Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Nghệ An: Đề xuất hủy kết quả đấu thầu dự án ngăn mặn, chống hạn |

(Xây đắp) - Mặc dầu đã tiến hành xây cất được nhiều 04 tuần, thế nhưng đoàn Thanh tra thức giấc Nghệ An vẫn đề xuất hủy thầu đối với nhà thầu kiến tạo và nhà thầu giám sát thành lập công trình tăng cấp hệ thống thủy lợi ngăn mặn, chống hạn thị trấn Nghi Vạn, quận Nghi Lộc.

Như Báo điện tử Xây đắp đã thông tin, dù rằng xã Nghi Vạn (thị xã Nghi Lộc) không bị nhiễm mặn, nhưng tỉnh Nghệ An vẫn lập dự án gấp rút “Nâng cấp chuỗi hệ thống thủy lợi ngăn mặn, chống hạn” với tài chính 80 tỷ đồng, trong đó trung ương hỗ trợ 50 tỷ đồng. Theo đó dự án này mới triển khai thi công đã lộ rộng rãi sai phép nghiêm trọng.

Qua công ty đấu thầu, Cty TNHH Đầu tư xây đắp Hoàng Anh trúng thầu xây cất, giải đáp giám sát là liên danh Cty CP Tư vấn và Công thương Nghệ An - Cty CP Trả lời xây dựng HĐT.

Công đoạn thanh tra, kiểm tra cho thấy, đơn vị xây đắp sai kiến tạo; giám sát buông lỏng, có dấu hiệu ưu ái bất thường đối với nhà thầu.

Tỉnh giấc Nghệ An đã xây dựng Đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra vừa đủ công trình. Ngày 19/12, Đoàn thanh tra đã có Văn phiên bản số 04, đề xuất UBND quận Nghi Lộc (nhà đầu tư) không thừa nhận kết quả chọn nhà thầu đối với Cty CP Đầu cơ xây đắp Hoàng Anh, do vi phạm Luật Đấu thầu về thủ tục dự thầu; hủy bỏ hợp đồng xây đắp đã ký kế với nhà thầu này.

Thanh tra thức giấc Nghệ An cũng yêu cầu UBND thị xã Nghi Lộc chú ý kết thúc hợp đồng với đơn vị tư vấn giám sát thi công vì không đảm bảo được năng lực của giải đáp giám sát, để nhà thầu thành lập không đúng kiến tạo đã phê phê duyệt.

Văn phiên bản cũng kiến nghị UBND quận Nghi Lộc kiểm điểm các cán bộ đã để xảy ra sai phép trong đấu thầu, chọn lựa nhà thầu. Được nhân thức, Đoàn thanh tra vẫn đang tiếp tục hoàn thiện kết quả thanh tra dự án này.

Quang Thích hợp


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét