Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Đầu cơ xây dựng 50 Trạm rà soát vận chuyển trọng xe nhất mực |

Đây là tiêu chí trong Quy hoạch toàn thể Trạm kiểm tra vận tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 mà Thủ tướng Chính phủ phê thông qua


Ảnh minh họa

Quy hoạch cục bộ Trạm rà soát vận tải trọng xe trên đường bộ tới năm 2020, góc nhìn đến 2030 đặt chỉ tiêu kiện toàn hệ thống, màng lưới giữ vững tải trọng xe trên đường bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về liên lạc đường bộ; chặn lại các hành vi vi phạm luật pháp về vận chuyển trọng, khổ giới hạn của con đường bộ, góp phần bảo kê và duy trì tuổi thọ của nhà cửa các con phố bộ; tạo lập bơ vơ tự kỷ cương trong hoạt động vận vận tải, chặn lại trạng thái cạnh tranh không lành mạnh về giá cước vận tải; hạn nhạo báng xảy ra tai nạn giao thông trên đường bộ.

Chi tiết, quá trình đến năm 2020, cơ bản hình thành mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 28 Trạm rà soát chuyên chở trọng xe cố định trên phố bộ.

Giai đoạn sau năm 2020 đến 2030, hoàn thiện mạng lưới kiểm soát vận tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 22 Trạm rà soát vận tải trọng xe cố định.

Nguyên lý chọn lựa địa điểm đặt Trạm kiểm tra chuyên chở trọng xe là sắp xếp trên các tuyến trục đường bộ trọng điểm, các hành lang vận vận tải trục đường bộ chính; kiểm soát tối đa các công cụ lưu thông trên đường bộ (kể cả dụng cụ từ các khu vực lân cận, các làm mai nguồn hàng, cửa khẩu, bến cảng…); hạn chế nhạo tối đa hiện tượng xe quá tải đi vòng con đường khác để trốn, giảm thiểu việc rà soát, giữ vững của Trạm rà soát vận tải trọng xe; hạn dè bỉu tối đa các ảnh hưởng, tác động bị động tới năng lực khai thác của các con phố bộ; hạn dè bỉu việc đặt Trạm kiểm tra vận chuyển trọng xe trong khuôn khổ khu vực nội thành, nội thị, các đô thị để chống ùn tắc liên lạc; rà soát, điều chỉnh vị trí một vài Trạm kiểm tra vận tải trọng xe cố định để kết hợp với Trạm thu phí lân cận mà không làm giảm chức năng kiểm soát chuyển vận trọng xe của Trạm kiểm tra chuyển vận trọng xe.

Kinh phí đầu tư xây đắp các Trạm kiểm tra tải trọng xe trên hệ thống tuyến phố bộ dự định khoảng 840 tỷ đồng.

Theo Phương Nhi/Baochinhphu.Việt Nam


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét