Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Được chọn nhà thầu trước khi phê duyệt công trình? |

Chiến lược chọn lựa nhà thầu được lập sau khi có quyết định phê duyệt y dự án, dự toán mua sắm hoặc song song với giai đoạn lập dự án, dự toán bán buôn hoặc trước khi có quyết định phê duvệt công trình đối với gói thầu cần chấp hành trước khi có quyết định phê phê duyệt công trình.


Ảnh minh họa

Theo đề đạt của ông Bùi Văn Linh, công tác tại Ban Quản lý Công trình đầu cơ xây dựng nhà cửa cấp nước, thoát nước và môi trường thành phố Hà Nội, hiện tổ chức ông đang lập chủ trương đầu tư trình cấp có thẩm quyền phê phê duyệt chủ trương đầu tư vài công trình. Tuy nhiên, cấp có thẩm quyền yêu cầu công ty lập, đánh giá và có quyết định phê ưng chuẩn Báo cáo đánh giá ảnh hưởng không gian. Để khiến cho việc này công ty cần phải thuê tổ chức trả lời để lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Theo qui định Khoản 1, Yếu tố 33 và Điểm a, Khoản 1, Nhân tố 34 Luật Đấu thầu, doanh nghiệp ông là nhà đầu tư được UBND thành phố giao nhiệm vụ chuẩn bị dự án.

Qua Chuỗi hệ thống tiếp thụ, tư vấn kiến nghị của công ty, ông Linh hỏi, doanh nghiệp có được đồ mưu hoạch lựa chọn nhà thầu ở quá trình chưa có Quyết định phê ưng chuẩn chủ trương đầu cơ để lựa chọn công ty giải đáp lập báo cáo bình chọn ảnh hưởng môi trường và một số công tác khác ở quá trình này không?

Về yếu tố này, Bộ Chiến lược và Đầu tư có ý kiến như sau:

Khoản 3, Nhân tố 34; điểm b, Khoản 1, Vấn đề 36 Luật Đấu thầu qui định kế hoạch lựa chọn nhà thầu được lập sau khi có quyết định phê ưng chuẩn dự án, dự toán mua sắm hoặc đồng thời với quá trình lập công trình, dự toán sắm sửa hoặc trước khi có quyết định phê duvệt công trình đối với gói thầu cần thi hành trước khi có quyết định phê duyệt y dự án.

Đối với gói thầu cần thi hành trước khi có quyết định phê phê chuẩn dự án, trường phù hợp xác định được chủ đầu tư thì doanh nghiệp thuộc nhà đầu tư có nghĩa vụ trình ý tưởnrg lựa chọn nhà thầu lên chủ tịch nhà đầu tư để lưu ý, phê phê duyệt.

Trường hợp chưa xác định được chủ đầu tư thì tổ chức được giao nhiệm vụ chuẩn bị công trình có nghĩa vụ trình ý tưởnrg chọn lựa nhà thầu lên chủ tịch doanh nghiệp bản thân để xem xét, phê phê chuẩn.

Đối với trường phù hợp của ông, khi lập mưu hoạch chọn nhà thầu một số gói thầu cần thực hiện trước khi có quyết định phê chuẩn y dự án, việc hiện ra gói thầu thuê giải đáp lập công bố đánh giá tác động môi trường theo pháp luật của quy định có can dự là không trái với luật pháp nêu trên.

Dường như, việc lập kế hoạch chọn lựa nhà thầu được quy định cụ thể tại Thông tư số 10/2015/TT- BKHĐT ngày 26/10/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.


Theo BaoChinhphu.vietnam


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét