Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Pháp luật về phù hợp đồng sắm nhà ở sinh ra trong mai sau |

Các thích hợp đồng trao đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê sắm bất động sản, chuyển nhượng công trình, các văn bạn dạng chuyển nhượng phù hợp đồng đã ký kết trước ngày Nghị định 76/2015/NĐ-CP có hiệu lực chấp hành được tiếp diễn thực hiện mà ko phải ký lại.

Tổ chức kinh doanh của ông Lê Ngọc Lương (Thủ đô) đang khai triển 1 công trình, dự án này đã có rộng rãi căn hộ được ký phù hợp đồng trao đổi trong khoảng trước ngày Luật Kinh doanh BĐS có hiệu lực (1/7/2015). Dĩ nhiên, sau ngày 1/7/2015, tổ chức kinh doanh tiếp tục ký phù hợp đồng trao đổi căn hộ hình thành trong mai sau tại dự án này. Vậy các hợp đồng sau có phải phục vụ đòi hỏi tại Yếu tố 55, 56 của Luật mới không?

Bộ Xây dựng giải đáp vấn đề này như sau:

Theo qui định tại Khoản 3, Nhân tố 16 Nghị định số 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ qui định cụ thể thực hiện một số vấn đề của Luật Buôn bán bất động sản 2014 thì “các thích hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê sắm BĐS, chuyển nhượng công trình, các văn bản chuyển nhượng hợp đồng đã ký kết trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành được tiếp diễn thi hành mà ko phải ký lại theo các phù hợp đồng mẫu và theo trình tự, hồ sơ của Nghị định này”.


Ảnh minh họa

Tương tự, đối với các hợp đồng đã ký trước ngày 1/7/2015 thì ko phải ký lại phù hợp đồng, đương nhiên đối với các phù hợp đồng mua bán, cho thuê sắm nhà đất hình thành trong mai sau ký trong khoảng ngày 1/7/2015 thì chủ đầu tư công trình phải phục vụ đạt yêu cầu qui định tại Nhân tố 55 và Điều 56 Luật Buôn bán BĐS 2014 là, phải công bố cho Sở Xây đắp về căn hộ đạt yêu cầu được bán, cho thuê sắm và phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thi hành bảo lãnh trách nhiệm nguồn vốn của chủ đầu tư.


Theo Chinhphu.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét