Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Ba đồng phạm của Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận: Họ là khách hàng nào? |

Cuối tuần qua, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ứng dụng các giải pháp tố tụng đối với 5 cựu chỉ huy PVC để khảo sát về hành vi cố ý làm cho trái liên quan tới việc Tổng Cty này thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng. Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận là những cái tên “nhiều người biết đến” được nhắc phổ biến trong thời điểm vừa mới đây, nhưng còn Trương Quốc Dũng, Nguyễn Mạnh Tiến, Phạm Tiến Đạt - họ là bạn nào?


Ba bị can Đạt, Tiến, Dũng (từ trái sang phải).

Theo tò mò của phóng viên, bị can Trương Quốc Dũng, (SN 1982, quê Ninh Bình), nguyên Phó tổng giám đốc PVC từng được nhân thức tới là một nhân vật “tuổi xanh tài cao” với đoạn đường tương lai được ví “như diều gặp gỡ gió”. Chỉ sau một số năm kể từ khi tốt nghiệp người tốt nghiệp đại học kinh tế và làm cho chuyên viên tại Ban Công trình Tổng Cty CP Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam, ông Dũng đã được Đề bạt giữ cương vị Tổng giám đốc của Cty CP Đầu tư Xây đắp Vinaconex - PVC vào tháng năm/2007 - khi mới 25 tuổi. Hai năm sau, ông Dũng tham gia HĐQT Vinaconex - PVC, rồi tiếp tục “leo lên” địa điểm Chủ tịch HĐQT tham gia năm 2011 - lúc ấy mới 29 tuổi. Tại thời điểm đó, ông Dũng được biết đến là vị Chủ tịch HĐQT trẻ nhất trên sàn chứng khoán.

Cũng trong năm 2011, ông Trương Quốc Dũng được bổ nhiệm là Phó tổng giám đốc PVC. Tuy nhiên, tới bốn tuần 3/2013, ông Dũng xin từ chức địa điểm này vì nguyên nhân tư nhân, chỉ giữ vị trí là Chủ tịch HĐQT Vinaconex - PVC. Trong quãng thời điểm trong khoảng 2011 đến nay, ông Dũng từng rời ghế Chủ tịch trong thời gian 2 tháng vào năm 2012 để giao cho bà Tô Linh Hương, nhưng sau đó quay lại nắm giữ cương vị này cho tới khi bị bắt.

Ngoài ra, ông Dũng từng là Chủ toạ Hội thương buôn trẻ Dầu khí của Cơ quan Dầu khí tổ quốc vn và từng được trao tặng bằng ca ngợi và húi thương buôn trẻ tiêu biểu. Dĩ nhiên, kể trong khoảng khi nắm quyền “thuyền trưởng” tại Vinaconex - PVC, ông Dũng đã để tổ chức này lao dốc, từ thu nhập gần 722 tỷ đồng và lãi ròng 20 tỷ đồng tham gia năm 2010 nhưng bây chừ đang gánh số tiền phải thanh toán lớn.

Vị Phó giám đốc điều hành PVC thứ nhì bị bắt giữ trong vụ án là bị can Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1966, ở Hà Nội). Trước khi về PVC giữ chức vụ Phó giám đốc điều hành tham gia tháng 12/2009, ông Tiến có thời điểm dài công tác tại Tổng Cty Sông Đà. Đến bốn tuần 9/2011, ông Tiến thôi đảm nhiệm Phó tổng giám đốc PVC để kiếm được công tác tại Tập đoàn Dầu khí vn. Bốn năm sau, ông Tiến quay lại PVC tiếp diễn phụ trách chức Phó giám đốc điều hành.

Đồng phạm thứ ba của Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận là Phạm Tiến Đạt (SN 1979, quê Hà Nam), nguyên Kế toán trưởng PVC. Ông Thực hiện được bổ dụng khiến cho Kế toán trưởng PVC bốn tuần 4/2011. Đến năm 2013, khi nhì vị chỉ huy căn bản Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận “chuồn” khỏi PVC cũng là thời gian ông Đạt thôi đảm nhiệm Kế toán trưởng chuyển sang làm thành viên Ban giữ vững PVC. Lúc trước, ông Đạt từng công tác tại Cty Sông Đà 11; Nhà băng BIDV Điện Biên; Tổng Cty Xây đắp Bạch Đằng. Từ tháng năm/2008, ông Đạt về công tác tại PVC phụ trách các chức phận Phó ban Vốn đầu tư kế toán, Phó giám đốc Ban Tài chính kế toán...


Theo L.Đ/Tienphong.Việt Nam


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét