Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Toàn cảnh khu tái định cư lớn nhất TP.HCM không người ở |

Sau phổ thông năm đầu cơ, xây đắp, khu tái định cư Bình Khánh, quận 2 đã hình thành khang trang và đồng bộ. Tuy nhiên, các block nhà hiện vẫn chưa có bóng vía người ở.

Toàn cảnh khu tái định cư Bình Khánh Sau phổ quát năm đầu cơ, xây dựng, khu tái định cư Bình Khánh, thị xã 2 đã xuất hiện khá khang trang và đồng bộ. Tất nhiên, bây chừ các bock nhà vẫn chưa có bóng vía đứa ở.

Khu tái định cư Bình Khánh (phố Bình Khánh, thị xã 2, TP.HCM) có quy mô 38,4 ha. Dự án thuộc chương trình 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Công trình được đầu cơ để tái định cư tại chỗ cho các hộ dân thuộc 5 thị trấn trung tâm của khu đô thị này, gồm 3 khu: khu 30,2 ha Bình Khánh có 4.216 căn hộ, khu 38,4 ha Bình Khánh có 6.220 căn hộ, khu 17,3 ha An Phú - Bình Khánh có 1.844 căn.

Các block nhà được ủy quyền đa dạng chủ đầu tư như Tiến Phước, È cổ Thái, Thuận Việt, Đức Khải, Keppel Land... Hiện nay, hàng loạt block cao tầng khu tái định cư này đã hoàn thiện san sát nhau.

Khu tái định cư nằm ở vị trí thuận lợi bên đại lộ Mai Chí Thọ, tuyến trục đường trong khoảng lối vào phía đông tham gia trung tâm thành phố qua hầm Thủ Thiêm.

Đây là công trình tái định cư được thành phố đòi hỏi phải trở thành công trình gương mẫu, đáp ứng mọi tiêu chuẩn về một nơi ở mới khang trang, hiện đại cho người địa phương, để từ đó nhân rộng cho các công trình tái định cư tiếp theo và gây dựng lòng tin cũng như sự an tâm cho người dân khi tiếp thụ tổ ấm mới.

Tất nhiên, nhìn toàn cục các khối nhà được xây đắp khá chi chít làm môi trường ngộp thở.

Các con đường bên trong được xây dựng đồng bộ nhưng chật chội, thiếu nhiều nhân thể ích và cây trồng.

Hai ngôi trường THCS và THPT cũng có quy mô khá hạn chế nhạo.

Một khu phố đi bộ cũng đã được xây dựng.

Bến xe cho trẻ thơ bố trí ở những khu vực có diện tích ốm trong dự án do Thuận Việt làm nhà đầu tư.

Hiện đa số các căn hộ vẫn không đứa ở. Hình như đó trên thị trường sinh ra phổ thông đàm phán chào bán căn hộ như nhà thương mại, với giá thành khoảng 35-45 triệu tiền việt/m2.

Các kiốt ở tầng trệt cũng trong tình trạng đóng cửa.

Khu vực trục đường số 4 - BK, số 8 - BK, số 11 - BK… giữa khu dự án Viettracimex vắng bóng người, nhiều khi một vài xe máy đi tắt trong khoảng tuyến phố Lương Định Của qua đại lộ Mai Chí Thọ.

Một số người bày đồ uống trên lòng phố để bán cho người lao động xây đắp và số ít khách qua đường.

Cạnh đó, khu chung cư tái định cư 1.080 nguồn cội Công ti cũ kĩ phần Đức Khải xây đắp đã đón những cư dân đầu tiên trong khoảng bốn tuần 4/2015, trong thời gian các công ty đầu cơ khác mau lẹ xây đắp những block cao tầng kế bên.

Các tiện thể ích của phổ biến cư Đức Khải vẫn đang dựng rào chắn.

Vài block mặt ngoài ở khu vực đường D2 thưa thớt người.

Hầm giữ xe cốt yếu oto, tầng giữ xe máy phần lớn là xe của người lao động xây đắp công trường bao quanh.

Sau điệp khúc tái định cư “ế ẩm”, bây giờ nhiều block căn hộ tại đây đang rậm rịch tu tạo “áo mới” như các căn hộ thương mại. Nổi trội là dự án hơn 1.200 căn hộ cao 28 tầng ngay mặt tiền Mai Chí Thọ của Tổ chức kinh doanh Thuận Việt đã đổi tên thành “New City” và sẵn sàng chào bán.

Ngoài cửa ngõ từ các con phố Mai Chí Thọ, một lối trong khoảng Lương Định Của cũng đang được tạo dựng để tiện lợi hơn cho khu bình thường cư này.

Khu tái định cư Bình Khánh có địa điểm thuận lợi trong khu thành phố Thủ Thiêm, giáp với huyện 1.


Theo Lê Quân/Zing.vn


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét