Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Nhật Bản upgrade tàu chiến để thiết bị thêm tiêm kích tàng hình F-35

Nhật Phiên bản đang để ý kỹ năng nâng cấp tàu phi trường trực thăng lớp Izumo để vũ trang tiêm kích tàng hình F-35 trong bối cảnh Hải quân TQuốc ngày càng tạo ra mạnh.

Reuters dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bản, ngày 26/12 cho biết tàu trường bay trực thăng lớp Izumo sẽ được tu sửa để thích hợp với tiêm kích tàng hình F-35B, phiên bản cất hạ cánh thẳng đứng của Thủy quân lục chiến Mỹ.

Ý tưởnrg nâng cấp tàu trường bay Izumo diễn ra trong bối cảnh Hải quân China càng ngày càng mở rộng ảnh hưởng trên biển và mối nạt dọa trong khoảng tên lửa Triều Tiên.

Ba nguồn tin tinh thông về ý tưởnrg nói rằng chính phủ Nhật Bản đang thân mật việc mua sắm tiêm kích tàng hình F-35B trong thời gian đến. F-35B có thể cất hạ cánh thẳng đứng nên hoàn toàn phù hợp để khai triển hoạt động trên tàu trường bay trực thăng lớp Izumo.

Tàu phi trường trực thăng lớp Izumo có chiều dài 248 m, tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản kể trong khoảng khi Thế chiến II chấm dứt. Nguồn tin nói rằng việc sửa chữa tàu bao gồm thêm đoạn đường nối ở cuối tuyến đường băng, cải thiện tài năng chịu nhiệt của mặt boong và tăng nhanh năng lực kiểm soát không lưu.

Nhat Ban nang cap tau chien de trang bi them tiem kich tang hinh F-35 hinh anh 1
Tàu phi trường trực thăng lớp Izumo của nhóm Phòng ngự Biển Nhật Bản. Ảnh: JMSDF.

Tất nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bạn dạng Itsunori Onodera phủ kiếm được thông tin về việc tăng cấp Izumo để thiết bị F-35B. “Chúng tôi liên tục bắt đầu các cuộc đánh giá năng lực phòng thủ. Dĩ nhiên, chúng tôi không có bình chọn nào về việc khai triển F-35B, hoặc tu bổ lại tàu sân bay trực thăng Izumo”, Bộ trưởng Onodera nói với các phóng viên tham gia ngày 26/12.

Trước đây, Bộ trưởng Onodera từng phủ nhận thông tin về việc sắm hoả tiễn tầm xa để vũ trang cho tiêm kích F-15 của nước này. Tất nhiên, sau đó không lâu, Tokyo đã xác nhận ý tưởnrg sắm hoả tiễn hành trình không đối đất JASSM, tầm bắn 1.000 km của Mỹ.

Thời gian vừa qua, hàng ngũ Phòng thủ Biển Nhật Phiên bản nhiều lần tập trận thông thường với các tàu sân bay Mỹ nhằm tăng mạnh khả năng ngăn chặn Triều Tiên. Một trong ba nguồn tin trên nói rằng “các cuộc tập trận tương tự là cơ hội hoàn hảo để chúng tôi quan sát bí quyết vận hành tàu trường bay của Mỹ”, trong bối cảnh Tokyo đang chú ý kỹ năng biến đổi Izumo thành tàu trường bay.

Nhật Bạn dạng không có tàu sân bay toàn diện công dụng kể trong khoảng khi Thế chiến II chấm dứt. Kế hoạch cải tạo Izumo thành tàu phi trường nhằm mục đích sẵn sàng cho kịch bạn dạng các con phố băng trên đất liền bị tiêu diệt. Trong khi, việc chiếm hữu tàu sân bay sẽ tăng mạnh sức mạnh cho Tokyo trong việc bảo vệ các đảo phía tây nam đang tranh chấp với Trung Quốc.

Tàu sân bay trực thăng Izumo của Nhật Bạn dạng Tàu Izumo được chế tác cho nhiệm vụ chống ngầm, chở quân, kiếm tìm cứu nạn và một vài hoạt động khác. Nhật Phiên bản không hoạt động tàu phi trường tấn công kể từ sau Thế chiến 2.

Nhật Bản muốn chiếm hữu hoả tiễn có thể bắn tới Triều Tiên

Nhật Bản muốn trang bị tên lửa không đối đất JASSM-ER có tầm bắn hơn 1.000 km cho tiêm kích F-15J để có thể đáp trả Triều Tiên khi quan trọng.

Mỹ vũ trang trí mưu trí nhân tạo cho tiêm kích F-16

Lầu Năm Góc muốn trang bị công nghiệp AI cho tiêm kích F-16 nhằm nhận thấy sớm các lỗi công nghệ giúp hạn chế thiệt thòi và nâng cao hiệu suất tranh đấu.

Nhật Bạn dạng muốn chiếm hữu tàu sân bay Izumo tàu phi trường trực thăng F-35 Nhật Bạn dạng


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét