Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

IPhone 9, Xs, Xs Plus có thể sử dụng chip mạng MediaTek

Đây là một trong những phương pháp giúp Apple thoát khỏi sự phụ thuộc tham gia Qualcomm, đối tác làm ăn đang có tranh chấp sâu sắc với họ trong vấn đề bạn dạng quyền.

Apple có thể sắm đến MediaTek như một nhà cung ứng modem không dây trong thời điểm trận chiến về vấn đề phiên bản quyền với Qualcomm vẫn chưa có hồi kết.

Thực tế, họ đã dùng modem của Intel trên hồ hết mẫu iPhone sử dụng mạng GSM hiện giờ nhưng rủi ro (cho Apple), họ yêu cầu sử dụng sản phẩm trong khoảng Qualcomm trên nền mạng CDMA như của Verizon hay Sprint tại Mỹ. Phí bạn dạng quyền cho mỗi vũ trang bán ra trong khoảng Qualcomm là vấn đề Apple muốn hạn chế.

iPhone 9, Xs, Xs Plus co the dung chip mang MediaTek hinh anh 1
iPhone 2018 có thể dùng chip mạng của MediaTek.

Tất nhiên, mọi chuyện sẽ khác đi vào năm sau. Nguồn tin từ Digitimes khẳng định đa số các mẫu iPhone ra mắt năm sau của Apple sẽ sử dụng modem tốc độ Gigabit của Intel, phần còn lại do MediaTek phụ trách.

Xét về trải nghiệm trong việc sản xuất chip mạng, Intel thậm chí tỏ ra kém cạnh so với MediaTek. Họ có phân khúc thấp hơn ở mảng này. Nhà sản xuất chip Trung Quốc cũng đang dẫn đầu trong việc sản xuất chip mạng vận tốc LTE. ví dụ, modem do hãng này cung ứng bên trong chiếc Huawei Mate 10 Pro có thể cho vận tốc kết nối mạng mức 1,2 Gbps.

iPhone 9, Xs, Xs Plus co the dung chip mang MediaTek hinh anh 2
phân khúc mảng đóng gói chip dế yêu năm 2016. Nguồn: Stragegy Analytics.

Nguồn tin này cũng khẳng định Apple đang thí nghiệm bản mẫu những chiếc iPhone chạy mạng 5G. Tất nhiên, việc họ tỏ ra thua kém các địch thủ trong cuộc chơi tốc độ kết nối trong năm nay là chẳng thể chối bỏ.

Bên cạnh các thiết bị cầm tay Android cao cấp sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 835 đều có thể đạt vận tốc kết nối Gbps thì iPhone của Apple vẫn dùng chip mạng cũ, chưa thực hiện được tốc độ này.

iPhone 2018 sẽ thay đổi tên gọi hoàn toàn

Apple có thể chọn lựa bí quyết dễ chơi để gọi iPhone 2018 là iPhone và iPhone Pro, vứt bỏ số thứ tự quen thuộc.

iPhone 2018 dùng chip MediaTek iphone mới sử dụng chip gì iPhone 2018 sử dụng chip gì vận tốc gắn kết iPhone vận tốc mạng iPhone mới iPhone


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét