Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Laptop có nguy cơ dính mã độc vì một tin dữ về Brad Pitt |

Brad Pitt vẫn còn sống, nhưng ví như bạn lướt web bằng laptop và click tham gia một bài viết nói Brad Pitt trầm mình sau vụ ly hôn với Angelina Jolie, chiếc laptop của bạn có thể sẽ trở thành công cụ của kẻ xấu.


Tin giả mạo đăng thông tin Brad Pitt tự tử. (Nguồn: Daily Mail)

Theo Daily Mail, Facebook hiện đang cảnh báo người mua về một bài viết lừa đảo đang được lan truyền, trong đó khẳng định rằng Pitt đã chết.

Bài viết có một tấm ảnh đen trắng của Pitt với mái tóc dài, hẳn nhiên dòng chữ “R.I.P Brad Pitt” viết trên ảnh.

Bài viết này cũng được làm cho giống như do trang tin FOX News đăng tải, bằng bí quyết thêm logo của FOX News bên dưới bức tranh và chữ ‘BREAKING NEWS’ đặt bên cạnh.

Tựa đề của bài viết là: “FOX BREAKING NEWS: BRAD PITT found dead (SUICIDE).” (Tạm bợ dịch: Tin nóng của FOX News: BRAD PITT đã qua đời (TỰ TỬ).)

Khi click tham gia các con phố link, người dùng sẽ được chuyển hướng tới một trang web, được cho là FOX News. Nhưng thực tại, trang này chỉ là bình phong để những kẻ xấu cài mã độc và tiếp xúc dữ liệu của khách hàng.

Những người ngây thơ click tham gia các con phố link có thể đọc được một số dòng trong câu chuyện bịa chuyện: “Brad Pitt, 52 tuổi, một diễn viên người Mỹ từng đạt nhiều giải thưởng và là chồng của minh tinh Angelina Jolie, 41 tuổi, đã tự bắn vào đầu mình tại một trường bắn tham gia Chủ Nhật mới đây. Anh đang phải chịu đựng phổ quát căng thẳng bởi cặp đôi này ‘đang thi hành giai đoạn ly hôn và anh từng có tiền sử trầm cảm,’ các nguồn tin cho nhân thức,” trích nội dung bài viết trên trang web lường đảo.

Họ chẳng phải nhân thức laptop của mình đã bị dính mã độc ngay sau đó.

Được biết, một thời gian ngắn sau khi sinh ra tin tức về vụ ly hôn giữa Pitt và Jolie, tuyến đường link này khởi đầu được phát tán.

Trang Snopes.com chắc chắn rằng ngày đầu tiên ghi kiếm được đoạn thông tin giả này là 21/9.

Lợi dụng sự mày mò của công chúng đối với vụ chia tay, phần mềm độc này đã được phát tán nhằm mục đích theo dõi các tin tức cá nhân trên máy tính bảng và máy tính.

Trang web lường đảo này cũng đã đăng những bài viết khác, loan tin giả về cái chết của Vin Diesel, Nicolas Cage, Jaden Smith, Jim Carrey, Sylvester Stallone và John Cena.

Chỉ mới 04 tuần trước thôi, trang web này đã đăng vận tải một bài viết không đúng sự thật về cái chết của Angelina Jolie.

Ví như bị lừa click tham gia tuyến phố link, người mua Facebook có thể bị lộ tin tức đến các hacker.

Facebook khuyên người mua nên đổi mật khẩu Facebook và cho chạy chương trình quét mã độc ví như khách hàng đã lỡ click tham gia trục đường link giả nói trên.

Theo My Nguyễn/Vietnamplus


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét