Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Gỡ bỏ nhiều clip xấu độc và trương mục giả mạo chống phá Nhà nước |

Theo Bộ trưởng Bộ Tin tức và Truyền thông (Bộ TT&TT) Trương Minh Tuấn, trong năm 2017, Bộ TT&TT đã chủ động làm cho việc với Google và Facebook để xây dựng cơ chế ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc.


Bộ trưởng Bộ Tin tức và Truyền thông Trương Minh Tuấn. Ảnh: VGP/Xuân Lộc

Cụ thể, Google đã gỡ bỏ 4.500 trên tổng số 5.000 đoạn ghi hình clip xấu độc trên Youtube theo đòi hỏi của Bộ TT&TT. vn cũng thuộc nhóm các nước được Google đáp ứng đòi hỏi cao nhất trên toàn thế giới.

Facebook cũng đã gỡ bỏ 107 account mạo, 394 link rao bán giới thiệu rộng rải các item dịch vụ bất hợp pháp, 159 trương mục bôi nhọ chỉ đạo, tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước.

“Google cũng đồng ý không gỡ bỏ từng video clip xấu độc như trước đây. Giả dụ Bộ TT&TT nhận thấy, lọc và gửi cho Google, tổ chức kinh doanh này sẽ gỡ bỏ cục bộ kênh vi phạm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, hiện đã làm được thỏa thuận với Apple và Google để đòi hỏi gỡ bỏ vài game lậu, game vi phạm qui định trên App Store và Google Play, tạo vô tư giữa đơn vị cung cấp phục vụ nội dung trong nước với các đơn vị xuyên biên giới.

Tại Hội nghị tổng kết năm công tác 2017, khai triển nhiệm vụ năm 2018, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho biết, năm 2017, Việt Nam là một trong những quốc gia đi đi đầu trong việc khai triển các biện pháp nhằm đẩy mạnh việc điều hành các công ty cung cấp dịch vụ xuyên biên cương.

Đương nhiên, tư lệnh ngành nghề Thông tin và Truyền thông cũng chỉ ra một vài mặt còn hạn dè bỉu như các hành vi vi phạm trên mạng phường hội ngày càng tinh vi, với chế độ đổi mới liên tiếp, không dễ dàng phát hiện, các thần thế cừu địch lợi dụng sự sản xuất của công nghiệp để thường xuyên phát tán tin tức xấu độc trên các phục vụ nền tảng nước ngoài…

Khác lạ, Việt Nam vẫn là một trong những nước có nguy cơ nhiễm mã độc cao trên thế giới, một số trang thông tin của các tập đoàn, tổ chức vẫn bị thâm nhập, chiếm quyền giữ vững. Trạng thái lộ, lọt tin tức cá nhân của người dùng phục vụ đang ở mức báo động. Hiện tượng mất bình yên thông tin trong ngành vốn đầu tư, nhà băng, thương mại điện tử cũng ngày càng gia tăng về số lượng…

Chính cho nên, trong năm 2018, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã thể hiện sự quan trọng một số nhiệm vụ trọng tâm của lĩnh vực như đẩy mạnh chỉ đạo tập trung hoàn thành cơ chế, chính sách quản lý tin tức trên mạng Internet, quản lý các doanh nghiệp cung ứng phục vụ nội dung nước ngoài tham gia Việt Nam; tạo động lực phát hành các dịch vụ nội dung do các doanh nghiệp Việt Nam cung ứng; giảm thiểu ảnh hưởng bị động của các thông tin xấu, độc hại trên Internet, mạng xã hội; tăng nhanh công việc tin tức, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận phố hội trong chấp hành sản xuất kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, kiểm soát chủ quyền biên giới, biển, đảo; chống chọi chống cự các tin tức xuyên tạc, chống phá trong khoảng các thần thế cừu địch…


Theo Thúy Hà/Chinhphu.Việt Nam


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét