Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Những sai trái thường gặp khi trang trí nhà có diện tích nhỏ tuổi |

(Xây dựng) - Nhà chật là yếu tố chẳng ai ước muốn, bởi những căn hộ có quy mô bé dại gây không ít gian truân cho gia chủ trong việc lựa chọn buôn bán và trang trí phía bên trong, nếu như bí quyết trang trí và bố trí nội thất không đúng phương pháp sẽ làm cho ngôi nhà thêm chật hẹp và tội phạm hơn.

Không cần tư vấn thiết kế nội thất

Bạn chẳng phải là người thông thuộc về kiến tạo và trang trí phía bên trong, nhưng bạn vẫn muốn tự tay trang hoàng căn nhà theo bí quyết bạn muốn mà không cần đọc thêm, đó chính là sai lạc mà bạn mắc phải. Thỉnh thoảng, việc không được trả lời sẽ dẫn tới tốn chi phí cao, luôn gặp gỡ gian truân và gây ra rối rắm cho mái ấm. Hãy tò mò, nhờ tới những Cty kiến tạo và thi công nội thất để họ tư vấn khi cần thiết, chắc chắn bạn sẽ có môi trường nội thất hoàn hảo.

Chỉ sử dụng cùng một tone màu

Chỉ dùng gam màu sáng là sai lầm thường thấy khi trang trí nhà đất của số đông gia đình. Không thể phủ nhận gam màu tươi sáng sẽ giúp ngôi nhà nhỏ xíu trông rộng hơn. Tuy nhiên, vài nét chấm phá của tone màu trầm ở phía bên trong cũng sẽ giúp không gian có chiều sâu hơn và khuyếch đại kích thước căn phòng.


Chỉ cần khéo léo trong sử dụng và phối màu, dù nhà có quy mô nhỏ tuổi cũng trông thoáng rộng hơn.

Tầm thường, các gia chủ sẽ lựa chọn những gam màu trắng sáng như trắng, be hay quà kem nhằm giúp căn phòng trông sáng sủa và phổ biến hơn. Tuy đáp ứng được điều chật chội nhưng căn phòng cùng một tone màu sẽ làm cho môi trường căn nhà nhàm chán, đơn điệu và “phẳng” hơn. Bạn nên pha một tẹo màu táo bạo để căn phòng có chiều sâu và sinh động hơn. Theo bí quyết này, căn phòng của bạn vẫn rạng ngời dù quy mô có bé dại. Chú ý khi dùng những gam màu sặc sỡ, bạn nên sử dụng đối với những cụ thể nhỏ nhắn của nội thất để giảm thiểu tình trạng căn phòng trở nên lộn xộn, màu mè.

Không dám dùng giấy dán tường có họa tiết hoa văn


Ví như lựa chọn giấy dán tường phù hợp, căn phòng của bạn chẳng những trông rộng hơn mà còn thêm mới mẻ, lạ mắt.

Theo các chuyên gia, với những ngôi nhà có diện tích nhỏ bé, việc chọn lựa giấy dán tường họa tiết hoa văn sẽ tạo thêm điểm nhấn lôi cuốn và tấn công lạc hướng mắt nhìn của chúng ta. Khi đó đại chúng sẽ chăm chú ngắm hoa văn của giấy dán và sẽ không khách hàng nào còn để ý đến diện tích căn phòng như thế nào nữa.

Chỉ sử dụng những món đồ nội thất cỡ bé xíu

Bình thường, bạn sẽ nghĩ không gian nhà chính mình đã quá ốm rồi, không nên sử dụng những món đồ hoành tráng, cồng kềnh. Tất nhiên, nếu nhìn vào ngôi nhà toàn những món phía bên trong tí hon chắc hẳn người nào cũng nghĩ nhà bạn siêu bé nhỏ. Bởi thế, bạn hãy tìm một món đồ kích cỡ nhàng nhàng, thêm một vài món đồ trang hoàng cỡ nhỏ dại sẽ có lí hơn đông đảo.

Chưa tận dụng hết tối đa diện tích

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ tuổi, hãy tận dụng tối đa quy mô và môi trường trong phòng khi trang hoàng phía bên trong. Những thiết kế như tủ âm tường, kệ treo, bàn ghế dạng gấp, xếp… là những chọn phù hợp. Với cách thức trang hoàng này sẽ giúp bạn dè xẻn tối đa diện tích phòng, làm cho căn phòng được nới rộng ra, tạo cảm giác dễ chịu hơn.

Treo rèm quá thấp hoặc không dùng rèm cửa sổ

Một chiếc cửa sổ không rèm chẳng mang cả ánh sáng và không gian bên ngoài vào trong nhà bạn. Hay một chiếc rèm quá ngắn càng làm cho ngôi nhà bạn trông “thiếu độ dài” hơn. Do vậy bạn nên treo rèm sát trằn nhà, trải dài xuống tận sàn sẽ giúp nhà bạn trông cao thoáng hơn.


Rèm cửa treo cao sát è tạo cảm giác ngôi nhà trông cao hơn.

Bỏ dở phòng ăn

Đây là một sai lạc chung nhất. Nếu ngôi nhà quá bé nhỏ, chúng ta thường có khuynh hướng gộp góc ăn với bếp, hoặc đặt một chiếc bàn bé dại ngay phòng khách để tiết kiệm quy mô. Đương nhiên, bạn thường quên rằng có thể sử dụng bàn ăn cho những công dụng khác nữa như nơi khiến việc, nơi tiếp khách. Có thể phòng ăn bé nhỏ xinh nhà bạn sẽ không đủ chỗ cho 10 người, nhưng cam kết nó có thể bảo đảm đủ chỗ cho 3-4 người.


Dù nhà có quy mô ốm bạn vẫn nên bố trí một bộ bàn ăn có thiết kế dễ chơi.

Đối với những không gian có diện tích bé việc trang trí nội thất phù hợp chính là yếu tố tạo cho căn nhà của bạn có được môi trường sống tán thành nhất, cùng lúc đem lại cảm giác dễ chịu, thuận lợi giúp cho bạn và những người thân trong gia đình thu giãn môi trường êm ấm, vui vẻ.

Cam đoan Trang


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét