Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Tại sao con đường sắt xin ứng 471 tỷ đồng trả nợ? |

Tổng Cty Tuyến phố sắt vietnam (ĐSVN) vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho phép Bộ GTVT ứng trước hơn 471 tỷ đồng hoặc sắp xếp đủ từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2016, để giao cho ĐSVN thanh toán cho các nhà thầu xây đắp nhà cửa nguy cấp.


Ảnh minh họa.

Mua bán với Tiền Phong ngày 23/9, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho nhân thức: Sở dĩ ĐSVN có văn bạn dạng kiến nghị trực tiếp lên Thủ tướng Chính phủ về việc này là do trước năm 2016, ĐSVN là một hộ kế hoạch chủ quyền với dòng chiến lược Bộ GTVT.

Theo đó, lúc trước ĐSVN xin và đã được Chính phủ đồng ý cho đầu cơ mới 3 tòa tháp cầu nguy cấp là cầu Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu với số vốn hơn 1.000 tỷ đồng. Dĩ nhiên, Chính phủ mới cấp 700 tỷ nên thiếu kinh phí trả cho nhà thầu. “Khoản tài chính này đã được Chính phủ thông qua theo chiến lược nên Bộ GTVT đồng thuận với buộc phải của ĐSVN”, ông Đông nói.

Trước đó, với vai trò là nhà đầu tư các tòa tháp xây đắp theo lệnh nguy cấp của Thủ tướng Chính phủ, ĐSVN đã buộc phải nhà thầu triển khai chấm dứt tòa tháp đúng theo tiến độ, 3 nhà cửa xây dựng mới là cầu Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu đã cơ bản xong xuôi vào năm 2013.

Theo ĐSVN, việc nợ hơn 471 tỷ đồng các nhà thầu xây cất từ năm 2013 tới nay các nhà thầu nợ lương người lao động, tiền vật tư, chi trả lãi vay nhà băng mỗi năm gần 50 tỷ đồng.

Theo Bảo An/Tienphong.vn


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét