Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Đời khác biệt của 3 Tuyến đường Tăng phim 'Tây du ký 1986' |

Bạn dạng phim kinh điển năm 1986 chứng kiến sự hóa thân của ba nam diễn viên Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Từ Thiếu Hoa vào vai Đường Tam Tạng. Sau 30 năm, cuộc sống họ rất khác biệt.

Dù được tái hiện phổ biến lần trên màn ảnh nhưng Tây du ký phiên bản 1986 cho tới giờ vẫn được coi là kinh điển không dễ dàng vượt qua. Trong phim, nhân vật Con đường Tăng có phổ quát sự đổi mới về diễn viên nhất với 3 lần thay người diễn.

Cùng một vai nhưng Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Trong khoảng Thiếu Hoa ngoài đời số phận khác biệt.

Uông Việt: Tương lai tiêu tan

Uông Việt sinh năm 1955, ra trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (China). Ông cùng thế hệ với những nghệ sĩ gạo cội như Trương Phong Nghị, Trương Thiết Lâm, È cổ Quốc Tinh, Vương Ngọc Chương.

Năm 1982, ông đã lọt mắt xanh rộng rãi đạo diễn. Năm 1986, cơ duyên đến khi đạo diễn Dương Khiết nhắm ông vào vai Con đường Tăng.


Đường Tăng phần đầu. Ảnh: Sina.

Có thể nói Uông Việt là sự chọn lựa đầu tiên của nữ đạo diễn Tây du ký 1986. Đương nhiên, sau khi tham gia ba tập phim (tập 6,9,10), nam diễn viên lại lần khần về việc tiếp tục nhập vai Con đường Tam Tạng.

“Lúc đó, tôi rỉ tai với một giáo sư, người khuyên tôi nên nghĩ suy về việc đóng vai đại tăng. Bạn dạng thân cũng thấp thỏm Tây du ký sẽ làm khán giả định hình tôi đóng vai tăng sĩ. Thêm tham gia đó, đoàn phim quay ở phổ quát vị trí rất khó nhọc, tôi lại có những dự định khác”, Uông Việt san sẻ về nguyên nhân sau đó bỏ ngang phim.

Tạp chí China cho hay ông nuôi mộng biến thành ngôi sao điện ảnh nên không đậm đà với phim truyền hình.

Đáng tiếc nuối, sau Tây du ký, sự nghiệp Uông Việt ngày một bi tráng. Ông nhập cuộc phổ biến phim nhưng đều không tạo được dấu ấn. Thậm chí, một vài bộ phim điện ảnh do ông diễn xuất còn không được công chiếu. Uông Việt giã biệt sự nghiệp đóng phim năm 2004.


Uông Việt khi chạm mặt Lục Tiểu Linh Đồng. Ành: QQ.

“Tôi không ân hận chuyện năm xưa bỏ đoàn phim. Mỗi người đều có tuổi trẻ ngông cuồng, đó mới là sức thanh xuân”, Uông Việt san sớt.

Tương lai diễn xuất không như ý, nghệ sĩ 61 tuổi lui hẳn về hậu trường. Ông biến thành giáo viên Học viện Hý kịch TQuốc, là hội viên Hiệp hội điện ảnh Trung Hoa.

Trong khoảng Thiếu Hoa: Kinh tế gian khổ

Thay vai Trục đường Tăng của Uông Việt trước tiên là Trong khoảng Thiếu Hoa. Trong khoảng sinh năm 1958 tại tỉnh Sơn Đông. Dĩ nhiên nam diễn viên cũng không đi hết chặng tuyến phố cùng bộ phim vì lý do tư nhân.

Sau đó, ông góp mặt trong phổ biến bộ phim nổi tiếng như Tam quốc diễn nghĩa, Các con phố Huyền Trang, Bố y Khổng Tử. Những người trong nghề bình chọn Trong khoảng Thiếu Hoa ghi điểm nhờ bề ngoài tuấn tú thư sinh, diễn xuất tự nhiên.

Nhưng nam diễn viên 58 tuổi không gặp gỡ may trong nghiệp diễn. Ông chuyển về thức giấc Sơn Đông công việc cho tới tận hiện giờ.


Từ Thiếu Hoa ngày ấy và hiện thời thường đi trình diễn ở khắp nơi. Ông có cuộc hôn nhân ít ầm ĩ với Dương Côn (dưới).

Nói về cuộc sống của gia đình, ông cười: “Vợ chồng tôi có tiếng nhưng không phú quý. Trước đó chật vật, hiện giờ vẫn vậy”.

Thê thiếp Trong khoảng Thiếu Hoa là đạo diễn kịch nổi tiếng Dương Côn. Nhị người chạm chán nhau năm 1976 và kết hôn năm 1983. Khi mới cưới, nhì hậu phi chồng đều thuộc biên chế đoàn kịch nên vốn đầu tư không dư dả. Tổ ấm mái ấm hồi đó là căn phòng 10 m2, tiền trong nhà mỗi tháng có khoảng 1.000 NDT.

“Chúng tôi là bạn học đại học, cùng nhau trưởng thành và sống với nhau tới bây giờ là hơn 30 năm. Hoán vị nạn trải qua đủ vẫn giữ được tổ ấm, tương tự đã là êm ấm”, Từ Thiếu Hoa san sẻ.

Hiện, nam nghệ sĩ gạo cội là diễn viên riêng lẻ của đoàn phim Tây du ký thường nhận lời biểu diễn ở các địa phương. Mỗi lần đi diễn, ông lại mặc trang phục Các con phố Tăng khi xưa. Ông tâm sự con gái cũng thích nhìn bố đóng vai hòa thượng.

Nói về cuộc sống hiện tại chưa bằng bạn bằng bè, ông chỉ cười. “Thế cuộc này chuyện gì cũng là hư ảo. Thắng cũng vui, thua cũng muốn vui mắt. Nếu cả đời chỉ chạm mặt chiến thắng không thất bại là yếu tố đáng nhớ tiếc, thất bại không có thành công cũng để lại chua xót. Niềm vui trong cuộc sống này là việc ta cố gắng vượt qua mọi thử thách”, Từ Thiếu Hoa đãi đằng.

Trì Trọng Thụy: Cuộc sống đế vương không con cái

Trì Trọng Thụy là sự lựa chọn thứ ba của đạo diễn Dương Khiết cho vai Trục đường Tăng. Ông có nền tảng gia đình rất khả quan, 5 đời dòng học theo nghề kịch. Với Trì Trọng Thụy, diễn xuất đã ăn tham gia máu.

Ngoài 2 lần đảm nhiệm vai Trục đường Tăng trong trọn bộ 41 tập của Tây du ký 1986, Trì Trọng Thoại còn biểu lộ vai diễn này trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây du ký do Lục Tiểu Linh Đồng đóng gói năm 2007.


Trì Trọng Thụy ngày ấy. Ảnh: On.

Bàn về của nả, hiện không dễ dàng có nghệ sĩ China nào vượt lên được Trì Trongj Thụy. Ông kết duyên với nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa và trong khoảng đây giảm dần việc đóng phim.

Vợ chồng Trục đường Tăng chiếm hữu những cơ ngơi bậc nhất như Câu lạc bộ Trường An, chuỗi hệ thống chung cư Lệ Uyển với trị giá khoảng 3,5 tỷ NDT. Trì Trọng Tụy hiện đảm trách vai trò điều hành bảo tồn tử đản có quy mô 9.569 m2.

Tôn chỉ của Đường Tăng là “kế thừa, phát hành và sáng tạo di sản văn hóa”. ngừng thi côngĐây cũng là mục đích ông dày tâm cho bảo tàng. Bảo tồn tử bọn được bình chọn là bảo tồn tư nhân lớn nhất China.

Cung phi chồng Tuyến phố Tăng thường chuyển động bằng tàu bay nên họ đã chi hàng chục triệu đô la để mua một vài chiếc máy bay dịch vụ chuyển động. Ước lượng củaForbes, gia bản đôi hoàng hậu chồng này vẫn liên tiếp tăng cao trong những năm qua bất chấp kinh tế thế giới gặp rộng rãi biến động.


Trì Trọng Thụy điều hành bảo tàng mái ấm. Ảnh: CAA.

Trì Trọng Thụy khi nói về người bà xã tài ba của mình từng phải thốt lên: "chậm triển khai là người đàn bà hoàn hảo nhất mà tôi từng chạm chán". Dường như buôn bán, nhị bà xã chồng ông còn là những người hoạt động từ thiện năng nổ nhất.

Phong phú bậc nhất nhưng điểm đáng tiếc nhất của ông là không có con. Mỗi ngày, ông coi công việc điều hành bảo tàng là niềm vui lớn.

Theo Nắm bắt Nguyệt/Zing.Việt Nam


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét