Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Đại gia ngàn tỷ mới lộ diện khuấy đảo giới nhà giàu Việt |

Dường như hàng loạt các đại gia tan giấc ảo tưởng, bay hơi ngàn tỷ, vướng vào vòng pháp luật thì không ít các doanh gia giàu lên nhanh chóng, phổ quát khuôn mặt mới với túi tiền ngàn tỷ lộ diện trong thời điểm gần đây.

Túi tiền ngàn tỷ

Cuối cùng, một cái tên được chú ý trong đa dạng năm vừa qua, một đại gia thuộc thế hệ các doanh gia chiến thắng tại Đông Âu cùng thời với tỷ Phạm Nhật Vượng cũng sắp lọt vào top những người giàu nhất trên hoạt động mua bán chứng khoán (TTCK) vietnam.


Phổ biến thương lái mới nổi khuấy đảo danh sách nhà giàu Việt.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) cho nhân thức đã nhận được đại dương sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Tổ chức kinh doanh Cổ hủ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà - Banacab (BNC). Theo đó, Cáp treo Bà Nà sẽ niêm yết 216,4 triệu cũ rích phiếu, trị giá tương ứng 2.164 tỷ đồng theo mệnh giá.

Với hơn 83 triệu cổ phiếu BNC (tương ứng gần 38,6% cũ rích phần), ông Lê Viết Lam sẽ chiếm hữu 'túi tiền' hơn 830 tỷ đồng, tính theo mệnh giá cổ hủ phiếu.

Tuy nhiên, với vận tốc phát triển thu nhập lãi rất cao cũng như diện tích khủng của Banacab thì giá cổ phiếu BNC khi lên sàn được giới nguồn vốn đánh giá sẽ ở mức cao hơn nhiều so với mệnh giá.

Giá trị tài sản của ông Lê Viết Lam không chỉ dừng lại ở đó. SunGroup của ông Lam cũng đang chiếm hữu hơn 7% tại Banacab. ngừng thi côngĐây là chưa kể tới hàng loạt các công trình khủng của “vua cáp treo vn”.

Cũng trong lần “mở bán” Banacab lần này, TTCK cũng sẽ sắp có một gương mặt đại gia mới coong với 'túi tiền' có thể lên tới cả ngàn tỷ đồng. Ông Mạnh Xuân Thuận hiện đang nắm giữ 73,6 triệu cổ hủ phiếu BNC (tương đương 34% vốn).

Mạnh Xuân Thuận, 1962, là một cái tên lạ lẫm trên TTCK. Ông Thuận từng là cán bộ điều hành gần 10 năm tại SunGroup. Ngoài ra khối tài sản lớn sắp lên sàn, ông Thuận còn là thành viên HĐT tại một vài tổ chức kinh doanh khác như: Thương mại và Truyền thông Kỷ nghuyên và Thương mại Du lịch Đầu cơ Cù Lao Chàm.

Trước đó, các NĐT chứng kiến sự nổi lên của nhà buôn Đoàn Hồng Việt, chủ toạ của CTCP Trái đất số - Digiworld (DGW). Ông Hồng Việt hối hả chiếm hữu hàng trăm tỷ đồng khi DN này lên sàn cách thức đây khoảng 1 năm.

Một loạt các cổ hủ đông trong CTCP Đầu tư Trái đất di động (MWG) bao gồm chủ tịch Nguyễn Đức Tài cũng đã từng làm cho xáo trộn bảng tỷ phú Việt vào năm 2015. Ông Tài đã lập cập lọt tốp 10 người giàu nhất trên TTCK, vượt lên trên những danh tiếng lẫy lừng như Trương Gia Bình, Biển Hùng Anh, Nai lưng Kim Thành, Đặng Thành Tâm...

Ông Trịnh Văn Quyết cũng vừa bất thần có của nả tăng chóng mặt thêm hàng ngàn tỷ đồng (lên gần 5,2 ngàn tỷ đồng) và vươn lên địa điểm thứ 3 trong bảng xếp hạng sau khi DN ngàn tỷ Xây đắp Faros (ROS) lên sàn hồi đầu tháng 9.

Sắp đến hàng trăm triệu cũ kĩ phiếu TCH của CTCP Đầu tư và Dịch vụ Vốn đầu tư Hoàng Huy của nhà ông Đỗ Hữu Hạ lên sàn tham gia đầu tháng 10 tới cũng sẽ giúp của cải của đại gia này tăng thêm hàng ngàn tỷ.

Ghi danh giàu nhất Việt Nam

Cách đây không lâu, giới đầu cơ chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục Ô tô Trường Hải (Thaco). Ông È cổ Bá Dương ngay tức thì được coi là một trong những đại gia phong lưu hàng đầu nếu như lái buôn này đưa cổ lỗ phiếu lên sàn. Chưa tính đến các loại tài sản, chỉ tính số cổ hủ tức cả ngàn tỷ trong năm qua cũng làm nhiều người giật mình.

Vì thế, qua nhiều ước tính thì ông Dương được xem là 1 tỷ phú đô la ngầm tại Việt Nam nhờ sở hữu khoảng 50% cổ hủ phần Thaco. Mới đây, do lãi lớn, Thaco đã chi phổ thông ngàn tỷ đồng tỷ để nắm quyền kiểm soát Địa ốc Đại Quang quẻ Minh.


Có phổ biến sự đổi mới trong tốp những người giàu nhất trên TTCK Việt Nam.

Trong một đánh giá hồi tháng 3/2016, Bloomberg cho rằng, một gương mặt có thể trở thành tỷ phú USD tại vn là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, TGĐ VietJet Air. Theo bình chọn, bà Thảo sẽ có của cải ròng vượt 1 tỷ đô la Mỹ sau khi hãng hàng không này IPO. Bà thảo còn có án BĐS rộng 65 hecta ở TP.HCM, vốn ở 3 khu nghỉ dưỡng bao gồm Furama Resort ở Đà Nẵng, Ana Mandara ở Nha Trang, An Lam Ninh Van Bay Villas và cổ phần tại Nhà băng HDBank.

Trương Mỹ Lan, bà chủ Cơ quan Vạn Thịnh Phát của gia tộc họ Trương cũng được bình chọn là doanh nhân có khối của cải rất lớn. VTP cách đây không lâu thâu tóm hàng ngàn ha đất tại quận Cần Giuộc tỉnh Long An.

Ông chủ Vạn Cường cũng bất thần lộ khối tài sản lớn sau cú thâu tóm đất vàng Hãng Phim truyện vn “giá bèo” ngay sát cạnh Hồ Tây (Hà Nội) hồi đầu 2016. Hay như đại gia phất lên từ buôn phân - thương gia “Sơn xay xát”, chủ Tổ chức Hoành Sơn, thâu tóm đất quà Cao Su Sao Quà mà phần đông đại gia địa ốc khác ham muốn.

Trong nửa đầu 2016, giới đầu cơ xôn xang về một thương gia bí hiểm, ông Phan Minh Hoàn, sáng lập viên của Hoàn Lộc Việt - một DN đứng sau thương vụ chuyển nhượng hàng trăm tỷ đồng cổ lỗ phiếu hàng không SASCO và vụ sáp nhập 2 CTCK… Hoàn Lộc Việt hiện nắm cổ hủ phần ở phần đông DN và chính là DN sắm đa phần cổ hủ phần trong đợt IPO SASCO hồi 2014.

Vừa mới đây, bà Trương Thị Tâm cũng lộ diện là một trong những ông chủ đích thực của Tổng công ty Xây đắp công trình liên lạc 4 (Cienco 4). Bà Tâm là phó chủ tịch HĐQT Cienco4 và chiếm hữu gần 9,6 triệu cổ lỗ phần tại DN này.

Sự xuất hiện của các khuôn mặt phú quý tại vn trong vài năm qua là khá bất thần. Phổ biến thương lái nổi lên nhờ sự bứt phá của các DN cá nhân như Thế giới Dế yêu (ông Nguyễn Đức Tài…), Vingroup, FLC, HPG…

Có thể thấy, thay đổi kinh tế với phổ biến chế độ thông thoáng giúp khu vực kinh tế cá nhân sản xuất được đưa ra ào ạt trong nhiều năm gần đây. Đây có lẽ là cơ ăn năn thảng hoặc có, ngàn năm có một giúp hiện ra lên một tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam.

Theo V. Hà/Vietnamnet.vn


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét