Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Chuyện kỳ lạ xung quanh ngôi làng giàu nhất Trung Quốc |

Đến ngôi làng Hoa Tây ở phía đông China, du khách sẽ thấy tòa nhà chọc trời 72 tầng, xe taxi trực thăng cùng những vi la lộng lẫy mọc san sát nhau. Nơi này là ngôi làng giàu nhất TQuốc, nơi người dân đều là triệu phú, nhưng nếu rời đi, họ không được mang theo bất cứ thứ gì.

Hoa Tây nằm phía đông China, được mệnh danh là ngôi làng phong lưu nhất nước này. Nhưng phía sau đó là rộng rãi câu chuyện bí ẩn chưa được biết đến.


Ngôi làng Hoa Tây là một trong những làng giàu nhất TQuốc

Hoa Tây thuộc thị trấn Jiangyin của tỉnh giấc Giang Tô, một nơi ven biển được nhân thức đến nguồn khoáng sản nông nghiệp dồi dào và cảnh quan đặc sắc. Trong khoảng một ngôi làng nghèo thuần nông, bây giờ, nơi này có sự “lột xác” trở thành khu phức tạp hàng tỷ đô với nghề công nghiệp thép và tàu thuyền.


Tòa nhà cao 72 tầng là biểu tượng kiêu hãnh của làng, với chi phí xây 3 tỷ quần chúng. # tệ

Nằm trên diện tích chừng 96 ha, Hoa Tây có khoảng 2000 cư dân. Tổng thu nhập bình quân hàng năm của cư dân địa phương đạt 122,600 quần chúng tệ (khoảng 17,717 đô la Mỹ – theo số liệu năm 2004). Thống kê này gấp 40 lần doanh thu làng nhàng của một nông dân ở Trung Quốc.


Toàn cảnh làng nhìn từ trên cao


Phục vụ taxi bằng máy bay trực thăng

Bộc lộ sức mạnh kinh tế, ngôi làng thậm chí chi ra 3 tỷ quần chúng. # tệ xây tòa nhà chọc trời 72 tầng của riêng bản thân tham gia năm 2011. Nhà cửa ấn tượng thậm chí cao hơn tháp Eiffel ở Paris hơn 4m, cao hơn 18m so với tháp trung tâm London.


Khu vực chợ mô phỏng những công trình tiêu khiển nổi tiếng nhân loại

Nằm bên trong tòa tháp là nơi nghỉ ngơi quốc tế 5 sao Long Wish, gồm 826 phòng với 16 phòng kiểu Tổng thống và 1 phòng Tổng thống “cấp vàng”. Để nghỉ qua đêm ở đây, du khách phải “móc hầu bao” đến 11,600 bảng Anh.


Bên trong nơi nghỉ ngơi 5 sao ở Hoa Tây

Hoa Tây còn phô ra vẻ hào nhoáng qua những tòa tháp “nhái” khi xây đắp công viên giải trí mô phỏng phổ quát bạn dạng sao các điểm du lịch nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành… Một bảo tồn chứa 800 di tích cổ được xây giống với bảo tàng cung điện bậc nhất của China.


Người địa phương Hoa Tây cũng có "Vạn Lý Trường Thành"

Tại đây, cư dân còn có phục vụ taxi bằng máy bay trực thăng. Mỗi người trong số 2000 cư dân ở Hoa Tây đều có tài khoản trong nhà băng ít ra 1 triệu dân chúng tệ (khoảng 143,000 USD). Mỗi mái ấm được cấp giấy phép và biệt thự để ở, được chăm bẵm sức khỏe và giáo dục free. Dĩ nhiên, giả dụ như họ rời đi, phải bỏ lại toàn thể tài sản mà không được cầm theo bất cứ thứ gì.


Tất nhiên, cuộc sống đích thực của người làng Hoa Tây vẫn là ẩn số

Là ngôi làng phú quý bậc nhất, nhưng câu chuyện bao quanh Hoa Tây vẫn còn đa dạng nhân tố bí ẩn. Ngôi làng có đa dạng luật pháp ngặt nghèo như tạp chí, truyền thông không được quyền tiếp cận tập thể giả dụ chưa được phép trong khoảng các quan chức địa phương. Tuy thừa hưởng cuộc sống phong túc phong phú, nhưng cư dân ở đây không được quyền tư vấn tạp chí.


Theo Huy Hoàng (HP, DM)/Dantri.com.Việt Nam


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét