Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đãng tiếp Đại sứ Slovakia |

Chiều 29/8, tại Phủ Chủ toạ, Chủ tịch nước È Đại Quang quẻ đã có buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Slovakia tại Vn Igor Pacolak tới chào từ giã nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Vietnam.


Chủ tịch nước È Đại Quang tiếp Đại sứ Slovakia Igor Pacolak. Ảnh TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ toạ nước bình chọn cao vai trò và những đóng góp tích cực, hiệu quả của Đại sứ Igor Pacolak trong thời gian công tác tại Việt Nam, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần xúc tiến mối quan hệ hợp tác hữu nghị Vn-Slovakia. Nhân thời điểm này, Chủ toạ nước chuyển lời thăm hỏi và lời mời Tổng thống Slovakia sang thăm Vietnam vào thời gian phù hợp.

Chủ tịch nước tỏ bày phấn kích về sự phát hành hăng hái trong quan hệ Việt Nam-Slovakia thời gian qua. Thích hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương nghiệp và đầu tư... cũng như các hoạt động trên bình diện song phương, đa phương tạo ra tốt đẹp. Nhì bên đã trao đổi phổ thông đoàn cấp cao Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, doanh nghiệp phổ quát cuộc xúc tiếp giữa các bộ, lĩnh vực, địa phương và đơn vị.

Đặc biệt, năm 2016 ghi lại một bước tiến vượt bậc trong quan hệ song phương với chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang quẻ bình chọn cao kết quả tốt đẹp của chuyến thăm Vietnam của Thủ tướng Slovakia và tin cẩn rằng với hàng loạt các ký hợp đồng hợp tác được ký kết, quan hệ nhì nước sẽ bước tham gia một giai đoạn tạo ra mới, đưa quan hệ thích hợp tác song phương đi vào bản chất và hiệu quả hơn nữa.

Chủ tịch nước đề xuất nhì bên cần tiếp diễn nỗ lực hơn nữa phát huy vai trò của Ủy ban hỗn hợp về thích hợp tác kinh tế Viêt Nam-Slovakia; tăng nhanh trao đổi đoàn các bộ, ngành, các đoàn công ty, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương nghiệp và đầu cơ, nỗ lực phát triển hơn nữa kim ngạch thương nghiệp trong những năm đến, tương thích với tiềm năng và hy vọng của cả nhị bên.

Chủ tịch nước yêu cầu Slovakia tiếp diễn ủng hộ, xúc tiến quan hệ đối tác và thích hợp tác hoàn toản giữa Vietnam và EU; sớm ký FTA Việt Nam-EU (EVFTA) và thừa nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam. Chủ tịch nước chắc chắn, Việt Nam sẵn sàng cung cấp Slovakia tăng nhanh quan hệ với ASEAN và các nước thành viên.

Chủ tịch nước bình chọn cao việc càng ngày càng có rộng rãi đơn vị Slovakia vồ cập đến hoạt động mua bán Vn; chắc chắn Vietnam sẵn sàng tạo những nhân tố kiện thuận lợi để các tổ chức Slovakia sang Vn mày mò hoạt động mua bán và cơ hội khiến cho đầu cơ, buôn bán. Chủ tịch nước buộc phải doanh nghiệp Slovakia phân tích tài năng đầu tư tham gia những lĩnh vực mà Vietnam đang có nhu cầu như năng lượng tái hiện, cơ sở hạ tầng, bảo kê không gian, sản xuất an toàn thực phẩm...

Thổ lộ cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Slovakia đối với cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại, Chủ tịch nước mong muốn Chính phủ Slovakia tiếp tục tạo điều kiện dễ dàng cho công dân Việt Nam hòa nhập tốt và định hình cuộc sống, phát huy vai trò cầu nối, góp phần đẩy mạnh sự hiểu nhân thức lẫn nhau giữa nhì dân tộc.

Chủ toạ nước ước muốn, với trải nghiệm và sự nắm bắt nhân thức về Vietnam, trên cương vị công tác mới, Đại sứ Igor Pacolak tiếp tục là cầu nối xúc tiến mối quan hệ phù hợp tác hữu nghị Việt Nam-Slovakia phát triển sâu rộng và hiệu quả hơn.

San sớt với quan điểm của Chủ tịch nước về quan hệ Vietnam-Slovakia, Đại sứ Igor Pacolak nhấn mạnh, quan hệ nhị nước đang trong quá trình tạo ra rất tích cực đẹp, dựa trên nền tảng quan hệ truyền thống từ thời Liên bang Tiệp Khắc lúc trước. Slovakia (Tiệp Khắc lúc trước) tự hào là nước trước tiên ở châu Âu tạo lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Đại sứ Igor Pacolak cho biết, trong thời gian bốn năm rưỡi làm cho Đại sứ của Slovakia tại Việt Nam, giữa nhị nước đã có trên 30 chuyến thăm trong khoảng cấp thứ trưởng, ký hết khoảng 20 hiệp định, ký hợp đồng thích hợp tác.

Về quan hệ kinh tế, thương mại và đầu cơ, Đại sứ Igor Pacolak chắc chắn, quan hệ thương mại song phương Slovakia-Vietnam đã có bước tạo ra vượt bậc. Vn đứng thứ 14 trong danh sách các bên thương nghiệp của Slovakia.

Trên phương diện đa phương, Đại sứ Igor Pacolak tỏ bày cảm ơn sự ủng hộ của Vn dành cho Slovakia tại các doanh nghiệp quốc tế; khẳng định Vn là một thành viên rất hăng hái tại các tổ chức quốc tế, vì vậy Slovakia luôn ủng hộ Việt Nam.


Theo TTXVN


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét