Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà khiến cho phim Hoa Ngữ

Trào lưu về dòng phim "thanh xuân vườn trường" dường như đang nhộn nhịp trong mấy năm quay về đây. Chính bởi vậy nên bên cạnh Tuổi Thanh Xuân Bên Nhau, còn có toàn bộ những tác phẩm truyền hình cùng đề tài đáng chúng ta "nghiền ngẫm"trong mùa này.

1. Tai Trái

Bộ phim trước tiên phải kể tới là Tai Trái (bạn dạng truyền hình năm 2015). Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhiêu Tuyết Mạn, với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ triển vọng như Mễ Mễ, Mã Ngâm Ngâm, Trịnh Khải, Hoàng Nhân Đức, Châu Du…

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 1.

Một bộ phim toàn những khuôn mặt mới toanh

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 2.

Tuy diễn xuất còn non nhưng nét tự nhiên của các diễn viên chiếm được đa dạng lời đánh giá tốt ngợi

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 3.

Nữ diễn viên thủ vai Lý Hai với vẻ đẹp phong phanh sương mai

Đa dạng người theo dõi kiếm được xét, Tuổi thanh xuân trong Tai Trái quá chừng "trằn trụi". Chính vì quá è cổ trụi nên dễ ợt khiến cho người xem cảm thấy âm u, bi thảm. Tuy thế, nếu như ngẫm lại thì tuổi thanh xuân của Lý Nhị, Hứa Dực, Trương Dạng, Ba Lạp vẫn chứa đựng những khoảng trong veo, dịu dàng.

Tai Trái bắt đầu bằng mối tình đơn phương của nữ chính Lý Hai với nam thần trên hè phố Hẹn Dực. Tuổi thanh xuân của cô trong khoảng ấy gắn liền với Lê Ba Lạp, Hẹn Dực và Trương Dạng, Tưởng Hiệu. Thế nhưng, trải qua biết bao biến cố, cuối cùng khách hàng nào cũng chọn lựa cho mình đoạn đường riêng, hồ hết những gì xinh xắn nhất chỉ còn là ký ức…

Bạn dạng truyền hình của Tai Trái được kiếm được xét "nhỉnh" hơn bản điện ảnh của Tô Hữu Bằng. Với độ dài 30 tập, công ty đóng chai phim đã phần nào diễn đạt được cái xốc nổi, hà khắc nhưng cũng vô cùng đẹp tươi của thời thanh xuân. Đúng như một lời thoại của hero Lê Ba Lạp: "Yêu đúng là tình ái, yêu sai là tuổi trẻ".

2. Gửi Thời Thanh Xuân Sẽ Qua Của Chúng Ta

Các nhà khiến phim Hoa Ngữ luôn muốn đem đến cho khán giả một cái nhìn chân thật nhất về tuổi thanh xuân. Bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Của Chúng Ta (phiên bản truyền hình 2016) cũng không ngoại lệ. Một lần nữa, tuổi trẻ với tâm huyết dâng tràn được khắc họa có đôi phần "phũ phàng".

Có nhẽ, xem xong xuôi Gửi Thời Thanh Xuân Sẽ Qua Của Chúng Ta, xúc cảm tầm thường của đa dạng người là tiếc. Nuối tiếc vì Trịnh Vy và È Hiếu Chính không tới được với nhau, tiếc vì cặp đôi thanh mai trúc mã Trịnh Vy-Lâm Tĩnh không giữ được hứa ước, tiếc vì sự ra đi của Nguyễn Nguyễn,…

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 4.

Đội hình "trai xinh gái đẹp" của phim

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 5.

Các chuyên gia nhận xét rằng, tình tiết của phiên bản truyền hình được xây đắp hợp lý và sát với nguyên tác hơn. Dàn diễn viên tuy trẻ và chưa dày dặn trải nghiệm nhưng lại bộc lộ được cái hồn nhiên, bồng bột cần có của tuổi thanh xuân. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ như Dương Lặc (vai Nai lưng Hiếu Chính), Trần Dao (Trịnh Vy), Trương Đan Phong (vai Lâm Tĩnh), Mã Khả (vai Hẹn Khai Dương),…

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 6.
Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 7.

Dĩ nhiên cũng có không ít người theo dõi nghĩ là diễn viên Trần Dao không hợp với vai Trịnh Vy

Phim có độ dài 40 tập, đã lên sóng trong khoảng ngày 11/7 trên đài Đông Phương, Bắc Kinh và An Huy.

3. Mười Lăm Năm Đợi chờ Chim Di Trú

Tình yêu thuở học sinh trong Mười Lăm Năm Chực Chim Di Trú có nhiều điểm giống hệt với Tuổi Thanh Xuân Bên Nhau. Cũng là cô nhỏ bé Lê Ly thầm thương trộm nhớ nam sinh Bùi Thượng Hiên suốt 15 năm nhưng không thể ngỏ lời. Cả hai cứ thế, âm thầm bên nhau như những người bạn tốt, cùng nhau trải qua thăng trầm của thế cục. Mãi sau này, Bùi Thượng Hiên mới nhận ra tình cảm của bản thân đối với Lê Ly khi cô bận rộn bệnh hiểm có điều kiện kinh tế eo hẹp.

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 8.

Thời thanh xuân của ai cũng đã từng đẹp đẽ như vậy

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 9.

Khoác lên bản thân mình bộ đồng phục sinh viên

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 10.
Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 11.

Ngày ngày tới trường vui đùa cùng đồng chí

24 tập của Mười Lăm Năm Chực Chim Di Trú là những cung bậc khác biệt của tuổi học sinh. Để rồi sau những kỉ niệm xinh tươi ấy, người ta chợt nhìn thấy rằng: "Tình ái thuở thanh xuân sẽ mãi mãi chỉ là kí ức giả dụ ta không bạo dạn nắm bắt nó".

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 12.
Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 13.

Và trong chúng ta, ai cũng từng có một "chàng trai năm ấy"

Phim quy tụ những khuôn mặt mới trong làng tiêu khiển Hoa Ngữ như Tôn Di (vai Lê Ly), Trương Nhược Quân (vai Bùi Thượng Hiên), Đặng Luân (vai Liễu Thiên Nhân), Trương Tuyết Nghênh (vai Hàn Dĩ Thần),…Diễn xuất của các diễn viên bất thần được giới chuyên ngành đánh giá rất cao, khác lạ là nữ diễn viên Tôn Đi.

4. Năm Tháng Vội Vã

Có nhẽ, thành quả lấy đi phổ quát nước mắt nhất của khán giả là Năm Bốn tuần Vội Vã. Vốn được chuyển thể trong khoảng tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Dạ Hồi, nên phiên bản thân phim đã mang một cái gì đó rất "khốc liệt". Dù là Phương Hồi, Trằn Tầm, Kiều Nhiên hay Triệu Diệp, Lâm Gia Mạt,..thì đều khiến khán giả cảm thấy tiếc nuối và sững sờ tới kỳ lạ.

Công trình Năm Tháng Vội Vã (phiên bản truyền hình năm 2014) được bình chọn rất cao, trong khoảng diễn xuất của hero cho tới cách thức xây dựng mạch phim của đạo diễn. Nữ diễn viên Hà Hoằng San (vai Phương Hồi) gây ấn tượng mạnh với đôi mắt đượm bi tráng và lối diễn xuất thiên nhiên, thuần phác. Các fan nguyên tác nghĩ là Hà Hoằng San chính là Phương Hồi bước ra trong khoảng trong trang truyện, nhẹ nhàng trong sáng nhưng thật khỏe mạnh, bền chí. Hình như Hà Hoằng San thì nam diễn viên Dương Lặc (vai È cổ Tầm) và Bạch Kính Đình (vai Kiều Nhiên) cũng thu được phần nhiều lời khen ngợi.

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 14.

Các diễn viên trong phim dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng diễn xuất lại cực ổn

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 15.

Phim đã chiến thắng khi dựng lên một tuổi thanh xuân đầy chân thực

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 16.

Có chếch mếch, gượng nhẹ vã, hờn giận nhưng cũng không thiếu những giây khắc hạnh phúc như thế này

Năm 04 tuần Vội Vã không có những cảnh yêu đương thắm thiết, nó chỉ đơn giản nữ tính, sâu lắng xoáy vào đề tài học con đường. Với độ dài 16 tập, phim chính là hiện thân đẹp đẽ nhất của thuở thanh xuân.

5.Thanh Xuân Năm Ấy Chúng Ta Vừa Gặp gỡ Gỡ

Cũng giống như các bộ phim khác về đề tài thanh xuân, Thanh Xuân Năm Ấy Chúng Ta Vừa Gặp Gỡ (năm 2016) để lại trong lòng người xem phổ biến tiếc. Phim xoay quanh câu chuyện ái tình của cặp diễn viên chính Lưu Đình (Lưu Thi Thi) và Tiêu Tiểu Quân (Trịnh Khải). Họ chạm mặt và yêu nhau trong khoảng thời cấp 3 (trong khoảng cái thuở Lưu Đình còn là "đại tỷ" khu vui chơi và Tiêu Tiểu Quân còn là một "bad boy" thứ thiệt) cho tới khi trưởng thành. Dần dà, họ mới nhận ra sự đặc biệt giữa xuất sắc và thực tiễn cuộc sống.

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 17.

Lưu Đình và Tiểu Quân vốn là một cặp đôi nhiều người biết đến trong khoảng thời cấp 3

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 18.
Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 19.

Thế nhưng thời gian là tạo ra khoảng phương pháp vô hình giữa họ

Có lẽ, điều khiến Thanh Xuân Năm Ấy Chúng Ta Vừa Chạm mặt Gỡ (39 tập) khác lạ với những thành quả khác là ở diễn viên. Thay vì lựa chọn những gương mặt mới thì nhà đóng gói quyết định giao vai chính cho Lưu Thi Thi và Trịnh Khải. Nhì tăm tiếng đã quá không xa lạ trong làng tiêu khiển Hoa Ngữ. Xét về độ tuổi, họ không mấy phù hợp với phim có đề tài thanh xuân vườn trường. Nhưng nếu như xét về kinh nghiệm và độ tuổi nghề, thì họ lại có đủ chín chắn để "thấm" những thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm.

Tóm lại, tuổi thanh xuân trong mắt các nhà khiến cho phim Hoa Ngữ luôn thật giàu có, muôn hình vạn trạng. Hãy xem những bộ phim trên để thấm nhuần câu nói "Giống như cố quốc là nơi để con người ôn lại thuở hàn vi, tuổi thanh xuân là quãng thời điểm để loài người nhớ nhung hoài niệm, khi bạn ấp ôm nó vào lòng nó sẽ chẳng đáng một xu, chỉ khi bạn quay đầu nhìn lại, tất cả mới có ý nghĩa -những người đã từng yêu và làm cho tổn thương chúng ta, đều có ý nghĩa đối với sự sinh tồn của tuổi xuân chúng ta".


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét