Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Hành trình chuyển đổi ngoạn mục của những đôi giày cao gót |

Ít người nào nhân thức rằng, giày cao gót khởi nguồn không hề bỏ ra cho phụ nữ. Nhưng với sự thay đổi của thời gian, những đôi giày cao gót lại làm cho đắm say mê nhân thức bao người thanh nữ qua phổ quát thế kỷ.

Chính những vấn đề khác lạ trong khoảng kiến tạo qua từng công đoạn đã tạo nên dấu ấn cho những đôi giày huyền thoại này. Cùng nhìn lại để thấy được sự biến đổi rất dị của những thiết kế giày cao gót.

Trước khi trở thành một biểu tượng hấp dẫn của phụ nữ, những đôi giày cao gót trước tiên được thiết kế dành cho phái mạnh.

Đôi giày quyến lực này xuất hiện lần đầu tiên trong lịch sử vào cuối thế kỷ 16, được dùng như một phụ kiện giúp các kỵ sỹ Ba Tư trở thành linh hoạt và giữ cân bằng tốt hơn trên im ngựa.

Cuối thế kỷ 16, Hoàng để Louis XIV chọn mang đôi giày cao gót cho bản thân, sau đó tạo nên trào lưu trong giới quý tộc thời ấy.

Thập niên 20: công đoạn này,người phụ nữ đã nắm bắt rõ hơn đẳng cấp ăn mặc, họ chuẩn y váy ngắn dần hơn, hòa bình khoe đôi chân để khiến cho dáng vóc thêm gợi cảm. Chính bởi vậy mẫu giày T-strap xuất hiện và trở thành thông thường rộng rãi trong thời điểm này.

Trong thập niên 30, những đôi giày ở thập niên này dần được biến tấu với phần gót cong, mũi giày được làm cho kín đáo, màu sắc và mẫu mã tuy đơn giản nhưng lại mang tới vẻ đẹp sang trọng, sang trọng cho thanh nữ lúc bấy giờ.

Thập niên 40: Khác với những năm 30, đàn bà những năm 40 hướng tới vẻ đẹp tha thướt, quyến rũ hơn. Những quy chuẩn về y phục cũng dần khoáng đạt hơn trong thời điểm này. Chính cho nên, sự lên ngôi của những đôi sandals cao gót liên hiệp với những chiếc váy ngắn ngang bắp chuối giúp để lộ ra “gót sen” của người phụ nữ. Yếu tố này giúp cho phụ nữ phô diễn được vẻ hấp dẫn và thanh lịch một bí quyết tối đa.

Thập niên 50: Một bước tiến mới trong kiến tạo giúp định hình lại đẳng cấp bắt mắt trong những năm này. Qua bàn tay của Roger Vivier, sự sinh động và kỳ ảo qua những cụ thể trang hoàng như cánh bướm, hoa, nơ được đính trên mũi giày mang tới một dung mạo hoàn toàn mới lạ, tràn đầy nhựa sống.

Trong những năm 60, những đôi giày cao gót cổ đại với mũi giày nhọn đã thay thế những đôi giày cầu kỳ với chi tiết bên trên. Kiểu giày sang trọng, trang nhã nhưng đầy oai quyền cho người mặc. Thời điểm này cũng xuất hiện những biểu trưng phong cách dẫn đầu thiên hướng giày mũi nhọn lúc bấy giờ như Jacqueline Kennedy, Jean Shrimpton…

Thập niên 70: Phong cách luôn biến đổi với đầy bất thần, đẳng cấp quý phái, đài các được thay thế hoàn toàn bằng sự nổi loạn, hấp dẫn trong những năm 70. Trong quá trình này, những chiếc váy mở màn ngắn hơn, sexy hơn và những đôi giày cao hơn nhằm tôn lên đôi chân thon dài và nõn nà nà của phụ nữ. Bởi vậy, đây được xem như kỷ nghuyên của những đôi giày đế thô gót cao.

Thập niên 80: Phong cách được đổi mới 180 độ so với thập niên 70. Đây được xem là thời gian huy hoàng nhất của bắt mắt ton-sur-ton. Từ quần áo, màu tóc, son môi, giày cao gót… đa số đều phải đồng màu. Chính cho nên những mẫu giày cao gót với tone màu nổi bật rất được yêu chuộng.

Thập niên 90: Sự ngọt nào, nữ tính và cute trong bắt mắt cuối những năm 90 đầu những năm 2000 mang tới cơn sốt về những đôi giày cao gót gam màu pastel cấu kết với vớ ngang cũ rích chân. Những lực lượng nhạc thần tượng trở thành người lăngxê rất ân cần và phát hành trào lưu mạnh bạo trong bạn teen thời gian này.

Cuối thế kỷ 20, dù rằng sneakers rất được ưa chuộng nhưng nhường như phụ nữ không tự tín về chiều cao khi đi trên đôi giày thể thao. Chính bởi vậy đây là thời điểm khởi nguồn phong cách liên hiệp giữa giày thể thao và giày cao gót trong biên niên sử thời trang. Những đôi sneakers đế xuồng thành lập và khiến cho mưa khiến cho gió trong những năm này.

Với nhịp sống thành phố nhộn nhịp, tấp nập với phong cách sống bận bịu, di chuyển nhiều trong thế kỷ 21 và tương lai không xa, trái đất đang dần hướng đến dòng giày mưu trí, giao xoa giữa sự êm ái, linh động của giày thể thao hiện đại và hình thức tao nhã, thanh lịch của đôi giày cao gót cổ xưa

Trong suốt 100 năm qua, giày cao gót nói riêng và cá tính nữ giới nói tầm thường đã có sự chuyển biến ngoạn mục: từ những đôi giày cao gót cổ điển tới những đôi giày thế hệ mới vượt bậc.

Những chuyển đổi kỳ điệu này sẽ còn tiếp diễn không kết thúc nhằm mang đến vẻ đẹp hoàn toản nhất và sự tự tín cho đàn bà. Trong lúc sắp có một trang mới bỏ ra cho giày cao gót trong mai sau, cùng mày mò sự đột phá trong kiến tạo của đôi giày cao gót thế hệ mới.

Theo Vietnamplus.vn


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét