Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Space X lên tiếng kế hoạch xây thành phố và đưa người lên Sao Hỏa |

Ngày 27/9, Tổ chức thám hiểm kĩ nghệ môi trường Space X đã báo cáo các kế hoạch đầy tham vọng, theo đó xây dựng một đô thị trên Sao Hỏa và thi hành các chuyến bay đưa người lên Hành tinh Đỏ trên những tàu vũ trụ khổng lồ.


Người thành lập Space X, Elon Musk khẳng định đã tới lúc nâng tầm những nhiệm vụ khám phá ngoài hành tinh. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại Đại hội Ngoài trái đất Toàn cầu lần thứ 67 tại thị trấn Guadalajara của Mexico, nhà sáng lập Space X, Elon Musk khẳng định đã tới lúc nâng tầm những nhiệm vụ tìm hiểu vũ trụ thành ý tưởnrg xây đắp một đô thị trên Sao Hỏa.

Tại sự kiện này, tỷ phú kĩ nghệ Elon Musk đã cho trình chiếu một đoạn ghi hình mô tả ý tưởng của ông về một hệ thống vận chuyển liên hành tinh với cách thức vận hành gồm các tên lửa tái dùng, một bãi phóng tên lửa trên Sao Hỏa và 1.000 tàu ngoài hành tinh được đưa lên quỹ đạo với sức chứa lên đến 100 người mỗi tàu.

Mỗi chuyến đi này sẽ đem đến những trải nghiệm hăng hái khi các tàu vũ trụ được thiết bị hoàn toản nhà hàng, phòng ngủ, các trò chơi kiến tạo riêng cho môi trường không trọng lượng. Tuy nhiên, ông Musk cũng thừa nhận những chuyến bay trước tiên sẽ "cực kì nguy nan" với tỷ trọng tử vong rất cao.

Mua bán với báo giới sau khi tham dự đại hội, ông Musk tỏ bày kì vọng có thể giúp thế giới đặt bước chân đầu tiên lên Sao Hỏa tham gia năm 2024-2025, với giá tiền có lí 100.000 đô la Mỹ.

Giới chuyên gia cảnh báo để chấp hành ý tưởnrg đưa người lên sinh sống tại hành tinh cách thức Trái Đất 225 triệu km này yêu cầu phần nhiều thời gian, kỹ thuật tinh vi, với số đông kinh phí. Giáo sư danh dự tại Viện Chế độ Môi trường thuộc Đại học George Washington, ông John Logsdon phản hồi bài phát biểu của ông Musk là "viển vông, không thực tiễn" bởi không đưa ra được kế hoạch chi tiết về ngân sách chấp hành lên đến hàng tỷ USD.

Hơn nữa, vấn đề kỹ thuật cũng sẽ chạm mặt đa dạng rối rắm trong việc nạp nhiên liệu ngoài môi trường.

SpaceX cũng đương đầu với rộng rãi tình địch đáng gờm trong cuộc đua đến Hành tinh Đỏ. Tổ chức Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) hiện đang tìm hiểu những tác động đối với thân thể người sau 1 thời gian dài du hành dải ngân hà và đã đưa ra báo cáo sẽ thực hiện chiến lược đưa nhân loại lên sao Hỏa vào năm 2030.

Hình như, Blue Origin, tổ chức kinh doanh sáng lập bởi ông chủ Amazon Jeff Bezos cũng bày tỏ tham vọng đưa hàng triệu người lên sống và làm cho việc trong môi trường, và có thể là sao Hỏa, trong vài thập kỷ đến.

Theo Vietnamplus.vn


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét