Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo khiến cho rõ những kẻ hành hung phóng viên trên cầu Nhật Tân |

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc công an Thủ đô cho biết đã giao cho PC 44 rà soát và sẽ giải quyết nghiêm, không để tình trạng này tái diễn.

Can hệ đến vụ việc phóng viên Nai lưng Quang đãng Thế - Báo Tuổi Trẻ bị hành hung khi đang tác nghiệp vào sáng 23/9, mua bán với PV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc công an Hà Nội cho nhân thức: "Tôi đã thu được báo cáo của công an quận Đông Anh về vụ việc này. Sau khi xem lên tiếng, tôi đã ủy quyền PC 44, công an TP Thủ đô xuống rà soát. Nếu có việc công an quận Đông Anh đánh phóng viên thì sẽ xử lý nghiêm; nếu người tiến công không phải là công an thì cũng phải xử lý nghiêm, không để trạng thái này tái diễn."


Người đại trượng phu mặc áo đỏ tự kiếm được là lãnh đạo hiện trường có hành động đập trang bị tác nghiệp (thiết bị ghi hình) của Phóng viên báo Qui định Việt Nam. Ảnh cắt clip

Chiều cùng ngày, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Đông Anh (Thủ đô), đã trực tiếp tới khiến việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội. Tại đây, ông Thắng cho rằng đây là sự việc rất đáng nhớ tiếc và ông thay mặt đơn vị xin lỗi báo Tuổi Trẻ và xin lỗi cá nhân phóng viên Trần Quang quẻ Thế.


Dù rằng đã chạy để tháo thân nhưng phóng viên Quang Thế (áo trắng) vẫn bị truy vấn đuổi, hành hung. Ảnh báo Thanh Niên

Thượng tá Thắng cũng thừa nhận cán bộ đội viên của tổ chức đã có “thái độ không đúng” và cho nhân thức “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị sức ép vì lúc đang khiến cho ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

Cũng trong ngày 23/9, trên mạng phường hội hiện ra clip với tiêu đề "Có phổ biến người tự xưng Công an ngăn cản PV (phóng viên) tác nghiệp". Sau khi đăng vận chuyển, clip này mau lẹ được đồng đội mạng chia sẻ với vận tốc chóng mặt.

Trong clip, nhiều người mặc thường phục đã có hành vi cản trở, thậm chí là đập vũ trang tác nghiệp của phóng viên báo Pháp luật vietnam.


Hành vi đập trang bị tác nghiệp của phóng viên bị camera đánh dấu. Ảnh cắt clip

Dưới đây là clip đang được san sẻ chóng mặt và gây bức xúc dư luận về thói hành xử của những người mặc thường phục cản trở phóng viên tác nghiệp:

Trước đây, sáng 23/9, anh Thế chiếm được thông tin phản ánh trong khoảng độc giả về việc phát hiện thi thể một người con trai tử vong tại cầu Nhật Tân, phường Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Sau khi thông báo tòa soạn, anh đến hiện trường ghi nhận thông tin. Tại đây, người dân cho biết khoảng 8h20 sáng cùng ngày họ phát hiện thấy một tử thi người đàn ông tử vong dưới chân cầu Nhật Tân còn phía trên là một chiếc xe taixi của hãng VIC.

Không lâu sau, đội ngũ Công an xã Vĩnh Ngọc, thị xã Đông Anh, Hà Nội tới hiện trường, đồng thời lên tiếng lên cấp trên, để bắt đầu dò hỏi, khiến cho rõ căn nguyên vụ việc.

Anh Quang Thế cho biết thêm, khi anh đang tác nghiệp, ghi nhận sự việc tại hiện trường, đồng thời trình giấy trình bày với công an khu vực bảo kê hiện trường thì bất thần sinh ra một lực lượng thanh niên tới tầm nã vấn sau đó dấn thân hành hung trước sự chứng kiến của rộng rãi công an viên, đồng nghiệp và người địa phương.

“Tôi nghi đội ngũ khoảng 10 người đánh tôi là các đội viên Công an quận Đông Anh, Hà Nội. Mặc dù lúc đó rất đông người nhưng họ vẫn tiến công tôi chảy cả máu mồm” - anh Thế nói.

Sự việc đã được anh Quang quẻ Thế khiến cho đơn trình báo với công an thị trấn Vĩnh Ngọc, thị xã Đông Anh, Hà Nội.


Theo Giang Thanh/VTCNews


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét