Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Khách hàng “chán ngấy” vì Công trình Hồng Hà Tower nằm cạnh khu nghĩa địa |

(Xây đắp) – Bỏ ra một khoản tài chính lớn, với hy vọng sắm một chốn an cư tiện dung, sạch sẽ. Thế nhưng đối tượng mua hàng tại Dự án Hồng Hà Tower đang rất “chán ngấy” vì khu tha ma nằm cạnh dự án không nhân thức đến khi nào mới được giải tỏa.


Trái ngược với những lời quảng cáo đầy hoa mỹ, Dự án Hồng Hà Tower được xây dựng cạnh khu tha ma bát ngát.

Được nhân thức, Công trình Hồng Hà Tower số 89 Hưng vượng Liệt (quận Hoàng Mai, Thủ đô) gồm: Cty CP đầu cơ Xây dựng và Phát hành thị trấn Hồng Hà, Cty CP Đầu tư và Phát hành nhà Thủ đô số 36, Cty CP Cầu 1 Thăng Long là Nhà đầu tư. Dự án này được trưng bày là một tổ hợp nhà cửa có diện tích bao gồm: Chuỗi hệ thống nhà phổ biến cư 27 tầng cấu kết với 31 lô biệt thự, liền kề được thiết kế thành một quần thể có đầy đủ những tiện ích của một khu đô thị cao cấp; cùng với hệ thống nhà đất, cây cối, trên hè phố, tiệm tạm hóa, hệ thống y tế, trên hè phố giải trí… Công trình có tổng diện tích xây đắp là 7.000m2, trong đó diện tích nhà thấp tầng là 4.000m2. Tầng 1-5 thông thường cư là tầng trung tâm thương mại, phục vụ, luôn tiện ích văn phòng cho thuê. Từ tầng 6-27 là tầng căn hộ với trung bình 11 căn hộ mỗi mặt sàn.


Bụi bặm “vô tư”rơi vãi, những cây giáo sắt chống thẳng xuống các ngôi mộ.

Tuy nhiên, trên thực tại, công trình này được xây đắp trên trục đường Thịnh Liệt với mật độ xe lưu thông cao nhưng cơ sở đường xá nhỏ bé hẹp, dễ dẫn đến ùn tắc tham gia giờ cao điểm. Điều khác lạ, nằm ngay sát công trình là một tha ma lớn tại phường Thịnh Liệt với hàng trăm ngôi tuyển mộ to bé, mới cũ.

Trái ngược với những lời hoa mỹ từ Chủ đầu tư dự án, hiện các khách hàng sắm căn hộ tại dự án đang rất “chán chê” vì một khu tha ma với hàng trăm ngôi chiêu mộ đang bủa vậy bao quanh khu nhà. Phổ biến đối tượng mua hàng còn đãi đằng lo lắng về việc, không chọn lựa được hướng đặt bàn độc vì yếu tố phong thủy…


Nhiều ngôi mộ nằm sát khu biệt thự liền kề đã bị ảnh hưởng do gạch đá, cành cây bên phía công trình rơi xuống.

Được nhân thức, khu tha ma này đã tồn tại từ lâu, nằm ở cuối làng thuộc thôn Giáp Nhị (cũ). Khu nghĩa địa này không được xây đắp tường bao bao quanh, cũng chẳng phải được che lấp chú ý, đi bên ngoài tiện lợi nhìn thấy nhiều ngôi mộ nằm bên trong…Hơn nữa, mặt tiền khu bình thường cư Dự án Hồng Hà Tower chỉ cách cổng vào khu nghĩa trang một số mét. Còn khu biệt thự và liền kề thì nằm ngay sát cạnh khu vực có đa dạng mồ mả, đối diện với cổng tham gia nghĩa địa…


Phổ biến khách hàng e ngại vì bỏ ra số tiền nong tỷ nhưng căn hộ lại nằm cạnh tha ma.

Một số đối tượng mua hàng tỏ ra nghi ngại: Nếu như không được rà soát chu đáo, có thể còn sống sót những phần hài cốt của những ngôi mộ cũ vô chủ mà vô tình khi di dời bị bỏ sót lại vì đây là tha ma đã lâu đời và có mật độ mồ mả xum xê. Ngoài ra, khu công trình này nằm quá sát với khu tha ma, giả dụ không nhân thức để thờ phụng chú ý thì rất dễ dẫn tới những trở ngại không tốt về mặt linh tính, gây ảnh hưởng lớn đến gia chủ.

Trước đây, theo danh sách được Bộ Nguồn vốn lên tiếng, Công trình bất động sản Hồng Hà Tower (89 Cường thịnh Liệt, huyện Hoàng Mai, Hà Nội) là doanh nghiệp đứng đầu trong danh sách nợ thuế với gần 175 tỷ đồng. Theo tin tức mà phóng viên nắm bắt được, dù rằng hiện tại Cty CP Đầu tư Xây dựng và Phát hành Hồng Hà đã hoàn thành hết toàn bộ các bổn phận về thuế đối với Nhà nước, đương nhiên việc nợ thuế “khủng” đã đánh giá tiềm lực của Chủ đầu tư dự án. Vấn đề này sẽ tác động ít rộng rãi, bởi khi đối tượng mua hàng đã “chọn mặt gửi tiến thưởng” đặt bút ký tìm căn hộ của công trình với một Nhà đầu tư yếu về tiềm lực tài chính.


Rộng rãi đối tượng mua hàng từ bỏ yêu cầu mua nhà tại dự án này vì khiếp sợ dự án được xây đắp trên khu đất không được “tinh khiết”.

Không riêng gì tại dự án này, lúc trước tại một vài công trình BĐS khác, phổ quát đối tượng mua hàng đã “tháo chạy” khỏi những dự án có view tha ma bởi vài quan niệm nghĩ là: Ví như ngôi nhà đối diện với những nơi không may mắn như nghĩa địa, bãi tha ma hay nhà tang lễ sẽ bị một loại sát khí gọi là âm tà sát, dễ thu khí âm tà. Lý giải nhân tố này, vài nhà phong thủy cho rằng, nhà đất gần những nơi như vậy sẽ khiến cho vượng khí của ngôi nhà bị tiêu tan, các thành viên sinh sống nói quanh nói quẩn đó cảm thấy bất an, tâm lý không dễ chịu, dễ sinh bệnh tật.

Quang quẻ Minh – Văn Thế


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét