Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Bé bỏng gái 4 tuổi suýt chết sau cơn nhức đầu đột ngột |

Buổi trưa than mệt, nhức đầu, tối đang ăn cơm bé nhỏ chóng mặt rồi gục xuống bàn, vào viện bác sĩ xác định bị viêm cơ tim nặng.


Ảnh minh họa

Các bác bỏ sĩ Bệnh viện Hữu hảo vn - Cu Ba Đồng Hới vừa cứu sống bệnh nhi (Quảng Bình) bị viêm cơ tim nặng có biến chứng rối loàn nhịp tim, nhịp tim nhanh 250 lần một phút.

Theo người thân, trưa 29/8, ốm kêu mệt và nhức đầu song vẫn đi học chung. Đến chiều đang ăn cơm thì cháu chóng mặt và gục xuống bàn. Được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện huyện Bố Trạch, nhịp tim trẻ quá nhanh nên bác bỏ sĩ chuyển tiếp nhỏ bé đến Bệnh viện Hữu nghị vietnam Cu Ba Đồng Hới. Khi đó hiện trạng bệnh nhi đã rất nặng, mệt, khó thở, đau tức ngực, suy hô hấp, rối loạn nhịp tim, nguy cơ hoàn thành tim.

Các bác bỏ sĩ phản hồi trẻ có biểu thị suy tim, suy hô hấp, cốt truyện với tốc độ cao và nguy cơ ăn hiếp dọa tính mệnh. Kíp trực đã gấp rút hội chẩn quyết định sử dụng thuốc và sốc điện cho bệnh nhi. Sau sốc điện, nhịp tim trẻ trở lại 105 lần một phút, hiện đã định hình 80 lần mỗi phút.

Trước đó sức khỏe của bé hoàn toàn tầm thường. Hiện trẻ đã qua cơn nguy ngập, đỡ mệt, đỡ khó thở, hết tức ngực, được theo dõi và chăm sóc khác lạ.

Theo bác bỏ sĩ, các thể hiện bệnh viêm cơ tim cấp ở trẻ thường không đặc hiệu. Trẻ có thể mệt nhiều, không chịu chơi, nôn trớ, bỏ bú hoặc bú kém. Bộc lộ nghẹt thở, suy hô hấp có thể bị các triệu chứng của bệnh lý khác che mờ. Nếu như chưng sĩ không thăm khám trọn vẹn và không nghĩ đến viêm cơ tim thì dễ bỏ sót chẩn đoán và đưa ra quyết định nhân tố trị không chính xác ngay trong khoảng đầu.

Viêm cơ tim cấp là bệnh ít gặp mặt ở trẻ em, xuất xứ thường chạm mặt do virus. Bệnh diễn biến với tốc độ cao và các triệu chứng không đặc hiệu. Chỉ khi trẻ có biểu hiện bệnh nặng như sốt cao, mệt rộng rãi, nôn nhiều, bỏ bú (ở trẻ bú mẹ) thì gia đình mới đưa con đi khám. Bác sĩ khuyến cáo, phụ thân mẹ cần xem xét, khi trẻ có dấu hiệu bị ốm, khác lạ là các dấu hiệu mệt phổ quát, ngủ phổ biến, li so bì, nôn phổ biến hoặc ăn kém thì nên đưa tới cơ sở y tế để được thăm khám, xác định nguyên cớ và yếu tố trị kịp thời.


Theo Long Nhật/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét