Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Chỉ dẫn thực hiện khảo sát tu bổ và gia cường kết cấu bê tông |

(Xây dựng) – Trong khoảng 22 - 23/8, Viện Nguyên liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) phối phù hợp với Học viện công nghiệp Tokyo công ty Hội thảo hướng dẫn thực hành thăm dò sửa chữa và gia cường kết cấu bê tông, cát nhân tạo và nước biển dùng trong bê tông tiêu chuẩn, kinh nghiệm thực tại của Nhật Bạn dạng và vn.


Vấn đề cát nhân tạo đang được xem là một giải pháp thay thế tiết kiệm cát thiên nhiên hiện nay ở nước ta (ảnh minh họa)

Hội thảo được nghe các tham luận của các nhà khoa học tại Học viện công nghệ Tokyo và Đại học Tokyo về “cẩm nang hướng dẫn và lý lẽ đánh giá nứt tan vỡ”; “Các loại nứt đổ vỡ phá hoại và xác định duyên do”… Theo nghiên cứu, ngay cả trên quả đât hầu hết việc xây đắp cầu, hầm… đều có hiện tượng nút bê tông do rộng rãi căn do. Thứ nhất do nguyên liệu: do cốt liệu xi măng chất lượng thấp, bùn sét lẫn trong cốt liệu, dãn nở thất thường của xi măng, nhiệt thủy hóa của xi măng… Thứ nhị, do xây dựng trong khoảng phương pháp trộn, cấp phối, lớp lang đổ bê tông không phù hợp hay đổ quá nhanh, trong thi công giải quyết các khớp nối không thích hợp, biến dạng ván khuôn… Và nhân tố không gian cũng là một trong những nguyên do gây nên hiện tượng nứt bê tông.

Đối diện với yếu tố nứt, thấm bê tông Viện Nguyên liệu xây đắp và Đại học Bách khoa cũng có phổ thông đề tài nghiên cứu về yếu tố này với chủ đề: “Một vài trải nghiệm về chống nước và sửa chữa công trình xây đắp”, “Tìm hiểu nhân tố tự liền nguyên liệu bê tông và vận dụng cải thiện hiệu quả chống nước cho bê tông” được viện vận dụng thành công.

Vấn đề cát nhân tạo đang được xem là một biện pháp thay thế tiết kiệm cát tự nhiên. Hiện nay, 70% cát lậu đã làm cho thị trường này ngày một “nóng”. Phổ biến giải pháp và kinh nghiệm thực tế được đưa ra trong yếu tố dùng cát nhân tạo tại thủy điện Sơn La, đóng chai cọc bê tông ly tâm ứng suất trước và những hình thức chế độ sản xuất và tạo động lực dùng nguyên liệu thay thế cát thiên nhiên trong xây dựng là những chủ đề sẽ được luận bàn trong ngày thứ nhì của Hội thảo.

Bùi Nhân từ


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét