất, tới nam nhi như tôi còn say xẩm mặt mũi, mà nhân thức bao nữ VĐV vẫn phơi chính mình luyện tập. Tóc cháy quà, da đen sạm, gương mặt thô ráp, thân hình cuồn cuộn cơ bắp. Họ nhỏ nhắn, khiêm dường và có chút rụt rè khi bắt gặp mặt ánh mắt người lạ. Nhưng rồi, không chỉ 90 triệu người địa phương vietnam, mà toàn Đông Nam Á đã phải ngắm nhìn họ cùng với những tấm huy chương, hay cao hơn là những kỷ lục tồn tại cả chục năm nay đã được phá.

Vẫn nhân thức nhân loại đã phải mất cả trăm năm để xóa đi lằn ranh mãnh giới tính, nhưng trong thời điểm chứng kiến những cô gái sẵn sàng hy sinh sắc đẹp và tuổi thanh xuân của bản thân để lá cờ Việt Nam bay trong niềm kiêu hãnh, tôi vẫn muốn nhấn mạnh rằng: SEA Games 29 thắng lợi nhờ tham gia họ.


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét