Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Những thiên hướng xây dựng tòa tháp xanh trên quả đât |

(Xây đắp) - Số lượng tòa tháp xây dựng xanh đang tăng cao như một thiên hướng thế giới. Theo dò hỏi về “Khuynh hướng xây đắp các tòa tháp xanh trên nhân loại”, có 51% các công ti xây đắp cam kết bảo đảm tính bền vững tham gia hơn 60% nhà cửa của họ trong năm 2015.

Tòa tháp xanh trở thành một phần quan trọng trong quả đât bây giờ, các công nghệ xây đắp mới ngày càng phổ biến hơn và đang được sản xuất để theo kịp sự thay đổi hướng đến sự bền vững. Để tối đa hóa việc dùng các nguồn khoáng sản tái tạo để giảm thiểu lượng khí thải carbon trong việc xây đắp một tòa nhà mới vững bền hay trong các tòa tháp cơ sở vật chất hạ tầng hiện có, những công nghiệp xây dựng dưới đây đã được sử dụng.

1. Sử dụng nguyên liệu xây đắp vững bền

Việc xây đắp cầu tiêu thụ một khối lượng lớn các nguồn nguyên vật liệu, đó là nguyên nhân cần tích thích hợp các vật liệu tái giễu cợt và vật liệu vững bền tự phân hủy.

2.Kiến trúc xanh với chuỗi hệ thống thông gió ngang

Trong một số trường hợp, chỉ cần tinh chỉnh kiến tạo của tòa nhà có thể dành dụm năng lượng sử dụng và mang lại đa dạng ích lợi cho cư dân sống trong tòa nhà bằng cách thức sử dụng triệt để ánh sáng và không khí tại chỗ. Chuỗi hệ thống thông gió ngang chuẩn y dòng chảy hòa bình của ánh sáng và không khí tham gia trong các phổ biến cư cao tầng.

3. Tòa nhà không dùng năng lượng

Tòa nhà không dùng năng lượng được thiết kế đặc biệt, dựa trên các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng gió và mặt trời, chuẩn y hoạt động độc lập với lưới điện.

4. Kĩ nghệ cung ứng và tái dùng nước

Với các tòa nhà sử dụng đến 13,6% lượng nước sạch sẽ trên trái đất, hay 15 nghìn tỷ lít nước mỗi năm, chuỗi hệ thống cung ứng và tái sử dụng nước được kiến tạo giúp dành dụm 15% lượng nước. Bảo tàng nước để điều hành hiệu quả việc tiêu thụ nước, thu nước mưa và tái dùng nước bẩn để sử dụng nước tái giễu cợt và xử lý nước thải tại chỗ để loại bỏ các chất ô nhiễm từ nước thải.

5. Cửa kính thông minh

Nguyên liệu mới được sản xuất và tăng cấp trong khoảng những vật liệu truyền thống trở nên vững bền và mưu trí hơn, có khả năng ứng phó với các nhân tố tự nhiên. Kính cửa sổ được phủ một lớp oxit kim loại để ngăn các tia vô ích trong khoảng mặt trời trong mùa hè và giữ nhiệt trong ngôi nhà trong mùa đông.

6. Hệ thống mái ấm lanh lợi

Giống như cửa sổ mưu trí, mái ấm lanh lợi có kỹ năng phản xạ ánh sáng và nhiệt trong khoảng mặt trời. Được làm bằng gạch khác biệt, sơn phản quang quẻ, gia đình mưu trí giúp giảm năng lượng dùng và đem lại sự dễ chịu cho người dân sống trong tòa nhà.

Thu Giang (Theo Triple Pundit)


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét