Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Tyson Fury dương tính với cocaine, có thể mất mọi danh hiệu

Mẫu thử kiểm tra của ngôi sao quyền anh hạng nặng Tyson Fury đã bị nhận thấy dương tính cocaine, hãng tin ESPN cho biết.

Theo truyền thông Anh, mẫu thử nước giải của Fury do Voluntary Anti-Doping Association (VADA) thu thập và tiến hành xét nghiệm vào ngày 22/9 tại Anh đã giận dữ dương tính với chất cấm.

Nhân tố này đồng nghĩa tay đấm quyền anh 28 tuổi có thể bị tước gần như các đai vô địch của WBA, WBO và IBF ví như bị kết luận có tội.

Theo Mirror, Tyson Fury được xếp lịch thượng đài với Wladimir Klitschko vào ngày 29/10. Thế nhưng vào tuần rồi, tay đấm người Anh đã tuyên bố hủy đấu với Klitschko vì lý do "không có được sức khỏe tốt".

Tyson Fury duong tinh voi cocaine, co the mat moi danh hieu hinh anh 1
Tyson Fury trong trận chiến với Wladimir Klitschko hồi năm rồi. Ảnh: Getty Images.

Quyết định này được đưa ra tham gia ngày 23/9, tức 1 ngày sau khi Fury thi hành cuộc kiểm tra doping.

04 tuần 11 năm ngoái, Fury tạo nên cú sốc khi hạ Wladimir Klitschko trong cuộc chiến găng tay diễn ra tại Đức. Sau đó, nhị tay đấm này dàn xếp để tái đấu, dĩ nhiên, trong cả nhì lần ngôi sao xứ sương mù đều trì hoãn.

Lần trước tiên diễn ra vào hè 2016, khi đó, Fury lấy nguyên do dính chấn thương mắt cá. Nhưng không lâu sau khi viện cớ hủy tái đấu, tay đấm người Anh lại hình thành ở miền nam nước Pháp và chi rất nhiều tiền tham gia những buổi yến tiệc cùng cũ rích khích lệ Anh trong lúc vòng phổ biến kết Euro 2016 diễn ra.

Sau đó, Fury và Klitschko thống nhất thượng đài vào ngày 29/10. Tất nhiên, công ty đại diện cho Fury là Hennessy Sports đã báo cáo hủy cuộc chiến cách đây một tuần.

Thời gian qua, Tyson Fury liên tiếp bị cáo buộc dùng chất cấm. Theo tin báo Anh, mẫu thử nước giải của Fury mà Tổ chức phòng chống doping Anh quốc (UKAD) lấy hồi tháng 2/2015 dương tính với nandrolone - một chất thuộc danh mục cấm trong thi đấu thể thao.

Em họ của Fury và là võ sĩ bầy em của anh, Hughie, cũng cho kết quả tương tự khi được bắt đầu thử doping.

Song, tay đấm 28 tuổi hết lần này đến lần khác đều bác bỏ chuyện sử dụng doping và mọi buộc tội về việc này.

Tyson Fury năm nay 28 tuổi, đang giữ chiến thắng bất bại sau 25 trận. Anh đang giữ đai WBA, IBF, WBO, IBO và The Ring hạng nặng.

Theo ESPN, mẫu thử nước đái của Fury được chấp hành vào ngày 22/9 tại Lancaster (Anh) cho kết quả dương tính với chất benzoylecgonine, thường hiện ra trong phù hợp chất của cocaine. Lúc này, Fury có quyền kháng cáo và yêu cầu phân tách mẫu thử doping B.

Chủ toạ VADA, tiến sĩ Margaret Goodman đã gửi một bức thư báo cáo kết quả kiểm tra doping của Fury cho người đại diện ngôi sao này, Klitschko, Hiệp hội quản lý quyền anh nước Anh, Hiệp hội quyền anh Mỹ.

Chưa có bên nào thông báo bình luận về tin tức trên.

Tyson Fury dương tính với cocaine có thể mất mọi danh hiệu Tyson Fury sử dụng chất cấm Tyson Fury bị dương tính Tyson Fury dương tính với cocaine


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét