Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Xem cầu thang máy lớn nhất thế giới chở tàu 3 nghìn tấn qua đập như chở lợn con

Cầu thang máy nhường nhịn như thường có gì quá xa lạ nữa, hầu như nơi nào cũng có vũ trang này. Không chỉ chở người, cầu thang máy còn được sử dụng để chở hàng hóa, đồ đạc hay thậm chí là xe cộ. Thế nhưng bạn đã thấy thang máy chở... tàu biển bao giờ chưa? Vậy thì hãy ngắm hệ thống cầu thang máy lớn nhất thế giới hiện nay được xây đắp ở đập Tam Hiệp, Trung Quốc.

 Cầu thang máy lớn nhất trái đất nâng tàu ở đập Tam Hiệp.

Xem thang máy lớn nhất thế giới chở tàu 3 nghìn tấn qua đập như chở lợn con - Ảnh 2.

Được biết, đây là bốn tuần máy nâng tàu lớn nhất và tinh vi nhất quả đât bây giờ, được kiến tạo và xây đắp bởi tổ chức kinh doanh Tam Hiệp. Tòa tháp được xây đắp mở đầu trong khoảng năm 1994, nhưng do yếu tố kỹ thuật, nó bị tạm ngưng cho đến năm 2008.

Chuỗi hệ thống này tới 113 mét, và có thể nâng con tàu có trọng chuyên chở lên tới hơn 3 nghìn tấn. Cầu thang máy được thiết kế bao gồm khoang nâng tàu, bể chứa nước dài 120 mét, rộng 18 mét và sâu 3,5 mét. Khoang nâng tàu nặng đến 15.500 tấn. tính cả trọng lượng của hệ thống máy móc và lượng nước trong bể chứa. Nhờ vào cầu thang máy chuyên chở khác lạ này, tổng thời điểm vượt đập Tam Hiệp giảm đáng kể, từ hơn 3 tiếng xuống còn chỉ 40 phút.

Nguồn: Sploid


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét