Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Chính thức thanh tra đầy đủ Công trình Núi Pháo tại Thái Nguyên |

(Xây dựng)- Bộ Khoáng sản và Không gian đã chính thức hoạt động thanh tra toàn vẹn Dự án Núi Pháo tại quận Đại Trong khoảng, tỉnh giấc Thái Nguyên kể trong khoảng hôm nay 28/9.

Sáng ngày 28/9/2016 Đoàn Thanh tra của Bộ Khoáng sản và Môi trường đã chính thức thi hành hoạt động thanh tra đầy đủ Công trình Núi Pháo tại thị xã Đại Từ, tỉnh giấc Thái Nguyên, với thời hạn thanh tratrong 45 ngày.

Đoàn thanh tra do ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Không gian (Bộ Khoáng sản và Môi trường) làm đoàn trưởng.

Nội dung cuộc thanh tra can dự tới hoạt động của Tổ chức kinh doanh TNHH Khai thác và sản xuất tài nguyên Núi Pháotrong ngành môi trường và điều hành đất đai tại Dự án Núi Pháo.

Trước đó, ngày 25/11/2015, Bộ Tài Nguyên & Không gian đã ban hành Quyết định số 3018 phê thông qua chiến lược thanh tra năm 2016 của Bộ, trong đó dự kiến bắt đầu thanh tra một số cơ sở, khu công nghệ và cụm kĩ nghệ, trong đó có Công ty TNHH Khai thác và sản xuất khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo).

Theo phản chiếu trong khoảng người địa phương và lên tiếng của thức giấc Thái Nguyên: Tháng 6/2016, người địa phương phố Hà Thượng (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã có cáo giác, tụ tập đông người phản đối về hiện trạng ô nhiễm không gian đối với dự án khoáng sản Núi Pháo.

Ngày 14/7, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Công văn số 147 thông báo về thời kỳ giải quyết các vấn đề môi trường của Công ti Núi Pháo và các tố cáo, kiến nghị của cư dân khu vực xã Hà Thượng (thị xã Đại Từ, Thái Nguyên). Cùng ngày, Bộ Khoáng sản & Không gian đã có buổi làm cho việc với UBND thức giấc Thái Nguyên về nội dung này và hợp nhất với buộc phải của UBND tỉnh giấc Thái Nguyên đẩy nhanh thanh tra về khoáng sản và không gian tại thức giấc Thái Nguyên, trong đó có Công ty Núi Pháo, dự định tham gia đầu bốn tuần 8/2016.

Trước sự việc trên thức giấc Thái Nguyên đã chính thức bắt buộc Bộ Tài nguyên và Môi trường thanh tra toàn vẹn Công trình này.

Trên cơ sở kết luận của đoàn thanh tra, Bộ Tài nguyên và Không gian và UBND tỉnh giấc Thái Nguyên sẽ đòi hỏi công ty Núi Pháo chấp hành các biện pháp phù hợp nhằm phòng ngừa, giảm thiểu, xử lý, giải quyết các vấn đề không gian do hoạt động khai thác, đóng gói khoáng sản của công ty gây ra.

Dường như đó, Bộ cũng yêu cầu Núi Pháo đánh giá toàn diện tác động đến môi trường, cuộc sống của người địa phương do các hoạt động của công ty gây ra.

Thái Nguyên Nhân


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét