Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Ông lão suýt mất 200 triệu sau cú laptop mạo danh công an

Kẻ lừa đảo xưng là công an, nói nghi ông Nam (Nghệ An) có can dự tới đường dây ma túy, rửa tiền và đòi hỏi gửi tiền vào account "kiểm sát viên" để dò la.

Đã 4 ngày trôi qua nhưng ông Nam (70 tuổi, trú tại thị trấn Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An) vẫn chưa hết sợ hãi mỗi lần nghe chuông điện thoại bàn reo lên.

Theo lời kể, sáng 22/8, ông nhận được cuộc gọi đến laptop một mực, đầu dây bên kia có người tự xưng là nhân viên viễn thông. Anh ta báo cáo thuê bao ông đang sử dụng nợ cước gần 9 triệu tiền việt.

Ông Nam nghĩ rằng nhà mạng đã gọi nhầm số vì hàng bốn tuần ông vẫn trả cước đều đặn, tất nhiên "viên chức viễn thông" chắc chắn là đúng và đòi hỏi ông lão giữ máy để nói chuyện với cán bộ công an. Từ đầu dây bên kia, một người con trai cầm máy và trưng bày là đại úy Phạm Anh Tuấn, thăm dò viên của Bộ Công an.

Ong lao suyt mat 200 trieu sau cu dien thoai mao danh cong an hinh anh 1
Ông Nam trình bày lại sự việc. Ảnh: N.A.

"Đại úy Tuấn Anh" nói thuê bao của mái ấm ông Nam đã gọi sang Canada, Australia nhưng chưa trả tiền cước. Công an nghi vấn chủ thuê bao có can dự đến các con phố dây trao đổi ma túy và rửa tiền.

Khi thấy ông Nam sốt ruột, người xưng là công an trấn an phải thích hợp tác, khai báo thành khẩn để dò xét làm cho rõ vụ án. Người xưng thăm dò viên Bộ Công an hỏi ông Nam có trương mục nhà băng không thì ông lão đáp không.

Tiếp diễn, người này hỏi có sổ dành dụm không? Lúc này, ông Nam nhớ ra đang đứng tên 2 sổ dè xẻn trị giá 200 triệu đồng cho cháu. Nhân thức cá đã cắn câu, người này hăm dọa nếu như tự giác trình báo sự việc với công an sẽ không việc gì. Kẻ giả danh đòi hỏi ông lão 70 tuổi phối thích hợp để phá các con phố dây tù nhân về cước bưu điện, ma túy, rửa tiền .

Để dò xét, công an sẽ phong tỏa tài khoản ngân hàng của ông Nam và dặn ông không được để sơ hở sự việc cho khách hàng nào, ảnh hưởng tới công việc thăm dò. Nếu như không nghe lời, bản thân ông sẽ bị bè cánh phạm nhân thủ tiêu.

Ong lao suyt mat 200 trieu sau cu dien thoai mao danh cong an hinh anh 2
Số máy tính bảng mà lực lượng lừa đảo gọi tới hiển thị số đuôi 113 khiến cho ông Nam lầm tưởng là máy công an. Ảnh: N.A.

Khi nạn nhân mất tinh thần, chúng yêu cầu ông Nam chuyển tiền vào account số 130333729 của kiểm sát viên Nguyễn Hữu Thu (tại Ngân hàng VPBank chi nhánh Chương Dương, Thủ đô) để xác minh. Run sợ, ông Nam tuân theo sự chỉ dẫn của chúng qua điện thoại di động.

Ông lão 70 tuổi đón taxi đi rút 200 triệu tiền việt trong sổ dè xẻn rồi đến Nhà băng VPBank chi nhánh Cửa Đông để gửi tham gia tài khoản của người tên Thu theo đòi hỏi.

Rất may, khi thấy ông ra khỏi nhà với biểu thị lạ, sốt ruột, người thân trong mái nhà đã đi xe máy bám theo. Họ kịp thời chặn đứng ông Nam gửi tiền rồi đưa tới Phòng Cảnh sát hình sự trình báo việc.

Sau khi hấp thu trình báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thức giấc đã gửi công văn đề nghị nhà băng phong tỏa trương mục trên của "kiểm sát viên".

Thiếu tá Hà Huy Đức, Đội trưởng Đội cảnh sát dò la tù túng dùng công nghệ cao, Phòng cảnh sát hình sự, Công an thức giấc Nghệ An, cho nhân thức trong khoảng ngày 16-23/8, trên khu vực Nghệ An đã xảy ra 7 vụ lường đảo theo cách thức này, gây thiệt thòi gần 2 tỷ đồng với phương thức âm mưu tinh vi. Nạn nhân chủ chốt là những người già cả, có yếu tố kiện, không nắm bắt biết về công nghiệp.

* Tên nạn nhân đã đổi mới.

Ong lao suyt mat 200 trieu sau cu dien thoai mao danh cong an hinh anh 3
Thị trấn Hưng Dũng (ô đỏ), nơi ông Nam sinh sống. Ảnh: Google Maps.

Bắt băng chuyên mạo danh công an gọi điện lừa gần 1,8 tỷ đồng

Toàn, Quynh và Nghĩa nằm trong băng hàng ngũ chuyên mạo xưng công an, gọi laptop cho cư dân hù dọa để lường đảo. Trong vòng 10 ngày, hàng ngũ này đã chiếm hữu đoạt gần 1,8 tỷ đồng.

điện thoại giả danh công an để lừa tiền lường đảo công nghệ cao lừa đảo qua điện thoại lừa đảo nợ cước viễn thông lừa đảo nợ cước viễn thông ở Nghệ An


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét