Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày

Nghiên cứu cho thấy việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ mang đến tất cả ích lợi cho cơ thể nhân loại. Một thể nghiệm trong khoảng nước Anh đã chỉ rõ ra những tác hại ngẫu nhiên ngủ đủ giấc cũng như lợi ích trong khoảng việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 1.

Ngủ trong khoảng 4-6 tiếng gây ra những vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp

Sarah Chalmer- một đàn bà 46 tuổi tới từ Anh, cô đã tham gia tham gia thí điểm về chứng thiếu ngủ. Sarah Chalmer bắt đầu ngủ ngủ từ 4-6 tiếng mỗi đêm trong một khoảng thời điểm liên tiếp. Kết quả thu được sau đó là: sự hiện ra những quầng thâm vòng vo mắt, da sạm màu với lỗ chân lông to lên, gương mặt già hơn so với tuổi, tâm cảnh luôn mỏi mệt, dễ cáu giận và stress. Trong thời điểm này, những mệt mỏi còn ngày càng tăng nhanh lẹ vào giữa tuần và gây ra chứng thèm ăn đồ ngọt.

Các bác bỏ sĩ giảng nghĩa kết quả trên là do trạng thái thiếu ngủ khiến cho lượng cortisol – loại hormone gây stress tăng thêm, khiến cho nhân loại dễ cáu giận và mỏi mệt. Không ngủ đủ giấc cũng làm cho giảm hormone tăng trưởng và kích thích hoạt động tuyến dầu dẫn đến các điều về da.

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 2.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm mang lại những kết quả hăng hái cho sức khỏe

Ở giai đoạn cuối cùng của thử nghiệm, Sarah đã chấp hành việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và chiếm được kết quả rất hăng hái. Trong một tuần, những khó khăn về da cô chạm chán phải lúc trước đã được loại trừ, các tín hiệu cảm xúc tiêu cực cũng không hình thành. Thay tham gia đó là ý thức mừng thầm và tràn trề năng lượng cho cả ngày khiến cho việc.

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 3.

Những lợi ích của giấc ngủ đối với làn da và sức khỏe

Giấc ngủ đủ mỗi đêm rất cần thiết, giúp bạn hạn dè bỉu tối đa các điều sức khỏe. Chúng có tác dụng ngăn dự phòng các tín hiệu giảm tuổi thọ do thiếu ngủ, tăng cường trí nhớ và tỉnh giấc táo khi khiến việc. Các phân tích cũng liệt kê rằng, những căn bệnh như: bệnh tim, bỗng quỵ, huyết áp, tiểu các con phố, viêm khớp,... sẽ được hạn giễu cợt tối đa. Một trong những vấn đề cần thiết không kém đó chính là giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn sa thải mỏi mệt và các dấu hiệu trầm cảm. Lúc này, bạn sẽ có một ý thức dễ chịu và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Khác biệt, giấc ngủ là yếu tố chính giúp khiến đủng đỉnh giai đoạn lão hóa da: như sạm da, xuất hiện nếp nhăn sớm hay lỗ chân lông to lên. Điều quầng thâm bao quanh bọng mắt cùng sẽ được cải thiện và giảm hoàn toàn ví như duy trì giấc ngủ đủ mỗi đêm nữa đấy!

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 4.

Thời gian ngủ lí tưởng để đạt lợi ích tối đa

Giấc ngủ đủ không chỉ giúp bạn ngăn ngừa các tác hại cho sức khỏe mà chúng còn giúp cải thiện tối đa hiện trạng làn da. Đương nhiên, để phát huy được hết hiệu quả chúng ta cần phân phối giấc ngủ với thời điểm hợp pháp cho cả ngày như sau:

Buổi trưa: Một giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút mỗi trưa sẽ giúp thân thể được nghỉ ngơi và lập cập lấy lại tỉnh táo. Nên hạn giễu cợt ngủ quá phổ quát tham gia thời gian này vì vấn đề này có thể khiến bạn mất ngủ vào buổi tối.

Buổi tối: Nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, mở màn trong khoảng 23 giờ và không nên dậy quá muộn. Chú ý duy trì thời điểm ngủ hàng ngày nhất định và không thức quá khuya để hạn chế gây mất ngủ. 

Để dễ ngủ hơn bạn có thể liên minh các mẹo gầy như: tập yoga trước khi ngủ, uống một tí nước ấm, massage các điểm trên cơ thể để dễ đi tham gia giấc ngủ, dùng tinh dầu thơm…

Nguồn: Bright Side


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét