Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Luật pháp thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc thu giá dịch vụ dùng tuyến đường bộ theo cách thức điện tử tự động không dừng.

Quyết định nêu rõ nguyên tắc thu giá dịch vụ dùng trục đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng. Theo đó, việc chấp hành thu giá dịch vụ sử dụng tuyến đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng không được làm cho tăng mức thu so với các cách thức thu hiện hành; đảm bảo quyền thụ hưởng giá dịch vụ dùng trục đường bộ của các chủ đầu tư theo dự án đã được phê duyệt y hoặc hợp đồng công trình đã được ký kết với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đảm bảo bình yên, bảo mật tin tức tư nhân của người sử dụng, trừ trường hợp cung cấp thông tin theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo qui định của qui định; bảo đảm việc tích hợp, cung ứng thông tin vừa đủ, kịp thời để phục vụ các mục tiêu điều hành nhà nước theo pháp luật của quy định; bảo đảm tính sáng tỏ của công việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ; bảo đảm yêu cầu về kết nối liên thông giữa các hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng.

Quyết định pháp luật công cụ giao thông đường bộ thuộc đối tượng chịu giá dịch vụ sử dụng đường bộ phải được gắn thẻ đầu cuối theo tiêu chuẩn về nhận dạng tần số vô tuyến bị động cho việc giao du không dây.

Nhà cung cấp dịch vụ thu giá mở account trả trước cho chủ phương tiện trên chuỗi hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng các con phố bộ điện tử không người điều khiển không dừng ngay lần đầu gắn thẻ đầu cuối. Mỗi account trả trước có thể sử dụng để chi trả cho đa dạng phương tiện giao thông, nhưng mỗi phương tiện giao thông chỉ được kiếm được chi trả trong khoảng một account.

Chủ dụng cụ nộp tiền vào tài khoản trả trước để chi trả giá dịch vụ dùng trục đường bộ bằng các hình thức sau: Chuyển tiền trong khoảng account nhà băng hoặc dùng các dịch vụ trả tiền của ngân hàng; sử dụng thẻ cào để nộp tiền qua tin nhắn laptop hoặc Trang thông tin điện tử của nhà cung cấp dịch vụ thu giá; nộp trực tiếp bằng tiền mặt tại các đại nguyên nhân nhà cung ứng phục vụ thu giá giao cho; thông qua tổ chức trung gian trả tiền; các cơ chế khác thích hợp với luật pháp của pháp luật.

Nhà cung cấp dịch vụ thu giá tiến hành tạo dựng tài khoản trên chuỗi hệ thống ngân hàng thương nghiệp để thu nhận giá dịch vụ dùng đường bộ của chủ phương tiện khi lưu hành qua các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng; phát hành thẻ cào và giao cho cho các đại lý để dịch vụ việc nộp tiền cho chủ công cụ.

Quyết định nêu rõ, công cụ liên lạc dùng vé phí dịch vụ sử dụng đường bộ toàn quốc được hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng tuyến đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng kiếm được dạng và cho phép lưu ưng chuẩn các trạm thu giá dịch vụ dùng tuyến phố bộ điện tử tự động không dừng.

Phương tiện giao thông hiểu đối tượng được miễn thu theo lượt theo pháp luật của qui định, khi lưu phê chuẩn trạm thu giá dịch vụ sử dụng con đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng sẽ bị khấu trừ tiền trong account trả trước. Nhà cung ứng phục vụ thu giá có bổn phận rà soát và hoàn trả lại tiền vào trương mục trả trước cho chủ công cụ trong thời hạn 15 ngày kể trong khoảng ngày nảy sinh đàm phán qua trạm thu giá.


Theo Phương Nhi/BaoChinhphu.Việt Nam


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét