Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Nhị đứa con thơ đều mắc bệnh teo não trong khoảng 6 04 tuần tuổi, đôi thê thiếp chồng có điều kiện kinh tế eo hẹp buồn bã nhìn con héo úa từng ngày

Tuổi thơ bất hạnh

Đập vào mắt chúng tôi khi bước tham gia nhị gian nhà bé xíu của chị Nguyễn Thị Phương (23 tuổi, ngụ xóm 7, thị trấn Quỳnh Mỹ, quận Quỳnh Lưu,tỉnh Nghệ An) là hình ảnh nhì đứa trẻ em nằm trên giường. Đứa lớn là Hoàng Thị Bích Ngọc (2 tuổi) nằm bất động, đôi mắt lờ đờ, vô giác. Phía kế bên, cậu em trai Hoàng Bảo Nam (7 tháng tuổi) chân tay co rút, khóc chặt chẽ.

Hai đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 tháng tuổi, đôi vợ chồng nghèo đau đớn nhìn con héo úa từng ngày - Ảnh 1.

Đã hơn 2 tuổi nhưng nhỏ xíu Ngọc chỉ nằm một chỗ, ăn, ngủ và quấy khóc

Nghe tiếng con khóc, chị Phương đang giặt áo quần phía ngoài giếng chạy tham gia, lau vội đôi tay đang ướt sững, nóng sốt vào chiếc áo đang mặc rồi bế con dỗ dành. Nhắc đến tình hình sức khỏe hiện tại của nhị con, đôi mắt người mẹ trẻ nhòa lệ.

"Một đứa bận rộn bệnh hiểm có điều kiện kinh tế eo hẹp đã âu sầu lắm, đằng này, ông trời không có mắt, bắt nhì đứa con tôi phải cùng tầm thường số phận. Nhà nghèo đói, cung phi chồng tôi chỉ nhân thức bất lực nhìn con héo úa từng ngày vì căn bệnh teo não quái ác hiểm. Chúng chào đời chưa được bao lâu giờ đã phải kề cận cái chết rồi", chị Phương khóc nghẹn.

Hai đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 tháng tuổi, đôi vợ chồng nghèo đau đớn nhìn con héo úa từng ngày - Ảnh 2.

Chỉ cần sốt nhẹ là nhỏ nhắn Nam lên cơn co giật, chân tay co rút

Tí hon Ngọc chào đời chung, mạnh bạo nhưng mãi tới 04 tuần thứ 6 mới nhân thức lật. Dù lật nhưng cái đầu rất yếu, chẳng thể ngỏng lên được. Đưa con đi khám tại bệnh viện tuyến quận thì bác bỏ sỹ kết luận bé nhỏ bị thiếu can xi, cho thuốc về nhà uống suốt hai tháng nhưng sức khỏe của gầy Ngọc vẫn không tiến triển. Nghi ngại con có chuyện chẳng lành, bà xã chồng chị Phương mượn vay, đưa con ra Thủ đô thăm khám thì chết yên ổn khi nghe bác bỏ sỹ kết luận bận bịu bệnh teo não.

"Bác sỹ giải thích đây là một căn bệnh hiểm có điều kiện kinh tế eo hẹp, không thể chữa trị ở nội địa. Nếu như để lâu ngày thì não của con gái tôi sẽ bị vôi hóa, chết dần chết mòn, sống đời thực vật. Bác bỏ sĩ khuyên mái nhà nên đưa con sang nước ngoài tìm kiếm thời cơ sống nhưng chi phí rất tốn kém, phải hàng tỉ đồng. Nhà tôi có điều kiện kinh tế eo hẹp lắm, chẳng thể vay vay đâu để cứu chữa cho con", chị Phương kể nội địa mắt.

Niềm hi vọng dành trọn cho cậu đàn ông thứ nhị nhưng nhỏ Nam cũng có những triệu chứng gần giống. Tới bốn tuần thứ 6, đứa trẻ cũng mới biết lật, nhiều lần quấy khóc, chỉ cần sốt nhẹ là lên cơn co giật.

"Vấn đề bà xã chồng tôi khiếp sợ nhất cũng ập đến. Khi nghe chưng sĩ kết luận thàng bé bỏng cùng chung số mệnh như chị gái, tôi đã ngã quỵ suốt rộng rãi ngày liền. Hoàng hậu chồng tôi biết phải làm thế nào để cứu con đây?" anh Hoàng Văn Kiểm (27 tuổi, bố hai đứa trẻ) nghẹn lời.

Chỉ mong gánh bệnh tật thay con.

Hiền thê chồng chị Phương kết duyên mới hơn 3 năm. Cuộc sống gia đình nhở phụ thuộc vào nghề tài xế chuyển vận thuê với mức lương 6 triệu tiền việt/ bốn tuần của anh Kiểm cùng một sào ruộng. Từ ngày nhì con bận rộn bệnh hiểm nghèo, chị Phương chỉ biết ở nhà túc trực, chú tâm con. Bé bỏng Nam bệnh nặng hơn chị gái, tâm thần tác động khiến chân tay co rút, liên tục quấy khóc, phải bế bồng trên tay suốt sớm hôm. Gầy Ngọc dù đã hơn 2 tuổi nhưng suốt ngày chỉ nằm bất động một chỗ, ăn, ngủ và khóc.

Hai đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 tháng tuổi, đôi vợ chồng nghèo đau đớn nhìn con héo úa từng ngày - Ảnh 3.

Chưa có nhà riêng, mái ấm chị Phương đang ở tầm thường cùng bố mẹ chồng

Hai chị em Ngọc không ăn được cơm, ít ăn cháo, chỉ uống sữa qua ngày. Bé nhỏ Nam khi nhận thấy bệnh cũng không còn kĩ năng bú sữa mẹ nên phải bỏ bú.

"Dù mang tiếng ở riêng nhưng thưởng thức, mọi sinh hoạt còn mong đợi vào đôi bàn tay già yếu của bác mẹ chồng. Lương thuởng của tôi hàng tháng chỉ đủ mua sữa cho con. Ngay đến tiền bỉm cũng không có mà tìm cho con mặc trong mùa đông giá rét này thì vợ chồng tôi khiến gì dám ước mơ đến chuyện chữa bệnh cho con.

Số phận thật bất công, bắt con tôi phải gánh bất hạnh. Con bệnh tật nên tôi không dám đi làm đâu xa. Chỉ cần một ngày không về nhà là tôi lại lo sợ sẽ không còn trông thấy hai con của chính mình. Giờ tôi chỉ ước có thể gánh bệnh tật thay hai con", ôm con vào lòng, anh Kiểm bật khóc.

Chia sớt với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Nhàn hạ (chi hội trưởng hội thanh nữ xóm 7) cho nhân thức. Cùng một lúc nhị đứa con thơ bận bịu bệnh hiểm có điều kiện kinh tế eo hẹp nên mái nhà chị Phương vô cùng gian khổ. Cuộc sống cả gia đình trông mong vào nghề tài xế của chồng, chạy ăn từng bữa thì nói gì đến việc chữa trị cho con.

Cảnh ngộ xấu số của hai đứa trẻ đang rất cần sự đồng cảm, sẻ chia của độc giả gần xa.

Mọi đóng góp hảo tâm cho nhị cháu bé nhỏ xin vui vẻ gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Thị Phương, xóm 7, phố Quỳnh Mỹ, thị xã Quỳnh Lưu, tỉnh giấc Nghệ An.

Ngoài ra số tài khoản của anh Kiểm (bố hai cháu nhỏ) 0101001192339, tên TK: Hoàng Văn Kiểm, nhà băng vietcombank, chi nhánh Quỳnh Lưu (Nghệ An). ĐT 0962593445.


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét