Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Khu vi la lấn sông Sài Gòn xin tự toá tháo dỡ phần vi phạm |

Công trình Thảo Điền Sapphire bị nhóm tính năng thị xã 2 (TP HCM) cưỡng giễu cợt nhưng nhà đầu tư xin tự dỡ dỡ phần lấn sông Sài Gòn.


Chủ đầu tư tự tháo túa vài hạng mục trong sạch nay. Ảnh: Sơn Hòa.

Ngày 22/8, hơn 100 người thuộc nhóm tính năng thị xã 2 đến công trình Thảo Điền Sapphire chấp hành quyết định cưỡng chế nhạo. Tòa tháp này bị UBND TP HCM xử phạt hơn một tỷ đồng vì xây 11 hồ bơi đánh chiếm gần 1.400 m2 bờ sông nhưng không chịu toá tháo dỡ.

Khi thấy lực lượng cưỡng chế tham gia khu vực vi phạm, đại diện chủ đầu tư ra giảng nghĩa "đã tự toá túa một vài hạng mục trong khoảng vài hôm trước", yêu cầu được tiếp tục thi hành và hoàn thành trong vòng 30 ngày.

Đoàn cưỡng chế nhạo ưng ý bắt buộc này, song không đồng ý nhà đầu tư chỉ đổ cát lên hồ bơi xây sai phạm, "bởi sau này moi cát ra thì công trình vẫn sử dụng được". Phía Thảo Điền Sapphire bị đòi hỏi túa dỡ thành hồ bơi dưới sự giám sát của lực lượng tính năng.

Theo nhà đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire, công ty đã nộp phạt một tỷ đồng và 28 triệu tiền việt tiền trễ hạn. Do một vài căn biệt thự đã có đứa ở nên việc tháo tháo phải chú ý, hạn giễu cợt ảnh hưởng đến cư dân.


Tường ở khu hồ bơi xây sai phép bị đập bỏ. Ảnh: Sơn Hòa.

Cách thức trung tâm TP HCM khoảng 5 km với một mặt hướng ra sông, Thảo Điền Sapphire có 11 vi la ven sông, 6 vi la có hồ bơi và 12 vi la vườn. Mỗi căn có giá 45-100 tỷ đồng.

Theo người phát ngôn UBND đô thị, sai phép tại Thảo Điền Sapphire đặc biệt nguy hiểm khi đã lấn không gian sông Sài Gòn, lối đi bình thường, hành lang bảo kê bình an bờ sông nhằm làm cho tăng giá trị công trình.


Theo Duy Trằn/VnExpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét