Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Công trình tòa nhà văn phòng 210 È cổ Quang đãng Khải “biến thành” dự án khách sạn Park Hyatt Hà Nội: Nhà đầu tư nói gì? |

(Xây đắp) – Sau phổ thông năm “đì đẹt” triển khai, tới nay dự án tòa nhà văn phòng tại số 210 Trằn Quang quẻ Khải và số 17 phố Tông Đản (huyện Hoàn Kiến, Thủ đô) vẫn nói quanh nói quẩn ở thời kỳ khiến cho tường vây tầng hầm. Sau phần lớn thăng trầm, từ việc “thoát” khỏi danh sách những nhà cửa bị hạn chế nhạo tầng cao, xây cất khiến cho lún nứt công trình liền kề, rồi đến nay số mệnh công trình 210 Trần Quang đãng Khải và số 17 thị trấn Tông Đản đang “ầm ĩ” bởi tin tức Cơ quan ThaiGroup của ông bầu Nguyễn Đức Thụy đã sắm đứt công trình làm cho nơi nghỉ ngơi.


Him Lam tĩnh mịch trước việc ThaiGroup “biến” bảng thông tin dự án văn phòng thành dự án khách sạn

Như Báo Xây đắp đã tin tức ở các bài viết trước, công trình tòa nhà văn phòng làm việc và cho thuê tại khu đất số 210 Trần Quang đãng Khải và số 17 thị trấn Tông Đản được UBND thành phố Thủ đô thu hồi trong khoảng diện tích đất thuộc sở hữu Nhà nước cho Cty CP Him Lam dùng để xây đắp tòa nhà văn phòng khiến việc và cho thuê. Công trình được cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 23/10/2009, sau đó đến ngày 28/8/2012 Cty CP Him Lam được thay đổi giấy đủ điều kiện đầu cơ, theo đó phần tiêu chí đầu tư của dự án vẫn được biểu hiện là đầu tư xây dựng tòa nhà văn phòng khiến việc và cho thuê văn minh hạng A, thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm tính từ ngày được cấp Giấy đủ điều kiện điều chỉnh.

Kể từ ngày khởi động dự án, đến nay đã gần một thập kỷ trôi qua dự án vẫn “lẹt đẹt” chưa ngừng phần móng. Hình như gần đây, phần tin tức dự án đã “bỗng nhiên ngột” được đổi mới, theo đó phần cổng công trường đã được đổi thành “Công trường dự án Nơi nghỉ ngơi Park Hyatt Hà Nội” với logo Tập đoàn ThaiGroup. Được biết ThaiGroup có tiền thân là Công ty Xuân Thành do ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) khiến Chủ tịch HĐQT, công ty Xuân Thành là đơn vị thành lập công trình.

Giải đáp về những hồ nghi Cty CP Him Lam “bán” dự án tòa nhà văn phòng khiến việc và cho thuê tại khu đất số 210 Trằn Quang đãng Khải và số 17 xã Tông Đản cho Tập đoàn ThaiGroup để làm nơi nghỉ ngơi Park Hyatt Hà Nội. Ngày 21/9/2016 phóng viên Báo Xây dựng đã có cuộc mua bán với ông Nghiêm Nhật Vũ, Phó Giám đốc Cty CP Him Lam chi nhánh Thủ đô. Về tin tức Cty CP Him Lam đã bán công trình cho Cơ quan ThaiGroup, ông Nghiêm Nhật Vũ nghĩ là: Dự án 210 Trằn Quang Khải chưa bán, giả dụ bán thì phảo theo luật. Giả dụ muốn chuyển nhượng công trình thì phải đủ hạ tầng pháp lý, công trình được phê thông qua, đất được giao, có sổ đỏ, đủ điều kiện bổn phận vốn đầu tư với thị trấn, không có mâu thuẫn kiện cáo. Việc chuyển nhượng ko phải cứ thế chuyển nhượng mà phải có Trạng sư, có phù hợp đồng, được thành phố ưng ý.

Ông Nghiêm Nhật Vũ cũng cho rằng: Chuyện căng đại dương, pano áp phích là chuyện của người ta, chuyện của nhà thầu, ThaiGroup có hòa hợp với bên mình để thực hiện dự án đó, lúc trước bên Xuân Thành thiết kế, Hyatt là nhà thầu giải đáp thiết kế, Hyatt đặt chân vào Việt Nam có những động thái tìm kiếm những chủ đầu tư tiềm năng của Việt Nam bằng phương pháp giải đáp. Họ còn giải đáp đầu cơ, bằng cách thức xác định phương hướng nên đầu cơ theo hướng nào, thị phần nào. Tóm lại ở đây câu chuyện chuyển nhượng là không có, giả dụ có thì chuyển nhượng liên quan đến thị trấn, Sở Ý tưởnrg đầu cơ chủ trì việc đó, vì can dự tới đầu tư.

Về việc dự án văn phòng “đột nhiên” được đổi thành “Công trường công trình Nơi nghỉ ngơi Park Hyatt Hà Nội” với logo Tổ chức ThaiGroup, ông Nghiêm Nhật Vũ cho rằng: Không nhiệt tình, đâu quan trọng việc đó. Đấy là tin tức ngoài lề, thực ra hiện nay tò mò việc này không đáp ứng được nhân tố gì đa dạng. Thứ nhất việc căng biển bảng, pano đã có công ty chuyên trách như lẻ loi tự thị trấn, Thanh tra quận, phố và công ty chuyên biệt đảm đang về văn hóa thị trấn, quận điều hành. Nếu như việc căng đại dương đó tác động trầm trọng tới nứt nhà, nứt cửa của bà con dẫn đến mất trơ khấc tự an toàn khu thị trấn thì mới nghiêm trọng cần phải chú ý. Hay việc rõ ràng bán cho người khác rồi mà vẫn tên Him Lam, hoặc người địa phương tậu căn hộ mà tên là ThaiGroup thì mới niềm nở.

Rõ ràng, việc chủ đầu tư dự án đã biết rất rõ bảng thông tin dự án đã được thay đổi, không biết vì mục đích gì nhưng với cách thức tư vấn báo giới của vị Phó Giám đốc này thì xem ra nhà đầu tư công trình đang rất xem thường dư luận, coi đó là việc “chung”?

Trong khi đó, hình vi không treo tin tức công trình được coi là một hành vi vi phạm, căn cứ theo qui định tại điểm a, khoản 1, Điều 15 của Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ qui định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, buôn bán bất động sản, khai thác, đóng chai, buôn bán nguyên liệu xây dựng; điều hành nhà cửa cơ sở vật chất kỹ thuật; điều hành phát hành nhà và công sở. Nếu nhà đầu tư dự án không treo thông tin công trình sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền trong khoảng 500 nghìn đồng tới 1 triệu tiền việt đối với hành không treo đại dương báo tại công trường kiến tạo hoặc hồ báo không hoàn toản nội dung theo quy định; giải pháp khắc phục hậu quả: Buộc thực hiện treo biển báo theo đúng quy định.

Mặc dù dự án đã có tín hiệu hành vi vi phạm, nhưng tại buổi làm cho việc với Tổ Thanh tra xây đắp xã Tràng Tiền, phóng viên chưa ghi nhận biên bản vi phạm cũng như những quyết định xử phạt đối với nhà cửa này. Ở một tình tiết khác, sau khi liên hệ làm việc với ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Thủ đô), được chỉ dẫn gửi các nội dung tin tức, câu hỏi vào email, nhưng tới nay sau phổ biến ngày phóng viên vẫn chưa chiếm được sự hồi âm từ phía UBND huyện Hoàn Kiếm.

Báo Xây đắp sẽ tiếp diễn tin tức.

Vũ Chiến – Hồng Quang


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét