Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Vietcombank xin lỗi vì chối từ tạo dựng thẻ cho người khuyết tật

Chiều 15/9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã thông báo chính thức về việc thoái thác tạo dựng thẻ ATM cho 4 khách hàng khuyết tật.

Theo đó, nhà băng này khẳng định chủ trương là không phân việc đối xử với khách hàng khuyết tật.

Trước đây, ngày 14/9, anh Phạm Việt Hoài, Chủ tịch HĐQT Công ti CP Kym Việt (đơn vị hoạt động theo mô hình tổ chức phố hội, có đa dạng nhân viên là người khuyết tật), đến chi nhánh Vietcombank Thành Công (Thủ đô) đạt yêu cầu khiến cho thẻ ATM cho 4 viên chức của tổ chức kinh doanh.

Vietcombank xin loi vi tu choi mo the cho nguoi khuyet tat hinh anh 1

Vietcombank chính thức xin lỗi 4 khách hàng là người khuyết tật muốn tạo dựng thẻ ATM tại nhà băng này.

Bốn viên chức này bị câm điếc bẩm sinh, và anh Hoài có mang đủ hồ sơ về trạng thái của những viên chức này nhưng phía Vietcombank từ chối thành lập thẻ ATM, vì nghĩ là 4 đối tượng mua hàng chứng nhận không đủ năng lực hành vi dân sự.

Sau khi tạp chí phản ảnh, Vietcombank cho nhân thức trong cùng ngày 14/9 đã lãnh đạo Phòng đàm phán 22 thuộc Sở giao dịch bắt đầu tiếp thụ biển sơ phát triển thẻ cho 4 nhân viên bị câm điếc bẩm sinh của Tổ chức kinh doanh Kym Việt, triển khai thủ tục khiến cho thẻ theo đúng đòi hỏi của khách hàng.

Đồng thời, Vietcombank cũng giao Phòng giao dịch 22 thuộc Sở đàm phán (công ty đang quản lý trương mục tổ chức kinh doanh Kym Việt) bắt đầu phát hành thẻ cho hầu hết nhân viên (có ý định) thuộc công ty này, theo hướng sẽ cử cán bộ của nhà băng đến tận công ti hoàn thiện các thủ tục cho các khách hàng bởi đây là các khách hàng cần được hỗ trợ.

“Sự việc đáng nhớ tiếc đã xảy ra là hy hữu, bởi nghĩ suy chủ quan của một viên chức tại phòng thương lượng Tố Hữu, thuộc Cơ sở Thành Công. Nhân viên thương lượng đã nhầm đối tượng khi đồng nhất người hạn nhạo báng năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng với chế độ và luật pháp hiện hành của Nhà băng Nhà nước cũng như của Vietcombank” - thây mặt Vietcombank cắt nghĩa.

Ngay trong sạch 15/9, đại diện Ban giám đốc Vietcombank chi nhánh Thành Công đã tới Công ti Kym Việt chạm mặt thây mặt công ty xin lỗi. song song, Vietcombank không tính tiền sản xuất thẻ cho 4 đối tượng mua hàng thuộc doanh nghiệp này và sau khi hoàn thành quy trình sản xuất thẻ sẽ cử cán bộ trực tiếp mang thẻ đến công ty Kym Việt trao cho 4 khách hàng nêu trên.


Theo Thái Phương/Người Lao Động


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét