Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Thị trường VLXD trước áp lực cạnh tranh |

(Xây đắp) - Khi kinh tế khởi sắc, ngành Xây đắp cũng cho nên vững mạnh theo. Theo công bố của Vụ Nguyên liệu xây đắp - Bộ Xây dựng, 6 bốn tuần đầu năm toàn ngành có vận tốc vững mạnh khá, cả nước đã chế biến được 8,7 tỷ viên gạch nung, 2,64 tỷ viên gạch không nung (bao gồm cả gạch nhẹ và gạch cốt liệu), 69 triệu m2 kính, 246 triệu m2 gạch ốp lát và 6,18 triệu vật phẩm sứ vệ sinh.

Dạo một vòng qua khu VLXD thuộc Q.10, TP.HCM mới thấy vật liệu hoàn thiện nội thất đang bị các hãng nước ngoài như TQuốc, Indonesia, Ấn Độ… lấn át. Item đa dạng, phong lưu, kiểu dáng thay đổi liên tục, giá niêm yết tuy cao hơn hàng vietnam nhưng chất lượng được các đại lý cam đoan đảm bảo nên được khá đông nhà đầu tư và chủ thầu chọn.

Chị Ngọc Mai, chủ một showroom nguyên liệu trên phố Thành Thái cho biết: Toàn bộ gạch ốp lát trên thị trường TP.HCM đều được du nhập trong khoảng TQuốc. Các đại lý, siêu thị giờ đây đặt hàng trực tiếp trong khoảng Trung Quốc rồi gắn nhãn hiệu của vn tham gia, giá bán có thể cao hơn so với nhập hàng trôi nổi nhưng lại giữ vững được chất lượng và khởi thủy. Khi thị trường “sốt” mặt hàng nào thì chúng tôi mới nhập về thành ra không bị tồn hàng và đó cũng là lý do cứ một bốn tuần chúng tôi lại có mẫu mới. "Gạch trang trí giờ đây cũng giống như phong cách, luôn thay đổi theo mùa", chị Mai ví von.

KTS Ngọc Châu - Cty Thiết kế xây dựng Minh Thành cũng phải công nhận: Khiến cho nghề kiến tạo hiện thời có thời cơ thỏa sức tung hứng sáng tạo, vì các loại nguyên liệu nhiều chủng loại về màu sắc, thậm chí gạch trang hoàng phòng tắm, phòng ngủ được kiến tạo như những bức tranh 3D rực rỡ.

Chẳng thể phủ nhận các DN sản xuất VLXD đang ngày một bị khó khăn gay gắt trên chính sân nhà. Khi hàng rào quan thuế bị bãi bỏ giữa các nước ASEAN, gạch ốp lát, sứ vệ sinh của Thái Lan, Indonesia đang dần dần thâm nhập tham gia hoạt động mua bán. Thậm chí Ấn Độ đang rất thành công trong việc truyền bá văn hóa trước và hướng các item cho người tiêu dùng trong đó có các sản phẩm VLXD. Những hình ảnh đạo phật, hình phong cảnh… rất dung dị và bắt mắt đã làm cho người tiêu xài có thiên hướng chọn những vật phẩm đặc thù của văn hóa Ấn Độ dù mức giá khá cao, khoảng gần 500 nghìn đ/m2 gạch ốp.

Tuy nhiên, những nỗ lực của các Cty chế biến vật liệu trong nước đang rút dần khoảng cách thức và càng ngày càng cải tiến item nên cũng có chỗ đứng nhất định trong hoạt động mua bán.

Năm 2016, Cty CP VITALY đã đầu tư kịp thời để cho ra 2 dòng item mới, với gạch ceramic Cty đã chế biến được loại gạch khổ lớn 50 x50 có kiểu dáng nhiều chủng loại và độ bền màu cao, chất lượng bình ổn và gạch 30 x 45 được in công nghệ số và mài cạnh gạch nhằm nâng cao kĩ năng khó khăn. Vì thế, 6 bốn tuần đầu năm VITALY đã tiêu thụ được hơn 2,6 triệu m2, mở rộng hoạt động mua bán nội địa và giữ vững hoạt động mua bán xuất khẩu, trong đó thị trường nội địa gần 2,5 triệu m2, xuất khẩu được 173 nghìn m2.

Hay Viglacera đang dần dần khẳng định nhãn hàng tại thị trường phía Nam. Với mật độ chi chít các cửa hàng, đại lý tại hồ hết các tỉnh giấc, thành trong cả nước cũng như các vật phẩm đa dạng từ kính tiết kiệm năng lượng, gạch ốp lát đá hoa cương khổ lớn 80x80cm thân mật với không gian và tái dùng đã từ từ định vị được trong lòng đối tượng mua hàng phía Nam.

Bùi Nhân hậu


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét