Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Bí thơ Hà Nội: Giữ vững công cụ tư nhân cả xe máy và ôtô |

Chỉ đạo Hà Nội cho nhân thức thành phố đang chịu áp lực lớn về cơ sở, vì thế cần đi lại người địa phương đồng thuận việc kiểm soát công cụ cá nhân không chỉ xe máy mặc cả oto.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết thành phố sẽ giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Tó. Ảnh: Võ Hải.

Phát biểu tại phiên giao ban online của Túc trực Thành ủy Thủ đô với các thị xã, quận, thị thị trấn sáng 28/9, Bí thơ Thành ủy Hoàng Trung Hải cho nhân thức chỉ đạo đô thị đang bàn bí quyết quản lý phương tiện tư nhân.

Ông Hải nói đã tới lúc Hà Nội tính đến việc vận động cư dân đồng thuận ngày chẵn đỗ xe bên lề tuyến đường số nhà chẵn, ngày lẻ bên lẻ (thay vì cho đỗ xe hàng ngày ở cả nhị bên lề đường - P.V); giữ vững dụng cụ cá nhân không chỉ xe máy mặc cả oto.

Theo chủ tịch Thành ủy Hà Nội, đô thị sẽ có giải pháp vội vàng cho khu vực cầu Tó, nơi thường xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, lần gần nhất vào sáng 20/9.

“Lãnh đạo Thành ủy và UBND TP đã bàn sẽ đầu cơ vội vàng cho khu vực cầu Tó. Hôm trước tắc con đường ở đó 2 tiếng đồng đại dương, nếu thành phố không khiến cho quyết liệt hơn nữa thì sẽ lên đến 5 tiếng, thậm chí 10 tiếng”, ông Hải nói.

Bí thơ Hà Nội cũng cho biết, 8 tuyến các con phố sắt thành phố ở Thủ đô mới khai triển được 3 tuyến, tuyến tuyến đường sắt Cát Linh–Hà Đông tới hết sang năm mới xong xuôi, tuyến Nhổn-Ga Hà Nội cuối 2020 mới xong. "Giả dụ chúng ta không vào cuộc nhanh chóng thì không cách thức gì túa gỡ được, ở đây tháo gỡ chính là chuỗi hệ thống tàu điện ngầm, 8 tuyến đường sắt thị trấn chưa đủ cho đô thị trên 10 triệu dân, phải quy hoạch thêm", ông Hải nêu rõ.


Cảnh tắc tuyến phố tại cầu Tó sáng 20/9. Ảnh: Ngọc Thành.

Chỉ huy Thành ủy Thủ đô nhấn mạnh, nếu như thị trấn không xử lý quyết liệt những bất cập về thành phố thì bất cập đó sẽ tác động tới định hình kinh tế-xã hội.

Hà Nội có hơn 5 triệu xe máy (tăng 7,6%/năm) và hơn 500.000 ôtô các loại (tăng 12,9% mỗi năm), trên 1 triệu xe đạp, hơn 10.000 xe đạp điện, chưa kể số lượng lớn các công cụ ngoại thức giấc hoạt động.

Với vận tốc tăng thiên nhiên phương tiện oto, xe máy mà không có giải pháp giảm, tới năm 2020 Thủ đô sẽ có 938.000 oto, hơn 6,2 triệu xe máy; đến 2025 sẽ có 1,3 triệu ô tô, 7,3 triệu xe máy.

Sở Liên lạc Vận tải Thủ đô phối thích hợp với Viện kế hoạch Liên lạc Vận chuyển vận phân tích xây đắp đề án "Đẩy mạnh điều hành phương tiện giao thông tư nhân nhằm giảm ùn tắc trên khu vực thị trấn". Doanh nghiệp soạn thảo đang chú ý việc hạn giễu cợt xe máy theo 3 quá trình:

Công đoạn 1 trong khoảng năm 2020, hạn giễu cợt xe máy hoạt động trong khu vực thị trấn cổ 2 ngày cuối tuần, lễ, Tết. Năm 2021 dừng hoạt động với xe máy tham gia nội đô (vòng đai 1) trong khoảng 7 giờ đến 19 giờ hằng ngày; hạn dè bỉu xe máy hoạt động trong khu vực xã cổ lỗ các ngày trong tuần.

Giai đoạn 2 từ năm 2023, dừng hoạt động với xe máy trong vành đai 2, cùng lúc hạn chế xe máy ở các tuyến phường cũ.

Thời kỳ 3, tới năm 2025 cấm xe máy một số địa điểm trong vòng đai 3. Ôtô cá nhân sẽ hoạt động theo giờ tại một số tuyến trục đường.

Theo Võ Hải/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét