Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Căn hộ Sài Gòn đẹp như khách sạn của chủ nhà đơn độc |

Nữ gia chủ muốn nơi ở của chính mình khoáng đãng, đủ chỗ để đãi tiệc cho người thân, bạn bè.

Ở các đô thị lớn của Việt Nam, khác biệt là Sài Gòn, ngày càng đa dạng người đơn độc chuẩn bị đầu tư phổ thông tiền để kiến tạo những nơi ở đơn giản, cá tính cho mình mình, thay vì chờ tới lúc lập mái ấm. Chủ căn hộ 72 m2 ở quận 2 (TP HCM) cũng là một người như thế.

Nữ chủ nhà đang làm quản lý ở một nhà băng lớn, là mẫu thanh nữ chủ quyền, năng động, phóng khoáng. Ban đầu, căn hộ của chị có 2 phòng ngủ với các bức tường gạch cách quãng nên trông khá chật chội và thiếu sáng.

Với yêu cầu ở một mình, gia chủ bắt buộc bỏ bớt một phòng ngủ để các không gian khác được nhiều hơn.

KTS Lê Nhật Quang đãng (công ti Đêm Trắng Deco) đưa ra phương pháp sắp xếp mới cùng việc thay thế tường phòng ngủ còn lại bằng kính giúp ngôi nhà thoáng rộng hơn.

Chủ nhà cũng muốn môi trường rộng nhưng phải ấm cúng, giúp cô có thể tận hưởng cuộc sống, thư giãn sau ngày khiến việc. Người thiết kế dùng những mảng gỗ nâu sáng khiến è cổ nhà, sàn và các cụ thể phía bên trong khác.

Mảng kính cách quãng phòng ngủ và khu sinh hoạt tầm thường có khuông đen tạo nét thời trang giữa không gian phổ biến màu sáng nữ tính.

Dường như nội thất mang nét văn minh, trong nhà còn có những mảng cây cối và khác lạ là những món đồ phía bên trong mây tre như đôn, ghế dựa, đèn chùm đem lại cảm giác gần cận, không xa lạ.

Chủ nhà là người thích giao du, hay đãi tiệc đồng đội nên trong nhà có phòng bếp phổ quát. Các đồ nội thất lớn được sắp xếp gọn gàng để có phổ biến khoảng thoáng mặt sàn giúp việc chuyển di thoải mái.

Ngoài phòng khách, khu vực gần cửa sổ liền kề bếp ăn cũng biến thành chỗ ngồi đọc sách, nhâm nhi ly rượu thư giãn của gia chủ.

Việc giải quyết phần thô khá phổ quát khiến cho sửa nhà gặp gỡ phổ thông gian khổ. Dĩ nhiên, kiến trúc sư vẫn thấy dễ chịu khi chủ nhà là người chủ động, sáng tạo và đưa ra phổ biến ý tưởng hay.

Cách thức kiến tạo nhà theo kiểu căn hộ studio, phá tan vỡ mọi cách trở giữa các phòng giúp môi trường sống của người độc thân vừa ấm cúng vừa rộng rãi.

Môi trường phòng ngủ với rèm nhì lớp có thể yếu tố chỉnh ánh sáng theo thời điểm và ý định.

Ngoài các tông màu sáng, trung tính, căn hộ cũng có vài sắc xanh khác nhau để thêm phần sinh động.


Theo Hồng Liên (Ảnh: Nguyễn Tân Khải)/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét