Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Các khối xây đắp bằng kính tự sản sinh năng lượng |

(Xây đắp) - Sử dụng các khối xây đắp tự tạo năng lượng sạch sẽ là thiên hướng đang được ưa thích hiện giờ. Các nhà tìm hiểu từ Đại học Exeter, Vương quốc Anh đang nghiên cứu và phát hành các khối bằng kính có gắn pin năng lượng mặt trời kích thước bé xíu. Các khối này không chỉ sản sinh điện năng mà còn có kỹ năng phương pháp nhiệt và chuẩn y ánh sáng tự nhiên đi tham gia các tòa nhà.

Có tên gọi Solar Squared, các khối đang trong thời kỳ đóng gói với một loạt các nhân tố quang học tập trung ánh sáng mặt trời vào các tế bào năng lượng rất bé. Các khối xây đắp bằng kính này có thể tiếp thu tối đa năng lượng mặt trời.

Theo báo cáo của Đại học Exeter, đây là một kiến tạo mô đun thành lập cho phép tích thích hợp các yếu tố kiến trúc. Thực chất tự nhiên của công nghiệp này cho phép vận dụng trong đóng chai vật liệu xây dựng tầm thường và vô số các ứng dụng khác.

Giáo sư Tapas Mallick và Tấn sĩ Hasan Baig cùng với Giám đốc thương mại của IIB Research, Jim Wiliams hy vọng kiến tạo độc quyền của họ sẽ là cuộc cách mạng hóa ngành nghề công nghệ xây đắp.

Tiến sĩ Baig cho nhân thức, việc triển khai công nghệ năng lượng mặt trời tiêu sẵn sàng giới hạn bởi các yêu cầu về diện tích và ảnh hưởng trực giác. Lực lượng nghiên cứu của ông muốn giải quyết những hạn chế giễu này, bằng cách thức áp dụng công nghệ mới để xây dựng mặt tiền tài các tòa nhà. Hiện nay, chúng ta có kĩ năng sản xuất các công nghệ năng lượng mặt trời tích thích hợp hiệu quả với chi phí thấp. Những kĩ nghệ này được sử dụng như một phần trong kiến trúc tòa nhà khác biệt ở những nơi có nhu cầu cao về năng lượng nhưng cần hạn chế tối đa những tác động đến cảnh quan và chất lượng cuộc sống của loài người.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét