Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Nếu như loại trừ Mourinho, Man Utd sẽ trở lại quá trình đồ đá

Các manucian nóng lòng chờ ngày Mourinho mất chức. NHM "Quỷ đỏ" không chấp nhận thứ bóng đá vô hồn và thiếu bạn dạng sắc. Suốt phổ thông 04 tuần qua, những chỉ trích nhằm vào HLV người Bồ Đào Nha tới dập dồn và đến tấp. Chỉ cần cái gật đầu trong khoảng Ed Woodward và cộng sự, mong mỏi lâu nay nay của đại bộ phận CĐV Man Utd sẽ được phục vụ. Động thái ấy sẽ mang lại niềm vui trong giây lát. Ít nhất, nó có thể hạ hỏa những cái đầu đang "phát sốt".

Tới giờ, giới chiêu mộ điệu vẫn nhắc sa sả về kỷ nguyên "hậu Sir Alex". Đầy đủ chờ đợi sự khởi sắc sẽ mua về với Man Utd. Nhưng khi tia sáng mãi chưa hiện ra, fan hâm mộ xả thân chỉ trích. Để khởi đầu, họ chỉ trích quyết định bổ nhiệm David Moyes. Đấy là kiếm được thức nguy hại thứ nhất.

Sai trái cơ bản trong mối tình ngắn ngủi với Moyes là lệnh đuổi việc bạn đồng hương của Sir Alex. Với 11 bốn tuần ngắn ngủi, sự kiên nhẫn của các ông chủ đã hết sạch. Ngay khi tấn công mùi thấy chút bất an, nhà Glazer đập đi và xây lại. Nhãn hiệu của Man Utd gắn liền với danh tiếng của Sir Alex được nhớ đến nhờ tính vững quà và trường tồn của một đế chế. Giống Arsenal, cái tên Man Utd bành trướng khắp quả đât vì họ, khác với phần đông đội bóng còn lại trên trái đất, là một số đông giàu truyền thống, có tính biểu trưng cao.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 1.

Thực ra thì tới nay, thắc bận bịu "Giả dụ cho Moyes thêm thời điểm, liệu mọi chuyện có tốt hơn" chưa có lời đáp. Nghi vấn ấy bị bỏ lửng nhưng nó không cần thiết bởi rất với tốc độ cao thôi, Man Utd đưa Van Gaal về cầm quyền.

Án tử bỏ ra cho Moyes và sức ép đi kèm hy vọng truyền lại cho Van Gaal, dẫn tới nhận thức lệch lạc thứ nhị: Moyes đã kết thúc sứ mệnh "dọn dẹp đống tro tàn Sir Alex để lại", và thời điểm Van Gaal nắm quyền mới là thời khắc chuyển giao lịch sử. Man Utd sẽ khoác lên mình tấm áo mới cứng khôi. Sau 20 bốn tuần, Man Utd của Van Gaal không khá hơn là bao. Chẳng có gì mới lạ và sáng sủa được trình làng. Một hình ảnh tồi tệ bám riết lấy họ.

Van Gaal thất bại trong công cuộc truyền giáo, nhưng vứt bỏ ông ta liệu có phải giải pháp tốt nhất trục vớt con tàu đắm? Chưa kịp ngồi lại trấn tĩnh, các thành viên chủ chốt của CLB tiếp tục đưa ra một quyết định đầy nhanh nhẹn khác: Công bố Mourinho tham gia ghế hot ngay khi Van Gaal còn đang ở nhiệm sở.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 2.

Vẫn biết rằng, Mourinho ở một đẳng cấp cao hơn so với nhị người tiền nhiệm. Nhưng ví như Mourinho không thể thắng lợi, thì khách hàng nào mới là người phù hợp cho vị trí HLV trưởng trong cabin Old Trafford? Hay là, yếu tố nằm ở chính nội tại thượng tằng CLB, nằm ở những giá trị vô hình chẳng thể nhận ra bằng mắt thường.

Tương lai sẽ thế nào, ví như Mourinho đi Pep Guardiola tới? Ed Woodward có dám tư vấn câu hỏi ấy không? Không, chắc chắn rồi, họ không thể mộng mơ Man Utd sẽ vô địch Premier League, Champions League chỉ sau một vài năm.

Và rồi, ngay cả khi bình thường thuyền với Mourinho - chuyên gia chinh phạt ngắn hạn hay Pep, chiến thắng vẫn không tới. Dù mùa giải 2017/18 mới đi qua nửa chặng tuyến đường, nhưng phần lớn chắc chắn Man Utd sẽ chẳng thể lên ngôi ở Premier League. Họ đã kém Man City đến 13 điểm. Hãy nhớ rằng, Mourinho là chuyên gia giành Húi ở mùa giải thứ nhì và nghiệt ngã thay, quy luật ấy có vẻ không còn đúng.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 3.

Hiện giờ, một nghi vấn khác đặt ra: Giả dụ Mourinho không thể làm cho nên trò vè gì ở mùa giải thứ hai tại Manchester, mai sau của ông sẽ ra sao? Chả nhẽ, Ed Woodward lại đẩy "Người đặc biệt" ra tuyến phố và vội vã tìm người thay thế như nhì lần trước?

Có những yếu tố quan trọng hơn cúp bạc và suy nghĩ ngắn hạn. Bóng đá không phải bài toán điền vào chỗ trống, và bóng đá hiện đại càng không có chỗ cho những thành công "ăn xổi".

Bóng ma Matt Busby từng bao trùm Old Trafford, đẩy CLB vào giai đoạn u tối với 5 HLV sau 2 thập kỷ. Thật may là họ sắm thấy Sir Alex, nhưng không hề ngài Fergie mất ngần ấy thời gian để nâng tầm Man Utd thành mập mạp hay sao? Vứt bỏ Mourinho, có bao lăm % cơ may Man Utd mua thấy Sir Alex thứ nhì? Quá ít, nếu không nói là không có. Giữ Mourinho, xem ra là cách tốt nhất lúc này giúp Man Utd vượt lên khủng hoảng.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 4.

Bằng không, họ sẽ tiếp diễn bận rộn phải sai trái thứ ba: Mang HLV ra khiến hình nhân thế mạng, trong khi chưa thể sắm thấy khúc bận bịu lớn nhất của CLB.


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét