Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Năm 2017, chỉ khi Zara 'nắm tay' H&M về Việt Nam, thanh niên Việt mới có những ngày xếp hàng và buôn bán bùng nổ tới vậy

Hãy cùng quay ngược thời gian.

10 năm trước, hoạt động mua bán bắt mắt của vietnam tương đối khép bí ẩn. Một thực tại không mấy thoải mái là 80% các vật phẩm may mặc được sử dụng tại nước ta khi đó đều có căn do trong khoảng TQuốc, tuy mức giá rẻ và kiểu dáng đa dạng nhưng chất lượng thì thường không được đảm bảo. Chưa kể một bất cập khá lớn là lắm khi chẳng có đồ mặc vì các shop chưa kịp... tấn công hàng về, khác biệt là trong thời gian giao mùa lỡ cỡ. Số còn lại tin yêu tham gia hàng phong cách nội địa dưới mác "đồ xuất khẩu" hoặc các vật phẩm có giá bán phải chăng từ Thái Lan hay Hàn Quốc - chất lượng tuy tốt hơn nhưng lại ngược ở chỗ, tính nhiều chủng loại chưa được đề cao.

Có cả một thời điểm dài giới chiêu tập điệu Việt chỉ chầu chực chờ nương tựa tham gia cá tính căn nguyên Quảng Châu hay Thái Lan. 5 năm trước, bạn trẻ vietnam khởi đầu cập nhật phổ biến hơn cũng như ưa lối sống chuyển dịch. Sự phát triển của kinh tế và tốc độ vũ bão của Internet giúp thanh niên nhận ra rằng, giả dụ họ có chứng nhận trong tay thì hoàn toàn có thể chắc chắn khả năng phong cách bằng các thương hiệu quốc tế. Thời điểm này thì Zara, H&M, Uniqlo... tuy là "dân dã" trên trường quốc tế nhưng lại là "thượng hạng" đối với phần đa giáo đồ cá tính Việt. Hình thức để chạm tay tham gia các nhãn hàng này cũng lắm gian truân: một năm chỉ chờ Đợi dăm lần được xuất ngoại để buôn bán cho thỏa cơn hoặc trông cậy mòn mỏi tham gia các dịch vụ order. Gấp gáp lắm thì tìm chúng theo dạng hàng xách tay tại vietnam, với giá tiền bị đội lên thường đến gấp rưỡi!

Và rồi cũng đến cái ngày ấy...

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 1.
Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 2.

Zara gõ cửa, rủ thêm H&M về vn

Zara và H&M, quả là hai cái tên mang phổ quát duyên nợ với nhau. Đây vốn là hai nhãn hàng bình dân thay nhau kẻ thống trị khuynh hướng phong cách nhanh (fast fashion) trên toàn cầu, là nhị địch thủ không khoan nhượng trên cùng một tuyến đường đua nhưng cũng cùng dắt tay nhau về Việt Nam trong cùng một thời gian.

Cái cảm giác lần đầu tiên được lần giở tag giá thành quy theo Việt Nam Đồng quả rất lạ kỳ, vừa nôn nao vừa hưng phấn, như được cảm nhận hạt mưa rơi sau bao đằng đẵng héo mòn.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 3.

Ngày khai trương, cửa hàng Zara tại Hà Nội và Sài Gòn đều rơi vào cảnh "vỡ lẽ trận" vì số lượng khách hàng quá đông. Tình trạng đông đúc cũng luôn xảy ra tham gia những ngày cuối tuần hay đợt giảm giá sau đó.

Cả nhị nhãn hàng bình dân đã nhận ra rằng vn là một hoạt động mua bán quá tiềm năng và gần như chưa có kẻ địch. Họ đầu cơ một phương pháp tận tường trong khoảng siêu thị, phẳng phiu mức giá với chất lượng cùng hàng loạt phương thức marketing thức thời... chẳng trách sao bạn trẻ Việt ngày ngày mải miết cất bước từ đầu đến cuối những siêu thị này, vì đối tượng mua hàng nhân thức rằng hầu như mọi thứ họ cần đều sống sót trong Zara lẫn H&M với tầm giá còn rẻ hơn các thị trường nước bạn như Thái Lan và Singapore.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 4.

11 giờ mới khai trương nhưng có người chuẩn bị chờ trước cửa H&M từ... 10 giờ tối hôm trước.

Thành công của nhị thương hiệu này được bộc lộ rất rõ qua loạt sự kiện khai trương và cả thu nhập.

Có lẽ ko phải ngoa khi nói rằng, sự kiện khai trương của Zara và H&M là những sự kiện đầu tiên làm tuổi teen Việt phải... bỏ nhiều công xếp hàng chờ đợi đến thế. Zara không ngập ngừng thông báo doanh thu không tưởng: 5,5 tỷ đồng chỉ trong ngày khai trương. H&M thì đón đến hơn 10.000 lượt khách nội trong một ngày. Đây cam đoan là những con số ước mơ đối với bất cứ đơn vị cá tính nào.

Cũng từ cái gõ cửa của Zara vag H&M, hàng loạt nhãn hiệu nối tiếp nhau về vietnam như Old Navy, Pull & Bear, Stradivarius, Massimo Dutti... Và sắp đến có thể là cả Uniqlo. Tất thảy đều mong chờ một bắt đầu chu tất như nhì cái tên tiên phong.

Những thói quen mới dần được hiện ra...

Mốt nhất. Mới nhất. Và đương nhiên luôn thể hiện sự quan trọng tham gia nhị chữ "dân gian".

Zara và H&M đã tạo nên một quả đât bắt mắt cho tất thảy đại chúng với đủ tầng lớp trong xã hội. Đã qua rồi cái thời bạn phải đầu tư "tiền tạ", "tiền tấn" mới có thể được thừa nhận là người có gu, là người nhân thức ăn mặc hay đơn thuần là nắm bắt cá tính. Những món đồ tại Zara và H&M dễ dàng tạo nên tuyên ngôn riêng cho mỗi thời trang.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 5.

Châu Bùi và Decao diện đồ Zara dự sự kiện khai trương tại Hà Nội.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 6.

Chi Pu và Hoàng Ku đại diện cho vietnam sang thăm thú H&M tại Thụy Điển.

chả hạn, hãy nhìn hình ảnh của Phí Phương Anh trên thảm đỏ Elle Fashion Show mới diễn ra vừa mới đây. Chỉ là Zara, chỉ là cá tính dân dã mà nàng Vô địch The Face vẫn dễ dãi lọt tham gia Top những hero ưu tú nhất trên thảm đỏ buổi tối hôm đó. Thế mới thấy rằng đôi mắt thẩm mỹ đắt giá hơn cái giá thành đa số!

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 7.

Y phục mới nhất của Phí Phương Anh là tổng phù hợp của những nhãn hiệu thời trang dân dã, trong đó chủ yếu là Zara. Người đứng sau set đồ đã mắt này chính là stylist Hoàng Ku.

Hình như đó, bạn trẻ Việt vẫn đang nhắm nháp thu giãn cái cảm giác rằng, tất thảy chúng ta đều đang hòa chính mình tham gia dòng chảy của trái đất chứ không còn là một ốc đảo biệt lập. Quả đât có gì, chúng ta có cái đó, lập cập gọn gàng, luôn là mới nhất và mốt nhất.

Chẳng cần xa xăm, giả dụ muốn cập nhật thiên hướng phong cách thì chỉ cần lép Zara và H&M dăm lần một tuần. Chính vấn đề này đã khẳng định rằng bộ đôi nhãn hàng bắt mắt đang đóng góp một phần tham gia công đoạn nâng cao kiếm được thức cá tính của người địa phương, bằng phương pháp đưa mặt bằng thông thường lên một tầm mới.

Và cũng nhờ có Zara và H&M, chúng ta mới cảm nhận được nhiệt huyết cá tính với tuổi xanh lớn đến mức nào. Ắt có phổ biến quan điểm bỉ bai rằng xếp hàng để đợi chờ mua hàng dân gian quả là nhân tố kỳ quặc, nhưng tự người viết cảm thấy rằng, yếu tố gì tự bản thân khiến cho được để thỏa mãn mê mẩn mà không làm cho ảnh hưởng tới bất cứ khách hàng nào khác thì chẳng tội gì mà mà từ bỏ. Trị giá xúc cảm luôn lớn, thậm chí còn lớn hơn phổ biến so với trị giá của những món phong cách.

Thế nên, ví như phản hồi rằng cái gõ cửa của Zara và H&M mang đến sự đổi mới lớn cho giới mộ điệu Việt thì ắt chẳng sai chút nào!

Nhưng cũng trong khoảng đây, bao thách thức phát sinh

Với giá trị cảm xúc được xây dựng bền lâu trong khoảng nhị cái tên hàng đầu trái đất, ắt người Việt đang đắm chìm trong cơn vui mang tên "cá tính với tốc độ cao".

Điều này vô hình phổ biến mang đến một cơn thử thách có kỹ năng thay đổi hoàn tổng thể diện của làng mốt Việt, nơi trước đó thị trường còn đóng độc đáo cho các đơn vị trong nước hay giới lái buôn kinh doanh bé nhỏ lẻ. Bởi, sở hữu một guồng máy khổng lồ và muôn nghìn bộ óc ma mãnh, chuyện các nhãn hàng cá tính với tốc độ cao và dân dã như Zara hay H&M đè nghiến nhãn hiệu phiên bản địa như voi dẫm kiến là dự báo trong tầm tay. Điển hình, một cậu chàng "cầm trịch" chuỗi cửa hàng cá tính dân dã vốn được lên mẫu và gia công 100% tại vn thú nhận rằng, sức ép từ nhị cái tên Zara và H&M đang quá lớn, điều này vô cùng hiển hiện qua sự sụt giảm doanh thu từ 20 đến 30%!

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 8.

Sự hiện diện của Zara và H&M tại Việt Nam đang kích thích sự sáng tạo và tinh thần "quyết đấu quyết thắng" của những người trẻ trong làng mốt Việt: thông minh hay là chết!

Các nhà kiến tạo nhiều năm kinh nghiệm lẫn tay ngang đều đang trong hiện trạng lúng túng, mải miết mua phương hướng đúng đắn và thức thời nhất. Minh mẫn nhất ắt có lẽ là CANIFA khi sử dụng bí quyết tạo ra theo chiều đảo ngược: "sustainable fashion" - hay lâm thời dịch là "cá tính vững bền", dựa trên nguyên tắc cá tính phải thân thiết với không gian và có tính ứng dụng lâu dài. Tuy chưa thể phân phân bì được bằng kiểu dáng nhưng đây quả là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu muốn trụ vững giữa cơn lốc "fashion fashion".

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 9.

Có người xem sự đánh chiếm của Zara và H&M như mối ác hại, cũng chẳng ít phản hồi rằng đây là dầu mốc để thành lập nên kỷ nguyên mới cho thời trang Việt.

Một vài tư duy khác cũng được bình chọn cao như biến đổi sang chiều hướng bắt mắt cao cấp hẳn hoặc đề cao tính thông minh trong từng sản phẩm giá rẻ chứ không chỉ "làm xổi" như trước. Nhân tố này vô hình trung tạo nên cái đà để xúc tiến cục bộ nền cá tính Việt Nam cấp tiến hơn chỉ trong một thời gian ngắn: tiến công cược để đổi mới hoặc ưng ý bị vứt bỏ.

Có nên lạc quan?

Thị trường Việt Nam đã trở thành một phần của guồng quay trái đất. Các nhãn hàng bắt mắt dân dã đó đáp ứng hoàn hảo niềm đam mê lẫn yêu cầu của giới chiêu mộ điệu Việt. Cả nhà trẻ thuận tiện biến thành hình mẫu fashionista mà họ yêu mến hơn thay vì bị giới hạn nguồn đồ như trước. Giả dụ không có sự hiện diện của Zara hay H&M cùng hàng loạt "bầy em" đương nhiên thì hẳn làng mốt Việt vẫn còn loay hoay nhiều trong công cuộc nỗ lực thay đổi nhằm đưa làng mốt đất nước lên một tầm cao mới. Bao nhiêu làng mốt khác vẫn trụ vững trước sự đổ bộ của "bắt mắt nhanh", chẳng cớ gì mà chúng ta phải khoanh tay chịu trói trước Zara hay H&M.

Thế nên, chung quy là lo thì có lo, nhưng vui thì cứ nên vui. Vui phổ quát ấy chứ!


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét